Con trai tự kỷ bị đuổi xuống máy bay, người mẹ Hàn Quốc tức giận: "Phải xuất sắc giống Woo Young Woo mới có tư cách đi máy bay sao?"

| 42K|cobekiquac_92
Với sự nổi tiếng bất ngờ của bộ phim truyền hình Nữ Luật Sư Woo Young Woo thông qua Netflix, mọi người đã bắt đầu thảo luận về cách đối diện với bệnh nhân tự kỷ.

Song, một người mẹ Hàn Quốc (A) đã đăng bài lên blog khiếu nại rằng lúc cô đưa con gái và con trai mắc bệnh tự kỷ lên khoang hạng thương gia của hãng hàng không Korean Air đã bị cơ trưởng bị đuổi xuống máy bay vì bệnh tình của con trai, cuối cùng còn phải tự chịu thiệt hại. Cô đau lòng nói: “Lẽ nào phải xuất sắc giống Woo Young Woo thì mới có đủ tư cách đi máy bay sao?"

//static.kites.vn/upload//2022/30/1659089833.b0de9c4e56c2430e423aed3bae383a26.jpg

A đã sống ở Đức từ lâu, gần đây mới quyết định đưa con gái và con trai mắc chứng tự kỷ về Hàn Quốc thăm chồng. Cô đăng trên blog Naver vào ngày 27 tháng 7 kể câu chuyện ba mẹ con đã bị cơ trưởng và tiếp viên của hãng hàng không Korean Air đuổi xuống máy bay, cuối cùng chỉ có thể để con gái một mình trở về Hàn Quốc thăm bố, cảnh ngộ này khiến cô cảm thấy "rất tổn thương".

A cho biết cô trở về Hàn Quốc vào ngày 26 tháng 7 trên hạng thương gia của Korean Air từ sân bay Frankfurt, Đức. Từ lúc nhận vé và kiểm tra an ninh cửa ra sân bay, cô liên tục nói với nhân viên Korean Air rằng "Con trai tôi mắc chứng tự kỷ, nhưng cháu không ồn ào hay quấy phá", mong được các tiếp viên thông cảm. Tuy nhiên, do khu vực hạng thương gia của Korean Air hẹp hơn của Asiana Airlines nên lúc đầu con trai cô vì cảm thấy bất an nên đã rời khỏi chỗ ngồi, A đang chuẩn bị đưa con trai về chỗ ngồi thì nghe tiếp viên hàng không yêu cầu nam nhân viên đuổi con trai A ra ngoài.

//static.kites.vn/upload//2022/30/1659089836.14f9332dc7181038e08429d857d79634.jpg

A kể rằng sau đó các nhân viên trên máy bay đã lao vào khoang hạng thương gia và chen đến trước mặt con trai A để hỏi về các triệu chứng, điều này đã kích thích con trai của A. A chỉ có thể tiếp tục giải thích rằng do đặc tính tâm lý của con trai là muốn “khám phá” khắp nơi, vì bé rất giỏi nhận biết đường đi, thậm chí còn biết rõ đường vào nhà vệ sinh, có điều sau đó con trai A không còn tự ý rời khỏi chỗ ngồi nữa.

Để giải quyết tình huống bất ngờ này, A quyết định cho con trai mình uống thuốc lấy từ bệnh viện nhằm xoa dịu cảm xúc và cho con “ngủ ngon” trên máy bay. Tuy nhiên, cần phải có thời gian để thuốc phát huy tác dụng nên trong khoảng thời gian này, con trai A đã đi vòng quanh xung quanh tổng cộng 4 lần khiến tiếp viên chú ý và liên tục đến hỏi về các triệu chứng, nhưng A chỉ có thể giải thích sự thật, hy vọng tổ bay có thể phát loa để xoa dịu các hành khách khác.


A nói với tiếp viên hàng không: "Con trai tôi mắc chứng tự kỷ. Tuy trông nó có vẻ cảm thấy bất an nhưng cháu sẽ không có những hành động gây nguy hiểm cho người khác. Nếu xuất hiện vấn đề gì khác, con tôi có thể vì cảm thấy mệt mỏi mà kích động quấy khóc, tuy cháu khá to con và tiếng khóc cũng khá lớn, nhưng sẽ không kéo dài quá lâu, cháu là đứa trẻ có thể khống chế được, hơn nữa cháu cũng vừa mới uống thuốc."

//static.kites.vn/upload//2022/30/1659089837.9d19734523dd05add4390c8cee547536.jpg

Để làm cho con trai bình tĩnh lại trong thời gian ngắn, A thậm chí còn cho con trai uống thuốc lần nữa (để thuốc có tác dụng mạnh hơn), nhưng cuối cùng vẫn không tránh khỏi việc bị cơ trưởng yêu cầu xuống máy bay. Dù A có giải thích với tiếp viên hàng không như thế nào cũng đều vô ích, cô chỉ có thể để lại con gái buồn bã và thất vọng trở về Hàn Quốc một mình, còn mình thì đưa con trai xuống máy bay và đợi một người bạn đến sân bay đón. Lúc này, con trai cô đang nằm ngủ dưới sàn sân bay vì thuốc đã phát huy tác dụng.

A gọi điện yêu cầu Korean Air hoàn lại tiền vé, nhưng đối phương nói rằng mỗi người phải nộp phạt 220 Euro, hai người phải nộp tổng cộng 440 Euro.

A tức giận nói: "Con tôi không ồn ào cũng không quấy phá, cũng sẽ không tự đánh vào mặt mình như Woo Young Woo, nó là một đứa trẻ có thể kiểm soát được, lẽ nào phải xuất sắc giống Woo Young Woo thì mới có tư cách hòa nhập, thích nghi với xã hội này sao?”

Bài viết theo ETtoday
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...