"Hwayugi" và "Goblin": Có tương đồng nhưng vẫn đầy điểm khác biệt

| 1K|Doccocaubai
Nhiều ý kiến cho rằng "Hoa Du Ký" đang có nhiều điểm giống với "Goblin". Vậy hai tác phẩm này giống và khác nhau đến thế nào?

Kể từ sau khi kết thúc phát sóng, Goblin đã trở thành "bộ phim nhà người ta" được báo chí và khán giả đưa ra làm chuẩn mực so với các phim cùng thể loại kỳ ảo. Cô Dâu Thủy Thần, Black hay gần đây là Hắc Kỵ Sĩ,... là những phim từng được đặt lên bàn cân với bom tấn đài tvN.

Ngay ở thời điểm hiện tại, sự giống nhau giữa Goblin và bộ phim đang lên sóng Hoa Du Ký cũng được nhiều fan hâm mộ quan tâm. Dù không phủ nhận cả hai tác phẩm thực sự có những tình tiết tương đồng, việc chỉ ra điểm khác biệt giữa chúng cũng không phải là chuyện quá khó khăn.

Mô-típ tình yêu thần linh - người thường; nữ chính có thể triệu hồi nam chính bất kì lúc nào

https://static.kites.vn/upload/2018/02/d/9cf8942c740d80bbdc217e9bed249fe1.jpg

https://static.kites.vn/upload/2018/02/d/bb88f914c21c02ba54172c7b57e428ae.jpg

Đây có lẽ chính là điểm giống nhau lớn nhất giữa Goblin và Hoa Du Ký. Cả hai nữ chính, Ji Eun Tak (Kim Go Eun) của Goblin và Jin Sun Mi (Oh Yeon Seo) của Hoa Du Ký, đều có thể gặp được nam chính chỉ trong nháy mắt, chỉ khác nhau về hình thức liên lạc mà thôi. Nếu như Ji Eun Tak chỉ cần tạo khói (thổi nến, dùng bật lửa, nướng mực,...) thì Jin Sun Mi chỉ cần gọi tên Son Oh Gong (Lee Seung Gi) là anh sẽ xuất hiện bên cô ngay lập tức.

https://static.kites.vn/upload/2018/02/d/a4eaef98f32d21f45fe7e2d80cda65ed.jpg

Tam Tạng chỉ cần gọi tên Ngộ Không là anh sẽ vượt mọi không gian mà bay tới ngay lập tức
Rất có thể trong tương lai, tình tiết này sẽ được các nhà làm phim Hàn Quốc áp dụng nhiều bởi vì nó quá được lòng các chị em phụ nữ: Nữ chính từ nhỏ đã cô đơn, bị mọi người, thậm chí ruột thịt, hắt hủi (đây là kiểu nữ chính "đặc sản" của phim Hàn), nay cô đã có nam chính ở bên làm người hùng, bảo vệ cô khỏi mọi hiểm nguy, cô thích gì là được nấy. Đã vậy, nam chính là tài phiệt đã là gì, giờ nam chính phải là thần tiên, vượt xa giới hạn của người trần mắt thịt!

Điểm khác biệt giữa hai mối tình thần linh - người thường này có lẽ nằm ở vai trò của nữ chính. Nếu như Ji Eun Tak chỉ là cô dâu của Yêu tinh, có khả năng nhìn thấy ma quỷ, không có ảnh hưởng trực tiếp gì tới nhân loại thì Jin Sun Mi lại mang trong mình dòng máu Tam Tạng; ngoài khả năng đẩy lùi ma quỷ, cô còn nắm giữ vận mệnh giải cứu thế giới.

Sự ràng buộc số mệnh giữa nam chính và nữ chính

https://static.kites.vn/upload/2018/02/d/7205a8be52762842bb7953bdf356769d.jpg

Trong Goblin, Ji Eun Tak là cô dâu của Kim Shin (Gong Yoo), người có thể nhìn thấy thanh gươm nghìn năm trên người anh và cũng là người được sinh ra để rút thanh gươm ấy ra, giải thoát cho Kim Shin. Trong Hoa Du Ký, Jin Sun Mi được "xúi dại" giải thoát Son Oh Gong khỏi Hoa Quả Sơn, vì thế mà mang dòng máu Tam Tạng. 25 năm sau gặp lại, cô lại ràng buộc anh bằng chiếc vòng kim cô.

https://static.kites.vn/upload/2018/02/d/3db6b45a4562cd2b47d6ad30f67f83cc.jpg

Giống như Kim Shin, Son Oh Gong cũng muốn vứt bỏ thứ đồ vật này ra khỏi người và tìm mọi cách để thuyết phục Jin Sun Mi giúp anh làm điều đó. Thế nhưng, sự ràng buộc giữa nam chính và nữ chính ở hai tác phẩm này vẫn có quá nhiều điểm khác biệt.

Trước hết, Ji Eun Tak không giống như Jin Sun Mi tự tay đeo vòng cho Son Oh Gong, cô không phải là người đâm gươm vào ngực người yêu rồi được người yêu cầu xin rút gươm ra.

Hơn nữa, nếu như Jin Sun Mi trở thành người có ràng buộc với Son Oh Gong vì cô phạm tội giải thoát anh ta, thì việc Ji Eun Tak được chọn làm cô dâu của Kim Shin khá "random". Ji Eun Tak dường như ngẫu nhiên được chọn, rồi nhờ vậy mà sở hữu khả năng nhìn thấy ma quỷ, khác với Jin Sun Mi có khả năng này ngay từ trước khi có ràng buộc với Son Oh Gong.

Một điều nữa đó là sau khi rút gươm, Kim Shin sẽ tan biến, còn về phía Son Oh Gong thì có vẻ anh vẫn sẽ sống "nhăn răng" nếu như được mở vòng. Nói tan biến là vậy nhưng cuối cùng, Kim Shin cũng chỉ bị đày ải tới hoang mạc tuyết, đi bộ 9 năm trời rồi lại được Ji Eun Tak triệu hồi chỉ bằng một lần thổi nến (hẳn là trong 9 năm ấy, cô không thổi nến lần nào!).

Cặp đôi nam - nam sống chung nhà nhưng là oan gia

https://static.kites.vn/upload/2018/02/d/6976e2e8b317b36df9e666c7f3ea3bab.jpg

Goblin làm mưa làm gió một phần không nhỏ là nhờ cặp đôi Yêu tinh Gong Yoo - Thần chết Lee Dong Wook. Cặp đôi này thậm chí còn được yêu thích ngang ngửa cặp chính. Sang tới Hoa Du Ký, khán giả lại có dịp bấn loạn vì một mối tình nam - nam hài hước khác, đó là giữa Tôn Ngộ Không và Ngưu Ma Vương. Cả hai cặp đôi đều vì dòng đời đưa đẩy mà thành người một nhà, nhưng lại rất hay kèn cựa nhau.

https://static.kites.vn/upload/2018/02/d/c192a59f86e0b11461bc783cfbdb456d.jpg

Khác với Yêu tinh và Thần chết từng không biết mối quan hệ của họ trong kiếp trước, cả Tôn Ngộ Không lẫn Ngưu Ma Vương không hề bị mất trí nhớ suốt hàng trăm, hàng nghìn năm qua. Những sự kiện trong quá khứ giữa hai nhân vật này vẫn chưa được hé lộ, nhưng có lẽ nó sẽ không "cẩu huyết" giống như giữa Kim Shin và Wang Yeo.

Đều có gấu bông "linh vật"

Nhìn thấy gấu bông "Tôn Lục Không", điều mà khán giả nghĩ tới đầu tiên có lẽ chính là những chú gấu bông Yêu tinh từng cháy hàng nhờ sức hút của Goblin. Không có sự khác biệt nào trong việc sử dụng gấu bông linh vật ở đây. Cả hai linh vật đều đáng yêu như nhau, và đều mang cùng một mục đích: Tăng lợi nhuận bán hàng cho nhà tài trợ và cho nhà sản xuất.

Nguồn: tổng hợp/trithuctre
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...