Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

HELINE'S BLOG https://forum.kites.vn/?106077 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

[FANFIC] SOMETHING ABOUT US....{DARAGON, CHANDARA, DARAHAE...} [CHAP 2: SOULMATE

Độ hot 1Có 1178 lần đọc7-4-2014 10:55 PM

CHAP 2: SOULMATE

DARA'S POV:

Khi đến Chandara (công ty của tôi và Chanyeol), hai trợ lý văn phòng là Jongin và Haren đã tới từ trước.

Jongin thấy chúng tôi vừa tới liền nhanh chóng chạy đến báo cáo: “Vị khách liên lạc hôm qua đã đến rồi, hiện đang chờ anh chị ở phòng khách kìa.”

“Ừ, biết rồi.” tôi gật đầu rồi quay sang nói với Chanyeol: “Em đi tiếp đãi cô ấy trước, anh đi chuẩn bị tài liệu nha.”

Anh nháy mắt với tôi vài cái: “Có bà xã xinh đẹp tài giỏi của anh rồi, chẳng cần xem tài liệu gì hết, vị khách kia sẽ đồng ý sử dụng thiết kế của chúng ta thôi.”

Jongin đang đứng bên cạnh nghe thấy cố tình làm ra vẻ đang run rẩy, lí lắc nói: “Mới sáng sớm mà hai anh chị đã ân ái rồi, thiệt không để cho thanh niên độc thân như tụi em sống với.”

Chanyeol cười ha ha, rồi đi đến phòng làm việc lấy tài liệu.

Tôi mỉm cười, trừng mắt với Jongin rồi xoay người đi vào phòng khách.

Đẩy cửa ra, cô gái đứng bên trong đang đưa lưng về phía cửa, cô ta đang cẩn thận thưởng thức bức tranh trên tường. Đó là tác phẩm mà Chanyeol rất tâm đắc, rất nhiều khách hàng đến đây đều bị mấy bức tranh đó thu hút.

Tôi ho nhẹ một tiếng để thu hút sự chú ý của cô ấy: “Xin hỏi, cô có phải là cô Lee không?”

Cô gái nọ quay đầu lại, nhìn thấy người ở cửa, vẻ mặt vốn đang mỉm cười, bỗng nhiên hai mắt mở to, dường như bị kinh hãi, sau đó, biến thành vẻ mừng rỡ đến khó tin, hai tay che miệng, đôi mắt ngân ngấn nước.

Tôi cũng không thể tin được vào mắt mình nữa, tôi ngớ người ra hồi lâu không nói được tiếng nào. Cả hai đều sững sờ nhìn nhau giây lát, cuối cùng tôi phản ứng trước: “Chaerin, sao lại là cậu?”

Chaerin chạy đến, ôm chầm lấy tôi: “Dara, mình còn định hỏi sao lại là cậu chứ? Mấy năm nay cậu biến đi đâu vậy? Sao chẳng có tin tức gì hết?”

Chaerin và tôi là bạn từ khi bé xíu, tiểu học, trung học đều học chung lớp, có thể nói tình bạn chúng tôi rất sâu đậm. Từ thời thơ ấu đến thiếu niên, tất cả những vui vẻ ưu sầu bi thương chúng tôi đều cùng nhau nếm trải, tất cả bí mật cũng đều chia sẻ cho nhau. Khi ba mẹ tôi bận công việc phải đi xa, tôi từng qua nhà Chaerin tá túc, ba mẹ cô ấy cũng coi tôi như con cái trong nhà.

Chúng tôi từng là cặp đôi thân thiết, cũng từng lập những lời thề ấu trĩ cho tương lai, chẳng hạn như nói phải vĩnh viễn làm bạn tốt của nhau, cùng nhau lên đại học, cùng nhau yêu đương, làm phù dâu cho nhau, và làm mẹ nuôi cho đứa con sau này của đối phương.

Tóm lại, trong mười mấy năm niên thiếu của chúng tôi, mức độ thân thiết này còn vượt xa hơn cả chị em ruột thịt.

Chỉ có điều việc đời khó đoán, tình bạn tuyệt vời như vậy, rồi cũng bỗng nhiên tan rã. Bởi vì liên quan đến một chuyện, sau khi tốt nghiệp cấp ba, tôi gần như biến mất không liên lạc với bất cứ ai kể cả cô bạn thân này của mình.

Hiện giờ khi gặp lại, cảm thấy xúc động vô cùng, tôi biết chắc hẳn cậu ấy đang rất muốn biết nguyên nhân tại sao tôi lại đột nhiên biến mất. 

Nhìn thấy vẻ mặt kích động đó, tôi ngẩn người một lúc lâu rồi trả lời một cách né tránh: “Tốt nghiệp trung học xong thì nhà mình xảy ra chút chuyện, cho nên không thể liên lạc với ai cả, mấy năm mình nay vẫn ở Busan.”

Cô ấy vẫn kích động truy hỏi: “Chuyện gì xảy ra vậy? Cô chú có việc gì sao?”

Tôi vờ cười xua tay: “Không phải không phải, tại mình xảy ra chút chuyện thôi.”

Chaerin ai oán trách móc: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cho dù là chuyện lớn cỡ nào, cũng không thể không liên lạc với mình. Mình là bạn tốt của cậu mà. Lúc ấy, mình còn đi tìm ông bà nội của cậu, họ chỉ nói với mình là cô chú đến đón cậu đi rồi, cũng không biết rốt cuộc cậu thế nào. Sau đó, mình đi du học, nên càng không biết liên lạc với cậu như thế nào.”

“Vậy ra là cậu đi du học à?” Tôi khéo léo nói sang chuyện khác.

“Ừ đúng vậy, mình ra nước ngoài được hai năm, mới về được hơn nửa năm. Nhưng đúng là tụi mình có duyên thật, không ngờ lại gặp cậu trong hoàn cảnh này, cậu làm bên thiết kế à?”

“Không phải mình.” tôi lắc đầu. “Công ty này là của bạn trai mình mở, anh ấy mới là nhà thiết kế, mình chỉ giúp anh ấy quản lý thôi.”

“Bạn trai?” Mắt Chaerin sáng lên. “Thật ư, mình tò mò chết được, gọi anh ấy đến đây mau đi.”

Tôi cười thầm trong bụng, cậu ấy vẫn y hệt như lúc nhỏ, vẫn nhiệt tình cởi mở như vậy, đối với chuyện gì cũng tràn ngập hứng thú.

Vừa dứt lời, Chanyeol đã đẩy cửa bước vào. Nhìn thấy chúng tôi đang tay trong tay, nước mắt lưng tròng, bèn giả vờ làm động tác ôm tim hoảng sợ, rồi sau đó cười đùa nói: “Anh đi nhầm phòng rồi à?”

Tôi buồn cười liếc anh ấy một cái: “Đây là Lee Chaerin, bạn thân của em, lâu rồi không gặp, không ngờ lại gặp nhau ở đây.”

Chaerin buông tay tôi ra, đi đến trước mặt Chanyeol, quan sát tỉ mỉ một hồi rồi vuốt cằm gật đầu: “Cũng không tệ, đúng kiểu Dara thích, chúc mừng cậu nha!”

Chanyeol đi đến trước mặt rồi khoác lên vai tôi , khóe miệng cong lên nói: “Thiệt không? Thật vinh hạnh quá. Nhưng mà lời chúc mừng này anh hy vọng sẽ nghe được khi tụi anh kết hôn.”

Tôi giận dỗi đẩy anh ra, sẵn giọng nói: “Nói bậy bạ gì đó! Lo làm việc chính đi.”

Dường như Chaerin cũng mới nhớ ra gì đó, vỗ đầu: “Suýt chút nữa đã quên việc chính rồi. Bạn trai mình nhìn thấy thiết kế của văn phòng hai người trên tạp chí nên rất thích. Anh ấy vừa về nước không lâu, mới mua một căn biệt thự ở Busan nên muốn nhờ hai người thiết kế giúp.”

Bây giờ tôi mới bắt đầu đánh giá người bạn thân của mình từ trên xuống dưới , mới phát hiện ra cô gái nhỏ trước kia giờ đây đã lột xác. Ngày trước, Chaerin vốn dĩ rất xinh, hiện giờ tháo bỏ vẻ ngây thơ trẻ con lúc trước, diện mạo trở nên xinh đẹp quyến rũ, hơn nữa lại khoác trên người bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền khiến cậu ấy lại càng quí phái và trang trọng khác thường. Tôi mỉm cười trêu chọc: “Xem ra Rinnie của chúng ta đã lớn rồi, đã kiếm được hoàng tử rồi ha!”

Trong mắt Chaerin không giấu đi sự kiêu hãnh: “Không đùa đâu, bạn trai mình quả thật rất lợi hại, anh ấy là tổng giám đốc của Tập đoàn DG đó.”

Tôi thấy hơi bất ngờ, tôi từng nghe nói đến tập đoàn DG, đó là một tập đoàn truyền thông rất có chỗ đứng ở Châu Âu. Nghe nói người sáng lập là một người đàn ông Hàn Quốc thần bí, trong  hai năm gần đây đã chuyển dời hoạt động về Hàn  Quốc, trụ sở chính đặt ở Busan. Nhưng ông chủ của một tập đoàn lớn kiểu này thì không thể nào là một thanh niên trẻ được.

Chaerin dường như nhìn ra được sự lo lắng của tôi, cậu ấy cười ha ha: “Dara, không phải cậu đang nghĩ ông chủ của DG là một lão già đó chứ? Không phải đâu, anh ấy rất trẻ, hơn nữa lại còn rất điển trai nha. Chờ hôm nào cậu gặp được rồi, sợ sẽ hết hồn cho coi.”

Tôi cảm thấy có chút xấu hổ, bèn cười ngượng: “Rinnie à, chúc mừng cậu. Ngày nào đó nhất định phải để mình gặp vị tổng giám đốc của cậu nha.”

Thật khó mà tưởng tưởng được, một cô gái đơn thuần lúc trước, hiện giờ lại có một người bạn trai khó lường như vậy.

Chaerin cười: “Tất nhiên rồi, đợi anh ấy có thời gian, chắc chắn sẽ mời hai ngươi cùng thảo luận chuyện thiết kế. Anh ấy dự định sẽ sống ở Busan, cho nên rất xem trọng căn biệt thự này. Anh ấy cũng chỉ để mình đến đánh tiếng trước với hai người, chi tiết cụ thể, chắc là anh ấy muốn tự mình bàn bạc với nhà thiết kế.”

Chanyeol ở bên cạnh nghe nói thế, cầm quyển phác thảo trong tay đưa cho Chaerin ngay: “Đây là vài bản thiết kế tham khảo, em cầm về bàn bạc với bạn trai xem. Còn bản thiết kế cụ thể, phải đợi anh nhìn thấy biệt thự của hai người mới có thể vẽ ra được.”

“Vâng.” cậu ấy cầm lấy quyển phác thảo, giơ tay nhìn đồng hồ, ra vẻ uể oải nói. “Dara ah, chúng ta khó khăn lắm mới gặp được nhau, vốn dĩ phải ăn cơm cùng với hai người, nhưng mình có hẹn với bạn trai rồi.”

Tôi nhanh chóng cắt ngang lời cậu ấy, cười nói: “Bạn trai quan trọng hơn, tụi mình còn nhiều thời gian mà. Dù sao mình cũng còn ở Busan mà , có đi đâu đâu.”

Chaerin mỉm cười đứng lên, đánh nhẹ vào cai tôi một cái: “Nếu cậu mà còn đột ngột mất liên lạc như tám năm trước, mình sẽ không tha cho cậu đâu.”

Tôi giơ điện thoại lên quả quyết: “Cam đoan sẽ mở máy 24/24 vì cô Lee Chaerin đây.”

“Vậy thì được.” Cậu ấy nhanh tay  giật lấy điện thoại của tôi, nhập vào số của mình, rồi trả lại, “Hôm nào chúng ta hẹn lại nha, nhất định phải tám suốt một ngày một đêm mới được.”

“Nhất định rồi.”

Tôi đứng dậy tiễn cậu ấy, đi tới cửa, Chaerin bỗng nhiên quay đầu lại, mắt ươn ướt lên tiếng: “Dara ah, mình thật không dám tin đây là thật, tám năm sau, chúng ta lại có thể không hẹn mà gặp.”

“Mình cũng rất bất ngờ.” tôi ngậm ngùi nói: “Rinnie, là tại mình không tốt, không nên để mất liên lạc với cậu.”

“Cậu biết là tốt rồi.” cậu ấy làm vẻ mặt hung tợn. “Lần sau mà như vậy nữa thì đừng trách mình tàn nhẫn, mình sẽ làm thịt cậu cho coi.”

Chanyeol từ phía sau đi lên, nắm lấy vai của tôi, cười nói: “Nếu Dara nhà anh mà còn làm sai chuyện, nhất định sẽ để cho em làm thịt.”

Tiễn Chaerin xongi, tôi trở lại phòng làm việc, thở dài thườn thượt. Chanyeol từ phía sau vươn tay ôm lây tôi: “Sao vậy em? Có phải gặp lại ban cũ, khiến em nhớ lại chuyện không vui trước kia không?”

Tôi day day thái dương, không chút giấu giếm mà bộc lộ: “Chuyện lúc trước đã nói với anh đó, bây giờ gặp Chaerin, khó tránh lại nhớ đến, trong lòng có chút sợ hãi không tên.”

“Babo, còn có anh ở bên cạnh, em sợ gì chứ? Hơn nữa cũng qua nhiều năm như vậy, cái tên khốn nạn ấy có thể cũng đã gặp báo ứng rồi.”

Giật mình, tôi khẽ lẩm bẩm: “Có lẽ vậy.”

“Tóm lại là anh sẽ bảo vệ em thật tốt, tuyệt đối sẽ không để em bị tổn thương lần nữa.”

Tôi quay đầu lại nhìn bộ dạng nghiêm túc của anh, phì cười thành tiếng: “Vâng em cám ơn chồng!”

“Cám ơn thế nào đây?” Vẻ mặt anh ấy đầy vẻ gian tà, đưa tay chọt vào chỗ xương sườn của tôi.

Tôi rất  sợ nhột, nhịn không được lại bật cười to, vừa đẩy anh vừa chạy trốn tới sô pha, hai đứa lăn lộn thành một cục. Khi anh ấy hạ môi xuống thì cũng vừa lúc tôi tung một cú đá anh bay khỏi sô pha, chống nạnh làm ra dáng vẻ hung dữ: “Còn không mau đi làm kiếm tiền nữa , trong nhà chẳng  còn gì ăn kìa.”

Chanyeol bật cười: “Xem cái kiểu của em kìa, chắc vừa mới nhìn thấy bạn học cũ có được người yêu giàu có, nên bị kích thích. Lại hối hận khi vớ phải ông chủ nhỏ như anh đúng không? Nhưng mà hối hận gì thì cũng vô ích thôi, đã lên thuyền của anh thì đừng mơ tưởng nhảy xuống nhé. Ha ha ha!”

Chúng tôi cứ thế rượt đuổi nhau ầm ầm trong phòng, không khí cực kỳ vui vẻ cứ như những khúc mắc ám ảnh của quá khứ vừa rồi không hề tồn tại

Hai trợ lý ở bên ngoài nghe tiếng động, nhìn nhau cười gian, cực kỳ hâm mộ mà nhỏ giọng nói: “Tình cảm của hai người đó thật tốt.”

* * *

END CHAP 2


Bỏ qua

Trứng thối

Tặng hoa
1

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (1 người)

Đăng bình luận Bình luận (3 bình luận)

Trả lời biquan99 24-4-2014 10:31 PM
ui hay quá à nhưng mà ss ơi sao ko thấy daragon ?? e iu daragon <3
Trả lời heline 24-4-2014 10:32 PM
biquan99: ui hay quá à nhưng mà ss ơi sao ko thấy daragon ?? e iu daragon <3
từ từ cháo sẽ nhừ mà em
Trả lời biquan99 2-5-2014 07:14 PM
dạ
e là Bi Heo bên face đó

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom