5 thông điệp ý nghĩa mà phim Hàn muốn gửi gắm bạn: "con người thật của bạn sẽ luôn tỏa sáng"

| 535|anh2xigon
Dưới đây là những bộ phim truyền hình mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, không chỉ ở mỗi vấn đề ngoại hình.

“Nước hoa”: Con người thật của bạn sẽ luôn tỏa sáng cho dù thế nào đi nữa.

Thông thường, các "bà thím" được miêu tả là phụ nữ trung niên tọc mạch, thích buôn chuyện và tự cao. Nhưng trên thực tế, họ là xương sống của một gia đình Hàn Quốc. Họ hy sinh tất cả thời gian và công sức để chăm sóc gia đình nhưng lại bỏ bê bản thân. Đây chính xác là những gì đã xảy ra với Min Jae Hee (do Ha Jae Sook / Go Won Hee thủ vai), một bà nội trợ tận tụy, luôn đặt gia đình lên hàng đầu, quên mất việc chăm sóc bản thân và không bao giờ biết đứng lên bảo vệ mình. Bị chồng coi thường vì cân nặng quá khổ và lừa dối cô ngoại tình với người phụ nữ khác, Jae Hee sau đó tìm thấy một loại nước hoa bí ẩn khiến cô trở thành một phụ nữ trẻ đẹp. Liệu đây có thể là cơ hội để cô đạt được ước mơ cả đời trở thành người mẫu? Đây có phải là chìa khóa cho một cuộc sống tình yêu mới?

https://static.kites.vn/upload/2021/03/khuyen%20xing/839020e3740b9225a37c7621a8512e85.jpg

“Nước hoa” là một bộ phim tình cảm có nhiều tình tiết hài nhưng cũng xoáy sâu vào sự khắc nghiệt của xã hội và ngành công nghiệp thời trang. Ngày nay, người mẫu ngoại cỡ được chào đón trên khắp thế giới, nhưng ở Hàn Quốc, điều đó hầu như không xảy ra. Vì vậy, nếu không có loại nước hoa đã biến đổi, Jae Hee sẽ không thể đạt được ước mơ của mình. Nhưng cũng nhờ đó, Jae Hee nhận ra khả năng của mình và thoát khỏi cuộc sống khốn khó. Cuối cùng, nhà thiết kế thời trang Seo Yi Do (Shin Sung Rok) nhận ra Jae Hee không phải vì cô ấy xinh đẹp mà vì cô ấy khiến anh nhớ đến người yêu thời thơ ấu. Điều tuyệt vời ở bộ phim này là anh yêu cô vì con người của cô ấy, con người ban đầu hay “mùi hương” của chính cô mà không cần phải sử dụng bất kỳ loại “nước hoa” nào.

“Mỹ nữ tái sinh”: Hạnh phúc không thể đạt được bằng cách tạo ra một “cơ thể trả thù” hoặc trả thù người khác.

Một bộ phim có cùng nội dung là "Mỹ nữ tái sinh", trong đó cô vào vai Geum Ran, một phụ nữ bị chồng lừa dối và đối xử tệ bạc vì ngoại hình thừa cân của mình. Suy sụp sau khi bị bỏ rơi, cô gặp tai nạn xe hơi và rơi xuống vách đá. Mọi người tưởng rằng cô đã chết, nhưng thực tế, cô ấy sống sót sau vụ tai nạn và được phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi toàn bộ khuôn mặt để âm mưu trả thù những kẻ đã hại cô. Cô biến thành Sara (Han Ye Seul) tuyệt đẹp với sự giúp đỡ của bác sĩ Han Tae Hee (Joo Sang Wook), người cố vấn cho cô và trở thành đồng phạm của cô. Trong suốt quá trình trả thù của mình, cô nhận ra rằng cô vẫn là một "bà thím" luôn khao khát được yêu thương - và cho dù cô gây ra cho chồng cũ những tổn thương nặng nề đến đâu thì điều đó vẫn không làm cô hạnh phúc. Han Tae Hee cuối cùng đã yêu cô, chấp nhận tất cả quá khứ và sự không hoàn hảo của cô.

https://static.kites.vn/upload/2021/03/khuyen%20xing/1087c6d5696eb6e745fc33f722c9b3fe.jpg

“Người đẹp Gangnam”: Sự tự tin không đến ngay từ vẻ đẹp hình thể.

Kang Mi Rae (Im Soo Hyang) lớn lên với tâm trạng bất an sau khi bị bạn cùng lớp bắt nạt vì ngoại hình của mình. Sự bắt nạt trở nên tồi tệ đến mức tất cả những gì cô ấy muốn là phẫu thuật thẩm mỹ, để gạt bỏ tất cả những kẻ bắt nạt và hướng đến một khởi đầu mới ở trường đại học. Cô thậm chí đã bất chấp cha mình để đạt được điều này. Nhưng tin đồn sớm lan truyền về việc cô ấy là “người đẹp Gangnam”, một thuật ngữ xúc phạm trong tiếng Hàn dùng để chỉ một người hời hợt , ám ảnh với việc dao kéo vì mục đích thay đổi ngoại hình của họ. Bộ phim này là một cuộc độc thoại nội tâm của Mi Rae khi cô chiến đấu chống lại sự bất an của mình ngay cả khi đã trở nên xinh đẹp và đáp ứng các tiêu chuẩn của mọi người. Một nhân vật khác là Soo Ah (Jo Woo Ri), một “nữ thần đại học” nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và vui vẻ. Nhưng sâu bên trong, cô ấy vẫn không ngừng khao khát sự chú ý và lôi kéo người khác để đạt được điều mình muốn.


https://static.kites.vn/upload/2021/03/khuyen%20xing/fde85fd61e80bf5655c5cb6dc8eee295.jpg

Vô tình, “hoàng tử đại học” Do Kyung Suk (Cha Eun Woo) quen Mi Rae từ những ngày cấp 2 và yêu cô ấy từ đó. Bộ phim đã miêu tả rõ nét hai mặt của việc phẫu thuật thẩm mỹ: đó là, đôi khi nó thực sự cần thiết và nó sẽ giúp bạn nâng cao cuộc sống của mình - bạn không nên lắng nghe ai ngoài chính mình. Mặt khác, ngay cả khi bạn phẫu thuật thẩm mỹ, điều đó sẽ không thể làm cho mọi vấn đề của bạn biến mất một cách thần kỳ. Sức khỏe tinh thần và nuôi dưỡng lòng tự trọng và giá trị của một người cũng cần được cân nhắc trước khi đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời. Cuối cùng, Mi Rae nhận ra rằng cô cũng cần phải nỗ lực để trở thành một con người hoàn chỉnh, và yêu bản thân mình một cách trọn vẹn trước khi có thể yêu một người khác.

“Bạn gái tôi là Sam Soon” và “Mối tình đầu của tôi”: Tài năng và trí thông minh khiến một người trở nên xinh đẹp hơn.

Chúng ta đều biết rằng vẻ đẹp hình thể không phải là tiêu chí duy nhất làm nên vẻ đẹp của một người. Kim Sam Soon (Kim Sun Ah) là một đầu bếp bánh ngọt lành nghề ở độ tuổi 30, người luôn bị chế giễu vì tuổi tác và cân nặng của mình. Cô được miêu tả là không có bằng đại học, không có căn hộ hay xe hơi và không có bạn trai. Nhưng điều đó không ngăn cản cô ấy chọn cho mình lối sống tốt nhất, tự tin chiến đấu cho bản thân và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu đề ra. Chính tính cách thẳng thắn và tự tin của cô ấy đã thu hút Hyun Jin Hun (Hyun Bin), một doanh nhân điển trai nhưng cũng có những tổn thương của riêng mình.

https://static.kites.vn/upload/2021/03/khuyen%20xing/c9e5a4a601237de33602ac7303562f30.jpg
"She Was Pretty" giống như một sự đảo ngược số phận. Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum) “mất đi nhan sắc” khi trưởng thành, mặt đỏ ửng, tàn nhang và tóc xoăn trong khi Ji Sung Joon (Park Seo Joon) là một cậu bé mũm mĩm nhưng lớn lên rất bảnh bao, điển trai và trở thành người đứng đầu một công ty xuất bản. Hye Jin không hẳn là ứng cử viên lý tưởng cho một công ty tạp chí, nhưng nhờ kỹ năng biên tập tuyệt vời và sự tháo vát của mình, cô ấy đã được đưa vào danh sách những thành viên sáng giá nhất trong đội ngũ nhân viên. Cô che giấu danh tính thật của mình bằng cách nhờ người bạn xinh đẹp Min Ha Ri (Go Jun Hee) điền vào vị trí của cô để gặp người bạn thân thời thơ ấu Sung Joon. Thế nhưng cô lại không biết rằng Sung Joon không thể quên những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu của họ, những điều kỳ quặc và lòng tốt của cô ấy, đó là lý do tại sao anh ấy không cảm nhận được mối liên hệ với Ha Ri.

https://static.kites.vn/upload/2021/03/khuyen%20xing/bd7e422dbbbc1a4c404b07080320d659.jpg

Cả hai bộ phim truyền hình này đều có chung một bài học rằng tài năng và kỹ năng của người sẽ giúp bạn tự tin và trở nên xinh đẹp hơn.

Bài viết theo Soompi

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...