Chú ơi! Bản mệnh chú mẻ mất tôi rồi! - Chương 11

| 595|k_6
CHƯƠNG 11 – HỌC TRÒ, CON NGỐC THẬT!


//static.kites.vn/upload//2021/21/1621943628.284a7216ea64861b1370fe20c23bf8fd.jpg


Sau khi ông cụ Tô chua xót, đắng lòng thì bắt đầu dạy dỗ học trò.
“Học trò à, con nhất định phải ghi nhớ những gì thầy dạy. Chuyện không cần con quản thì con tuyệt đối không nên quản, cũng nhất định phải lấy tiền thù lao. Đây không phải là tham tiền, mà đây là vì tiền tài có thể tiêu diệt, tiêu diệt không chỉ là tai kiếp của người thuê, mà còn là tai kiếp của chúng ta.”

Ông cụ Tô thiết tha giảng đạo lý cho học trò, ông chỉ có một cô học trò cưng như vậy, có tư chất hơn người. Chính ông đã dẫn dắt cô vào nghề làm thầy phong thủy này, ông bắt buộc phải giảng rõ đạo lý ấy cho cô nghe.
Tô Khả Khả vội vàng gật đầu: “Thầy yên tâm ạ, con biết cả rồi.”
“Con biết cái con khỉ! Con xem đi, con ngốc như vậy, thầy đây có thể yên tâm được không? Cái quyển “Kham dư kim quỹ” ấy, năm đó thầy chỉ cần mất ba ngày là xem xong, vậy mà con lại mất những năm ngày! Con nói xem con có ngốc không? Hả?
Với còn vẽ bùa, năm đó thầy mới bốn tuổi, chưa đến một ngày thì thầy vẽ thành công một lá bùa rồi. Còn con lại mất đến tận ba ngày, mà còn lớn hơn thầy hồi đó 1 tuổi nữa!”

Ông cụ Tô kích động, nói văng cả nước bọt, rồi hai đôi mắt sáng bừng lên, hoàn toàn không phải là biểu cảm vô cùng tức giận. Tô Khả Khả bị ông nói như thể không có chốn dung thân, xấu hổ cúi đầu xuống.
“Thầy à, cần cù bù thông minh, sau này con sẽ chăm chỉ học hành hơn nữa.”
Cụ Tô “ừ” trong họng không hề mở miệng.
“Con hiểu rõ mình ngốc thế nào là được rồi. Tuy con đã chính thức ra nghề, nhưng những thứ cần học thì phải tiếp tục học. Đi ngủ đi đã, để sáng mai còn dậy thu dọn đồ đạc.”
“Sư phụ, con còn có chuyện muốn bàn với thầy.”

//static.kites.vn/upload//2021/21/1621943629.e5a8519b3444ebf5558a63d975066c3e.jpg


Tô Khả Khả do dự một hồi rồi cũng nói về chuyện chú muốn cho cô đi học. Cô nghĩ mình chắc chắn sẽ bị ăn mắng một trận, nhưng lần này, sư phụ lại trầm lặng đến kỳ lạ. Mãi một lúc sau ông cụ Tô thở dài:
“Đi đi, ra ngoài mở rộng tầm mắt cũng tốt, trước kia thầy gò bó con quá rồi, ép con học này học nọ, những đứa trẻ khác thì đòi đồ chơi, đòi kẹo bánh, còn con đã phải học vẽ bùa rồi.”
“Sư phụ, con thích những thứ ấy, con chẳng cảm thấy khổ với mệt chút nào cả.”

Ông cụ Tô nhìn cô với vẻ mặt đầy hài lòng.

“Học trò à, con lớn rồi. Thầy thấy mừng cho con, vì vậy sau này tiền học thì con tự kiếm đi nhé! Tiền không đủ thì quay về lại, thầy nuôi con.”
Tô Khả Khả vạch trần ông theo đúng sự thật.
“Sư phụ, cả đời thầy đã được định là kẻ nghèo rớt mồng tơi, nên vẫn là con nuôi thầy thôi.”
Ông cụ Tô:…
Không thể sống nổi nữa mà! Con thỏ trắng này đã biết cắn người rồi. Ông cụ Tô bất chợt nhớ ra điều gì, quay vào trong mở chiếc rương to, rồi lấy ra một quyển sổ da cũ kỹ.
“Con giữ lấy quyển sổ viết tay này đi, nếu gặp chỗ nào không hiểu thì điện thoại hỏi thầy.”
Tô Khả Khả nhìn chằm chằm vào thầy với ánh mắt không thể nào tin nổi.
“Sư phụ, thầy nghiêm túc sao? Thầy vẫn chưa chết mà? Sao lại giao món đồ bảo bối này cho con rồi?”
Quyển sổ chép tay mà ông cụ lấy ra là từ đời tổ sư gia truyền lại, trong đó có ghi rất nhiều điều tâm đắc về phong thủy, liên quan đến nhiều lĩnh vực, vô cùng quý báu. Bình thường ông cụ xem nó như thể báu vật gì vậy.

//static.kites.vn/upload//2021/21/1621943630.610cc9162b855faa0a6a641aa4db6d7f.jpg


Ông cụ Tô nghe vậy, thực sự muốn cầm cái chảo đáy bằng mà đập vào đầu con nhóc này. Nhưng ông lại không nỡ! Ôi chao, này! Đây là cục thịt dư bảo bối của ông, ông chỉ mong con nhóc này có thể thừa kế y bát của mình.
“Được rồi, được rồi! Đi ngủ mau đi! Con cần phải lớn nữa đấy!”

Ông cụ Tô ngáp một cái rồi quay vào phòng. Tô Khả Khả tắm rửa đơn giản một lúc rồi mới trèo lên giường. Sau đó thì lăn qua lăn lại trên chiếc giường gỗ của mình.
Tuy họ sống trong căn nhà tranh, nhưng căn nhà của họ rất rộng, cũng giống như nhà của chú vậy, một gian to, giường cũng là giường gỗ loại sang.

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag Chú ơi! Bản mệnh chú mẻ mất tôi rồi! để search tìm các chương truyện Chú ơi! Bản mệnh chú mẻ mất tôi rồi! trên kites.vn bạn nhé!

Đọc lại chương 10 - Đọc tiếp chương 12

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại, truyện ma, điều tra]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...