Bị netizen nghi ngờ ý đồ quyên góp ủng hộ cháy rừng, NGOs lên tiếng bảo vệ IU

| 1K|leedahae_lovely
Nhiều nghệ sĩ đã quyên góp để giúp đỡ các nạn nhân của vụ cháy rừng tỉnh Gangwon đã phá hủy vô số ngôi nhà và hàng ngàn cư dân phải di. Ca sĩ IU gần đây đã thêm tên mình vào danh sách, quyên tặng 100 triệu won cho ChildFun Hàn Quốc.

//static.kites.vn/upload//2019/15/1554865987.4aa535075825911a7e878fc02442db99.jpg

Tuy nhiên, một số cư dân mạng bắt đầu đặt câu hỏi về ý định ủng hộ quyên góp của IU, họ nói rằng không có trường tiểu học nào trong khu vực bị ảnh hưởng, họ không thấy bất kỳ đứa trẻ nào bị ảnh hưởng trong tin tức, và cho rằng sự đóng góp của cô là đáng ngờ vì cô là một mạnh thường quân thường xuyên của tổ chức.

ChildFun Hàn Quốc đã đăng thông báo bảo vệ IU.

Xin chào. Đây là ChildFund Hàn Quốc.

Do lo ngại về ý định chân thành của IU đang bị bóp méo, chúng tôi muốn thông báo cho mọi người về thông tin đã được xác nhận sau đây.

Ngày 5 tháng 4, một ngày sau khi vụ cháy rừng tỉnh Gangwon bùng phát, ChildFund Hàn Quốc đã truy cập trang web để xác định mức độ ảnh hưởng của thảm họa đối với những đứa trẻ mà chúng tôi đang hỗ trợ. Chúng tôi thấy rằng bốn trong số các gia đình mà chúng tôi hỗ trợ đã mất hoàn toàn nhà cửa trong vụ hỏa hoạn và hầu hết các gia đình khác đã phải sơ tán đến nơi trú ẩn do lo ngại thiệt hại thêm.

Như thường được đưa tin trên các phương tiện truyền thông, ca sĩ IU là một mạnh thường quân của ChildFund Hàn Quốc, nhưng đó không phải là tổ chức duy nhất mà cô hỗ trợ. Cô cũng quyên góp hỗ trợ phát triển tại trường cũ của cô là Trường trung học nữ Dongduk, cho một trung tâm hỗ trợ người khiếm thính, cho Tổ chức Seungil Hope, cũng như nhiều tổ chức phi chính phủ khác.

IU cũng như nhiều người khác đang quyên góp cho tổ chức của chúng tôi để giúp đỡ trẻ em và gia đình bị tổn thương do sự tàn phá bất ngờ mà vụ cháy rừng tỉnh Gangwon gây ra.

Những lời nói dối và thông tin không có căn cứ được lan truyền trên cộng đồng mạng, không màng sự thật, làm giảm đi mức độ tin cậy trong việc quyên góp và ảnh hưởng tiêu cực đến văn hóa cho đi. Cuối cùng, thậm chí việc này có thể dẫn đến việc trẻ em không nhận được sự trợ giúp mà chúng mong muốn.

Chúng tôi yêu cầu sự hỗ trợ và khuyến khích từ mọi người cho những đứa trẻ đã trải qua một thời gian khó khăn do hỏa hoạn.

ChildFund Hàn Quốc nghĩ đến trẻ em đầu tiên. Cảm ơn.


Bài viết theo Soompi

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...