5 thương hiệu "treo đầu dê bán thịt chó" khiến người tiêu dùng bối rối: Nhái thương hiệu Hàn nhưng thực chất là sản xuất tại Trung Quốc

| 468|anh2xigon
Các sản phẩm tiêu dùng của Hàn Quốc, còn gọi là "K-Goods" ngày càng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, một phần là nhờ sức ảnh hưởng toàn cầu của nền âm nhạc K-Pop!

Tuy nhiên trong thế giới thương mại, thành công sẽ luôn bị theo sau bởi một bóng đen dưới hình thức bắt chước. Vì vậy, đây là 5 thương hiệu "fake" của Trung Quốc mà nhiều người nước ngoài thường nhầm là thương hiệu "Hàn Quốc" đích thực, một số trong số đó ngang nhiên kiếm lợi nhuận bằng cách tiếp thị tên của nó bằng tiếng Hàn.

# 5 - KIODA

Một thương hiệu đặc biệt phổ biến ở Malaysia nhìn giống như một dòng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp "Hàn Quốc". Đối với người nước ngoài, các sản phẩm 'KIODA' có vẻ là một sản phẩm của Hàn Quốc. Tuy nhiên, người tiêu dùng xứ Kim Chi sẽ thất vọng bởi cách ghi nhãn sản phẩm đơn giản đến khó hiểu và lỗi ngữ pháp trong phần mô tả sản phẩm. Tất cả các thiết kế sản phẩm, cũng như hình ảnh người nổi tiếng đều đang bị sử dụng bất hợp pháp.

//static.kites.vn/upload//2021/29/1626870626.c572814250c3d722b61c0be6168df45f.jpg

# 4 - MINIGOOD

Minigood cũng là thương hiệu bán lẻ có phong cách, bán hàng theo phong cách Hàn Quốc với các mặt hàng như mỹ phẩm, quà tặng, đồ gia dụng, phụ kiện kỹ thuật số....Nhưng hầu hết tất cả các sản phẩm của Minigood đều bắt chước thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng của Hàn. Ngoài ra, các sản phẩm Minigood thường tạo được sự tin vậy vì phần mô tả sản phẩm khó hiểu được viết bằng tiếng Hàn.

//static.kites.vn/upload//2021/29/1626870623.bffb99751922f5a74074309c31917917.jpg

//static.kites.vn/upload//2021/29/1626870622.534561d401b8aced157ab8787229e0cf.jpg

# 3 - ARCOVA

Các cửa hàng ARCOVA trên khắp thế giới tự quảng cáo mình là "Cửa hàng Phong cách sống của Hàn Quốc". Ngay cả khi bạn hỏi một nhân viên tại cửa hàng “Sản phẩm này có phải của Hàn Quốc không?”, họ sẽ trả lời không chớp mắt là “Có”. Cư dân mạng Hàn Quốc đã phàn nàn rằng nhiều sản phẩm được bán bởi 'ARCOVA' hoàn toàn bắt chước các thương hiệu Hàn Quốc như 'Innisfree', 'Nature Republic', 'Mediheal', v.v.

//static.kites.vn/upload//2021/29/1626870620.749ab0399418ad7a977b6dd4ebc50c7a.jpg

# 2 - ilahui Korea

'ilahui' có hơn 1.200 cửa hàng trên khắp châu Á. Người nước ngoài có thể nhầm thương hiệu này là "Hàn Quốc" khi họ nhìn thấy những người mẫu mặc hanbok truyền thống trên trang web chính thức hoặc nhìn thấy nhân viên mặc hanbok trong cửa hàng. Mô tả sản phẩm của các sản phẩm 'ilahui Korea' dường như đã nhờ Google dịch ít nhất hai hoặc ba lần.

https://static.kites.vn/upload/2021/29/upload/581e9443aa3c824bc91d14cda97f45e5.jpeg

(Ngay cả khi nhân viên Hàn Quốc mặc hanbok khi làm việc trong cửa hàng bán lẻ, họ sẽ mặc hanbok được cải tiến hoặc hiện đại hóa. Có thể nhận ra hanbok đã được cải tiến hoặc hiện đại hóa nhờ màu sắc và chất liệu tông xuyệt tông và sự đơn giản, không phải chất liệu lụa rực rỡ, sặc sỡ thường thấy trên truyền thống hanbok.)

# 1 - MUMUSO

MUMUSO đang trở nên nổi tiếng nhanh chóng ở Đông Nam Á với tư cách là một thương hiệu "Hàn Quốc" với hơn 3.000 sản phẩm độc đáo. Tuy nhiên, không có sản phẩm nào trong số 3.000 sản phẩm được "sản xuất tại Hàn Quốc", và tất cả chúng dường như là hàng nhái của các thương hiệu phong cách sống phổ biến nhất của Hàn.

//static.kites.vn/upload//2021/29/1626870616.d28f6effe69d8a9e6adcd6badb7d603d.jpg

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...