Choi Si Won phát biểu về vấn đề học trực tuyến của trẻ em thời đại dịch, IU quyên góp 8 tỷ làm từ thiện

| 462|anh2xigon
Vào ngày 16 tháng 8, Siwon (Super Junior) đã tham dự "Diễn đàn Tri thức Thế giới 2021" và có bài phát biểu quan trọng tại buổi họp với chủ đề "Kỷ niệm 75 năm UNICEF - Bảo vệ trẻ em trong môi trường trực tuyến". Anh hiện đang là đại sứ của UNICEF khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

https://static.kites.vn/upload/2021/37/149/fcde16d6d296689b3773ca02d3f7531a.jpeg

Trong bài phát biểu của mình, Siwon nói: "Trong những thời điểm như thế này khi cuộc sống của trẻ em trên toàn thế giới được chuyển sang một không gian trực tuyến do tác động của COVID-19, mối quan tâm hàng đầu của tôi nằm ở loại môi trường mà những đứa trẻ này hiện đang được tiếp xúc. Những hoàn cảnh này có thể khác nhau giữa các khu vực, nhưng ở một số quốc gia, việc sử dụng Internet đã tăng tới 50%. Các loại rủi ro mà trẻ em có thể đối mặt trong không gian trực tuyến đa dạng hơn và nguy hiểm hơn. "

https://static.kites.vn/upload/2021/37/149/fb18fed95ef228723c6967cbdf59fbd9.jpeg

Siwon tiếp tục, "Theo UNICEF Hàn Quốc, rủi ro lớn nhất mà trẻ em phải đối mặt trong không gian trực tuyến là tiếp xúc với nội dung độc hại. 19% trẻ em trả lời rằng chúng đã tiếp xúc với nội dung có hại và cảm thấy khó chịu vì nội dung có hại như vậy có thể bao gồm tin tức sai sự thật, thu thập và sử dụng dữ liệu không phù hợp, các cuộc tấn công trực tuyến độc hại và bắt nạt trên mạng, tin nhắn khiêu d.â.m ẩn danh, tội phạm tì.n.h d.ụ.c,.... Mặc dù có rất nhiều rủi ro, trẻ em vẫn chưa được giáo dục đúng cách về cách ứng phó bằng cách báo cáo những sự việc như vậy. Chúng ta phải tạo ra các nền tảng trực tuyến mà trẻ em có thể sử dụng an toàn, đồng thời cung cấp hướng dẫn về cách trẻ em có thể khám phá không gian trực tuyến một cách an toàn theo cách mà bọn trẻ có thể dễ dàng hiểu được. "

https://static.kites.vn/upload/2021/37/149/7b5ab0f74c047b8e051480a67f100cbf.jpeg

Cuối cùng, Siwon tiếp lời: "Vấn đề đánh giá xem không gian trực tuyến có phải là không gian lành mạnh cho trẻ em trên thế giới hay không là trách nhiệm thuộc về người lớn. Tôi thực sự hy vọng rằng sau ngày hôm nay, sẽ có sự gia tăng đáng kể nỗ lực của tất cả các thế hệ để giải quyết vấn đề khiến con em chúng ta gặp rủi ro trong môi trường trực tuyến.".

Cùng ngày, công ty quản lý EDAM Entertainment đã hợp tác với nhiều thương hiệu mà IU đại diện quảng cáo để quyên góp hàng hóa trị giá 850 triệu won (~16 tỷ VNĐ) cho nhiều tổ chức từ thiện. Danh sách quyên góp đầy đủ như sau:

1.000 đôi giày thể thao New Balance cho thanh thiếu niên sắp tới tuổi phải rời khỏi mái ấm tình thương, 2.000 chiếc bánh pizza Banolim dành cho trẻ em và thanh thiếu niên trong các nhà tạm trú, 2.000 áo khoác và quần áo mùa đông từ BLACKYAK cho trẻ em và thanh thiếu niên trong các mái ấm trước mùa đông, 300 bộ chăn ga gối đệm Evezari đến trung tâm y tế, 2000 bộ sơ cứu từ dược phẩm Kyungdong đến các trung tâm y tế. , 30.000 chai Jeju Samdasoo Water đến các trung tâm y tế

https://static.kites.vn/upload/2021/37/149/46ae8aba0b894fc7e737b6bfae4d6509.jpg

"IU, người gắn bó với những thương hiệu trên, muốn quyên góp những nhu cầu thiết yếu hàng ngày đến đúng nơi để đánh dấu kỷ niệm ngày debut. Nữ ca sĩ đã ngỏ lời tới từng thương hiệu, đồng thời tự mình đóng góp một nửa giá thành của hàng hóa", - EDAM Entertainment

Điều này có nghĩa là IU sẽ bỏ ra 425 triệu won (khoảng 8 tỷ VNĐ) tiền riêng của mình.  Nữ ca sĩ luôn chăm chỉ hoạt động từ thiện kể từ khi debut vào năm 2008 cho tới nay.

Bài viết theo Allkpop
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...