Đăng ký Đăng nhập
Kites Trang chủ

Trang cá nhân của tieuvan https://forum.kites.vn/?43477 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

cảm xúc khi đọc BÊN NHAU TRỌN ĐỜI

Độ hot 2Có 546 lần đọc16-5-2013 11:16 AM

ngocdiep219 gửi lúc 16-3-2012 19:31 
Nhiều bạn khen truyện này quá, nhưng nói thật là nếu chưa đọc ngôn tình bao giờ thì ...


Có thể cảm nhận của mỗi người khác nhau, nhưng khi đọc những dòng bình luận của bạn về Bên nhau trọn đời mình cảm thấy hơi buồn, chỉ là vì thấy thần tượng trong lòng mình không hoàn hảo trong mắt người khác, hihi, bạn thông cảm nhé! Quả thực đọc ngôn tình nhiều nhưng mình yêu nhất vẫn là Bên nhau trọn đời, rất yêu Hà Dĩ Thâm, yêu Triệu Mặc Sênh, thậm chí đến cả nhân vật phụ là Hà Dĩ Văn và Ưng Quân mình cũng dành cho không ít tình cảm.
Cảm xúc khi lần đầu tiên đọc BNTD thật khó cắt nghĩa, có cái gì nhói lên ở lồng ngực, có đau đơn nhưng vẫn rất hạnh phúc rất mãn nguyện. Một người đàn ông như Hà Dĩ Thâm " chẳng gì bì được kể cả tình yêu đẹp nhất trong giấc mộng'' anh lạnh lùng lãnh đạm nhưng trong cái vẻ thờ ơ đó vẫn toát lên sự  ân cần dịu dàng, rất rất đáng yêu, tình yêu anh dành cho Triệu Mặc Sênh không hừng hực như mặt trời bỏng rát mà bền bỉ mãnh liệt như sóng dưới biển sâu, như tính cách con người anh vậy, rất kiên định, cố chấp trong tình cảm. Có thể bạn thấy HDT có lúc cư xử lanh lùng tàn nhẫn với TMS nhưng đừng bao giỏ nói a ko yêu cô sâu đậm, bởi vì khi chúng ta nghe anh nói với TMS'' Cô dựa vào đâu để cho rằng HDT tôi cần một người đàn bà đã ly hôn'' thì đừng vội trách anh , mầ hãy nhớ tới câu anh nói với Ha Dĩ Văn '' nếu cô đã từng xuất hiện trên cuộc đời này thì nhứng người khác chỉ là tạm bợ, anh không thích những thứ tạm bợ''. anh yêu cô đã đến mức khắc cốt ghi tâm, lúc anh thốt lên '' Hà Dĩ Thâm hãy thừa nhận đi, người đang phát điên lên vì ghen''mình thấy thương anh vô cùng, dường như thấy được cả sư hờn tủi, bất lực, đau đớn của anh, mặc cho cách yêu của anh là đúng hay sai, chúng ta vẫn thấy anh rất hoàn mỹ trong tình yêu với TMS. Một người đàn ông có tất cả mọi thứ, vẫn bất chấp tất cả kết hôn với một người phụ nữ đã ly hôn, chỉ bởi mong chờ một câu nói , bám víu vào một lí do: cho tôi một lí do, ...nói với tôi là cô yêu tôi, còn gì sâu nặng hơn thế,  thiên trường địa cửu cũng chỉ tới như thế mà thôi!  Nhiều lúc tự hỏi không hiểu tại sao HDT lại cố chấp trong tình cảm như vậy, tại sao có thể yêu sâu nặng một người con gái như thế , chờ đợi mà không biết đến giới hạn của thời gian, nhưng khi nghe anh nói '' cô là tia nắng duy nhất trong cuộc đời ảm đạm của anh, đi thẳng vào lòng anh mà không thèm hỏi một tiếng , anh thậm chí còn không kip từ chôi'' thì đã hiểu tình yêu ấy vốn dĩ phải như thế , bền chặt và mãnh liệt như thế. TMS chính là định mện của anh, một định mệnh anh không thể chối  bỏ.
Hạnh phúc từ những điều thật giản đơn, đọc BNTD cảm nhận sâu sác chân lý đó, chỉ một câu nói '' Vào phòng đi dép vào'' nghe qua có vẻ lạnh lùng đấy nhưng sao thấy chất chứa bao yêu thương, bao dịu dàng quan tâm. Một HDT lạnh đạm lý trí khách quan, khi gặp một TMS hồn nhiên ngây thơ lương thiện thì tất cả các nguyên tắc của anh đều bị phá bỏ, đúng là sự bù trừ hợp lý, sự kết hợp tuyệt vời của tạo hoá. Thế nên yêu HDT không thể không yêu TMS, cô rất hoạt bát lương thiện, không phải theo kiểu thần tiền tỷ tỷ mà rất con người, mang mác riêng TMS không thể nhầm lẫn. Mặc dù thì không qua cấp bốn nhưng cô vẫn sẵn lòng hạnh phúc sẵn lòng chia sẻ niềm vui thành công của người khác. Tha hương nơi xú người, mặc dù mang trên mình chẳng chịt những vết thương nhưng cô vẫn sẵn lòng hy sinh, bỏ ra yêu thương với những người xa lạ, một cô gái lương thiện nhường ấy sao có thể không yêu, sao có thể không nhớ. Chúng ta thường hay nói đến TY của HDT nhưng tình cảm của cô gái bé nhỏ ấy cũng sâu đậm không kém. Không hiểu lúc cô ngồi đánh ba chữ HDT trên thanh công cụ tìm kiếm trái tim cô đau đớn đến đâu, khắc khoải đến đâu! Bảy năm xa cách khiến cô thu mình trong chiếc vỏ cô độc, cô không còn là cô nhưng chỉ cần gặp lại HDT trở về bên anh , cô lại trở về chính mình, một TMS của tuổi đôi mươi, hồn nhiên ngây thơ có phần ngờ nghệch ‘
Bên nhau trọn đời tình tiết nhẹ nhàng theo đúng phong cách Cố Mạn, đến ngay các nhân vật phụ được hiểu như người thứ ba trong câu chuyện tình yêu cuẩ Dĩ Thâm và Mặc Sênh cũng không khiến chúng ta ác cảm mà có phần yêu thích. Nói cho cùng HDV hay UQ cũng chỉ là chất xúc tác cho tình yêu của họ, có hay không thì tình yêu ấy vẫn phải trải qua những thử thách đắn cay trước khi viên mãn hạnh phúc.  
Hiếm có chuyện nào khiến chúng ta hài lòng như vây, thật ngọt ngào và hạnh phúc.

Bỏ qua

Trứng thối
1

Tặng hoa

Tán thành

Phản đối

Người vừa đánh giá (1 người)

Đăng bình luận Bình luận (3 bình luận)

Trả lời maimase 25-8-2013 10:41 PM
Đọc những dòng bạn viết nghe cảm động quá :) Mình đang phân vân không biết nên đọc hay không, đọc xog cảm nhận của bạn thì quyết định phải đọc ngay :) cảm ơn bạn đã chia sẻ những điều này
Trả lời tieuvan 26-8-2013 07:08 PM
cảm ơn bạn, mình nghĩ đây là một tác phẩm hay đáng để bạn đọc
Trả lời dumien 12-1-2015 04:35 AM
Vừa coi phim bên hdonline xong chỉ một từ hấp dẫn :D

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký

Lên trênLên trên Bottom