15 quy tắc ngầm trong thế giới của người lớn

| 835|cobekiquac_92
1. Những người có quyền hay nói rằng họ không thích những “bình hoa di động” xuất hiện ở nơi làm việc. Nhưng cuối cùng, bạn lại phát hiện ra rằng, những “bình hoa” này xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Người lớn là thế, lời nói và hành động của họ không thống nhất với nhau. Bạn đừng nhìn vào lời nói của họ tốt ra sao. Hãy nhìn vào hành động và “nhu cầu cơ thể” của họ. Nhu cầu cơ thể vô cùng thành thực đấy.

Nhớ nè, lãnh đạo hay sếp của bạn nói là không cần nhận quà, không cần mời đi ăn tối,...Giả dối! Tất cả mấy lời này nhằm nhắc nhở bạn là: “Tặng quà tôi đi”, “Mời tôi đi ăn tối đi.”

2. Năng lực của bạn tốt, nhưng chưa chắc cơ hội dành cho bạn nhiều. Trái ngược lại, bạn sẽ nhận lại vô số rắc rối.

lãnh đạo, đồng nghiệp thấy năng lực của bạn tốt nên sẽ giao nhiều việc hơn cho bạn, nhờ vả bạn làm những chuyện khó khăn. Bạn nhớ này, những cơ hội tốt chỉ dành cho những người có vị trí tốt và có mối quan hệ tốt - “nhất quan hệ, nhì tiền tệ”.

3. Khi bạn biết được chuyện tốt của người xung quanh bạn, hãy chủ động đi đến và chia sẻ niềm vui đó với người đấy. Điều này sẽ tăng mức độ thân thiên cho đôi bên.

Nhưng khi bạn vô tình biết điều gì đó xấu xảy ra với đối phương, thì đừng nói điều này với người ấy, và cũng đừng nói chuyện này cho bất cứ ai. Hãy giữ làm bí mật riêng.

4. Để khiến đối phương tin tưởng bạn, và nghĩ bạn là người nhiệt tình; buổi đầu gặp mặt, đừng mời anh ấy ăn bữa trị giá hàng triệu đồng.

Mà hãy mời anh ấy ăn bữa vài trăm nghìn thôi, nhưng mời anh ấy đi ăn 100 lần như thế.

Những người nhiệt tình vào lần đầu tiên gặp mặt sẽ khiến cho đối phương cảnh giác, và nghĩ rằng tại sao họ lại đối tốt với mình như vậy. Vì thế, bạn cứ hành xử với người đối diện một cách bình thường, giản dị là được. Khi đã trở thành bạn của nhau, người đó sẽ tin tưởng bạn một cách tự nhiên.

5. Nếu trong đầu bạn xuất hiện câu nói: “Mình có nên nói điều này hay không?” thì chắc chắn bạn đừng mở miệng nói.

Nếu bạn mở miệng nói thì sau này bạn sẽ hối hận 100% đó.

6. Nếu một người đã lâu không liên lạc với bạn mà bỗng nhiên chạy đến vay tiền bạn, thì chắc chắn người quen của người này không muốn cho anh ta vay tiền, hoặc anh ấy không có khả năng vay bất cứ ai xung quanh nữa.

Nếu bạn cho anh ấy vay, tỉ lệ tiền của bạn đi theo “cô gái đến từ hư vô” sẽ rất cao.

//static.kites.vn/upload//2021/21/1622161455.2676e1b22c853b51a81bda26423b373c.jpg


7. Đừng làm việc quá sức, cũng đừng nói nhiều. Trong thế giới của người lớn, không có kẻ thù hay bạn bè vĩnh viễn, chỉ có quyền lợi mới là thứ tồn tại duy nhất.

Kẻ thù hôm nay có thể thành đồng chí ngày mai. Hãy cố gắng để sót lại một con đường cho chính mình.

//static.kites.vn/upload//2021/21/1622161551.f2ec61265e8195feee5274a702ef2f60.jpg


8. Khi bạn thân khác giới của bạn có người yêu, thì khôn ngoan nhất là tránh xa họ ra. Dù bạn chẳng có mục đích xấu gì.


Bạn không nghĩ có chuyện gì xảy ra, nhưng người yêu của bạn thân bạn sẽ nghĩ là có. Nếu cuộc tình của họ tan vỡ, thì tội lỗi sẽ đổ hết lên đầu bạn đấy (mặc dù bạn chả làm gì).

9. Thế giới của người lớn rất đơn giản, quan tâm nhau sẽ thể hiện ngay qua hành động.

Nếu một chàng trai mà chủ động chạm tay bạn, móng tay của anh ta khẽ chạm mu bàn tay bạn thì ý của anh ấy chính là muốn rủ bạn “đi xem phim khuyu và cần chứng minh thư”.

10. Khi có người trả lời câu hỏi mà bạn đặt ra một cách hời hợt, không nhiệt tình thì đây có nghĩa là họ không thích trả lời, câu hỏi này đã chạm đến đời sống riêng tư của họ.

Chẳng hạn, bạn hỏi đồng nghiệp: “Tháng này lương lậu ra sao?”, “Sếp có hạnh họe, hay mắng mở gì không?”. Nếu họ trả lời: “Thì cứ như mọi khi”, “Cứ thế thôi”. Vâng, bạn quay vào ô “vô duyên” rồi đó.

11. Đừng tin vào lời nói, hãy tin vào hành động

Ví dụ, nếu có một gia đình mời bạn ở lại ăn cơm, nhưng trên mêm thiếu một bộ bát đũa, món của bạn thích, một chiếc ghế; thì bạn đừng đồng ý ở lại ăn cơm nhé. Gia chủ chưa chuẩn bị để đón tiếp bạn vào đây ăn cơm cùng. Họ chỉ nói vậy cho có lệ mà thôi.

12. Đã hứa là phải làm được

Vì khi bạn hứa, bạn sẽ khiến đối phương có niềm tin và sự biết ơn đối với bạn. Nhưng nếu bạn thất hứa, mọi cảm xúc tích cực trên đều tan thành mây khói.

13. Hãy chủ động trò chuyện với những người không quen, mở rộng mối quan hệ của bạn.

Vì nhất quan hệ, nhì tiền tệ!

14. Đừng tin vào lời khen, mà cũng đừng vui mừng vì lời khen. Đằng sau lời khen có cả một bầu trời âm mưu đó.

Chả hạn, sếp khen bạn năng suất, giây sau đó, sếp cho bạn cả tập tài liệu vì sếp tin rằng bạn năng suất, chăm chỉ.

15. Tiền có thể giải quyết được khoảng 95% vấn đề xung quanh cuộc sống.

Nếu bạn có tiền thì người tốt, bạn tốt xung quanh bạn rất nhiều. Mọi chuyện đều thuận lợi.

Bài viết theo Zhihu



0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...