Chú ơi! Bản mệnh chú mẻ mất tôi rồi! - Chương 4

| 839|k_6
CHƯƠNG 4: CHÚ, TUI VÀO TRONG ĐƯỢC KHÔNG?


//static.kites.vn/upload//2021/21/1621943628.284a7216ea64861b1370fe20c23bf8fd.jpg


Tô Khả Khả ngồi vào nơi Tần Mặc Sâm đã chỉ, ngoài đôi mắt liên tục nhìn vào cánh cổng phòng ngủ, tư thế ngồi của cô vô cùng đoan chính, không hề động đậy lung tung, tuy nhiên bên dưới ghế sô pha rất mềm, cô rất muốn sờ mó thử.

“Đợi tôi hai phút.”
Tần Mặc Sâm lướt mắt sang cô, rồi bước vào phòng ngủ chính. Ánh mắt Tô Khả Khả cũng nhìn thẳng vào trong phòng ngủ theo dáng người anh cho đến khi cánh cửa được khép kín, cô mới thôi không nhìn nữa. Trong thời gian ngắn ngủi ấy, chắc cái thứ ấy không dám làm gì. Anh bảo cô chờ hai phút, và đúng là Tô Khả Khả chỉ chờ có hai phút. Sau hai phút, nửa thân trên lõa thể của người đàn ông đã được mặc một chiếc áo ngủ buộc dây màu trắng rộng rãi, đầu tóc cũng được sấy khô ít nhiều.

Anh ngồi thoải mái xuống chiếc sô pha bên cạnh, dù chỉ mặc áo ngủ cũng gây nên cho người bên cạnh cảm giác áp đảo không thể nào xem thường được. Tần Mặc Sâm rút ra một điếu thuốc thơm và chiếc bật lửa từ trong ngăn kéo. Hai tiếng tách tách, người đàn ông đốt điếu thuốc với động tác thành thạo, nhàn nhã phà khói thuốc. Đôi chân dài thẳng và có lực dưới lớp áo tắm đang ở tư thế ngồi bắt chéo đùi, lộ ra một chiếc dép xẹp mềm màu đen vắt vẻo trên bàn chân, chẳng còn ham muốn gì nữa. Đôi mắt anh khép hờ, gương mặt ẩn hiện trong làn khói thuốc vô cùng lạnh lùng.

Không biết tại sao, anh nhìn chằm chằm Tô Khả Khả, nên cô có ý thức ngồi thẳng người lại, cũng không dám liếc mắt lung tung về phía căn phòng ngủ ấy nữa.

//static.kites.vn/upload//2021/21/1621943629.e5a8519b3444ebf5558a63d975066c3e.jpg


“Chú?”
Tô Khả Khả nhỏ giọng hỏi.
“Tui có thể vào phòng ngủ chính không?”
Hai ngó tay Tần Mặc Sâm kẹp điếu thuốc hờ hững, đôi môi mỏng phà ra khói thuốc, hỏi lại với giọng hờ hững.
“Năm nay bao lớn rồi?”
Tô Khả Khả thật thà trả lời:
“18 rồi, tháng trước là vừa tròn 18.”
Ánh mắt Tần Mặc Sâm nhìn cô với vẻ khó hiểu.
“Trông cô còn chưa đến 18. Cô… vào nghề này chưa lâu đúng không?”

Tô Khả Khả nghe thấy anh hỏi về nghề nghiệp của mình, đôi mắt nhất thời sáng lên. Hưng phấn hẳn lên và nói:
“Thực ra dựa vào bản lĩnh của tui thì có thể ra nghề từ lâu rồi. Nhưng sư phụ nói là tui còn bé quá, hôm nay là đơn đầu tiên trong cuộc đời tui, nếu tui làm tốt, tui có thể chính thức ra nghề. Hi hi, sau này tui có thể nhận mối riêng rồi!”


Tần Mặc Sầm thầm chế nhạo, còn muốn kiếm mối riêng nữa! Xem ra cô bạn nhỏ này rất yêu nghề nghiệp của mình.

//static.kites.vn/upload//2021/21/1621943630.610cc9162b855faa0a6a641aa4db6d7f.jpg


“Tại sao phải làm việc này? Tuổi cô lẽ ra còn đang học cấp ba.”
Tần Mặc Sâm phà ra một làn khói thuốc, hỏi với ngữ điệu vô cùng hờ hững. Còn thực tế thì anh đã đoán ra đáp án. Là tiền! Dù cho cuộc sống có bức bách hay là tự nguyện sa ngã đều là vì một chữ “tiền”. Tô Khả Khả ngẩn người, cô nói với ngữ điệu vô cảm như đây là một việc rất hiển nhiên.
“Tui không có ba mẹ, sư phụ tui nhặt tui về rồi nuôi tui lớn lên. Sư phụ làm nghề này, đương nhiên tui cũng phải tiếp tục nối nghiệp của ông chứ!”

Nói đến đây, đôi mắt cô cong lên, nụ cười rất ngọt ngào, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến cây kẹo bông.
“Với lại bản thân tui cũng rất thích nghề này. Sư phụ nói tui tư chất ngây ngô, nhưng may ở chỗ có thể lấy cần cù bù thông minh, chương trình ở trường học quá chậm, vì vậy tui luôn tự học. Làm nghề như tui phải học nhiều thứ lắm. Một tháng tui phải đọc rất nhiều sách đấy.”
Tần Mặc Sâm khẽ giật mình. Cô nhi, trẻ mồ côi… Thảo nào… Muội từ đầu tàn thuốc ẩn ẩn hiện hiện trong đốm lửa sắp rơi xuống. Tần Mặc Sâm bừng tỉnh, ngón tay thon dài cầm điếu thuốc vươn tay cho vào gạt tàn, rồi búng nhẹ.

Không biết cô bạn nhỏ đang nghĩ ngợi gì, cười đến nỗi hai lúm đầu tiền sâu hoắm, sau đó lấy tay che một bên khóe miệng, khẽ nói với anh.
“Chú, tui nói chú nghe, làm nghề của tụi tui kiếm được tiền lắm!”
Gương mặt Tần Mặc Sâm không có bất kỳ biểu cảm nào.
“Vậy sao? Cái đơn cô đã nhận này ấy, cậu ta trả cho cô bao nhiêu tiền?”

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới CHÚ ƠI! BẢN MỆNH CHÚ MẺ MẤT TÔI RỒI!
(tại forum: Click)

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag Chú ơi! Bản mệnh chú mẻ mất tôi rồi! để search (tìm truyện Bản mệnh chú mẻ mất tôi rồi) các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Đọc lại chương 3] - Đọc tiếp chương 5

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại, truyện ma, điều tra ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...