Chính quyền Thái Lan kiên quyết yêu cầu Hàn Quốc dẫn độ Lee Yeol Eum quay lại chịu phạt

| 2K|cobekiquac_92
Hôm qua, công viên quốc gia Thái Lan đã tố cáo tổ chương trình Law of the Jungle (Luật Rừng) về việc đánh bắt phi pháp động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Thái Lan (sò tai tượng).

//static.kites.vn/upload//2019/28/1562748979.890416a9f2a2a88670902c532e3dc423.jpg


Truyền thông Thái Lan đưa tin, hôm qua, người phụ trách công viên quốc gia Thái Lan và một công chức của Sở du lịch Thái Lan đã đến Sở cảnh sát địa phương để tố cáo tổ chương trình Law of the Jungle, chỉ trích chương trình không tuân thủ quy định trên giấy phép quay phim trong quá trình ghi hình. Phía công viên quốc gia Thái Lan cho biết, tổ chương trình Law of the Jungle đã bị từ chối vì nội dung đánh bắt trong lần đầu tiên xin giấy phép quay phim, đến lần thứ hai, chương trình cam đoan sẽ không đánh bắt mới được cấp phép, tổ chương trình chủ trương vì không hiểu rõ luật địa phương nên phạm lỗi hoàn toàn là lời nói dối từ đầu đến cuối.

Pháp luật Thái Lan quy định, đánh bắt sò tai tượng sẽ bị phạt 20.000 bath hoặc cao nhất 5 năm tù, cũng có khả năng đồng thời bị phạt tiền và ngồi tù. Chính quyền địa phương Thái Lan đã tố cáo hình sự lên cảnh sát đối với thành viên Lee Yeol Eum của chương trình Law of the Jungle vì đã bắt sò tai tượng, nghi án vi phạm Luật bảo vệ động vật hoang dã. Cơ quan Thái Lan cho biết, cho dù Lee Yeol Eum đã rời khỏi Thái Lan nhưng cũng sẽ căn cứ vào hiệp ước dẫn độ của Thái Lan và Hàn Quốc yêu cầu Chính phủ Hàn Quốc dẫn độ Lee Yeol Eum đến Thái Lan.

Bài viết theo Mydaily

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...