Điểm qua loạt drama dân quốc khuấy đảo màn ảnh thời gian tới: Lưu Diệc Phi “yêu” Tỉnh Bách Nhiên, Hứa Khải cùng Đặng Luân tái xuất

| 15K|Doccocaubai
Đối với khán giả, những bộ phim truyền hình lấy bối cảnh những năm đầu thế kỷ XX với nhiều chủ đề đa dạng như trinh thám, kháng chiến cho đến ngôn tình,… luôn mang đến một sức hút mới lạ. Nhiều bộ phim lấy bối cảnh vào thời này đã được ra mắt như Kẻ Phản Nghịch, Dân Quốc Kỳ Thám, Lão Cửu Môn, Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ,… đều đã thành công ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người xem. Sắp tới, hàng loạt các bộ phim dân quốc chất lượng cũng sẽ được cho ra mắt, hãy cũng điểm qua những tác phẩm nổi bật nhé!

1. Nhất Kiến Khuynh Tâm – Trần Tinh Húc, Trương Tịnh Nghi, Lâm Ngạn Tuấn

https://static.kites.vn/upload/2021/45/e07bdd28328e6ea75e1ef73f0039fddd.jpg

Nhất Kiến Khuynh Tâm là bộ phim được lấy bối cảnh dưới thời Dân quốc trong những năm 1926 tại thành phố Thượng Hải, có nội dung kể về một tiểu thư nhà giàu tên Mộc Uyển Khanh (Trương Tịnh Nghi) mang theo tro cốt của mẹ ruột về nước chôn cất. Sau 10 năm xa quê hương, lần này cô từ Nhật Bản trở về cũng là nhằm mục đích tìm ra chân tướng sự thật về cái chết năm xưa của anh trai mình, lý do đã khiến cha mẹ cô phải chia rẽ đôi đường. Trong quá trình đó, cô quen biết được thiếu soái của Đàm gia - Đàm Huyền Lâm (Trần Tinh Húc) và tư lệnh Từ Quang Diệu (Lâm Ngạn Tuấn). Bộ phim sẽ được phát sóng trên nền tảng trực tuyến Youku kể từ ngày 9 tháng 11.

2. Dạ Lữ Nhân – Đặng Luân, Nghê Ni

https://static.kites.vn/upload/2021/45/0ac363f9f0aa579b341a2550243883a6.jpg

Dạ Lữ Nhân được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Triệu Hi Chi. Nội dung phim kể về cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa một luật sư thời dân quốc tên Thịnh Thanh Nhượng (Đặng Luân) và Tống Anh (Nghê Ni) - một nữ pháp y thời hiện đại. Vào đúng 10 giờ đêm mỗi ngày, Thịnh Thanh Nhượng sẽ xuyên không đến thời hiện đại để gặp Tống Anh, sau đó ra về vào 6 giờ sáng hôm sau. Cả hai dần tìm hiểu và quen thuộc với việc sống chung cùng đối phương, tạo nên câu chuyện tình yêu xuyên không lãng mạn và kích thích. Tuy nhiên song song với điều đó, họ cũng phải đối mặt với những trắc trở khác như sự biến đổi của thời cuộc, chiến tranh thời dân quốc, sự khác biệt trong nhịp sống khi có sự can thiệp của công nghệ thông tin,…

3. Thỉnh Quân – Nhậm Gia Luân, Lý Thấm

https://static.kites.vn/upload/2021/45/823e23d7a58f749c1a364ae95ce69f8f.jpg

Thỉnh Quân là bộ phim truyền hình lấy bối cảnh về thời dân quốc có chứa nhiều yếu tố kỳ ảo, tiên hiệp. Nội dung tác phẩm này xoanh quanh câu chuyện về nữ chính Vu Đăng Đăng (Lý Thấm) là một một nữ trại chủ trượng nghĩa rơi vào lưới tình với một người đàn ông bí ẩn tên Lục Viêm (Nhậm Gia Luân). Lục Viêm được biết đến là một sát thần tướng quân chính trực, ra tay quyết đoán nhưng cũng vô cùng ôn nhu thâm tình. Anh bị rơi vào giấc ngủ sâu cả ngàn năm, đến khi tỉnh lại thì phát hiện ra mình đã xuyên đến thời dân quốc. Tại đây, Lục Viêm đã gặp được Vu Đăng Đăng và câu chuyện của họ cũng từ đó mà bắt đầu. Tuy nhiên điều đặc biệt là Vu Đăng Đăng không chỉ đơn thuần là nữ trại chủ mà cô còn vốn là một nữ thần mà Lục Viêm say mê, đến độ vì yêu mà anh đã ngủ một giấc dài cả ngàn năm.

4. Lạc Lối Dưới Lòng Côn Luân – Hứa Khải, Chung Sở Hy

https://static.kites.vn/upload/2021/45/8ee69ec3d20169ec015a361e863df5a3.jpg

Lạc Lối Dưới Lòng Côn Luân được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thiên Hạ Bá Xướng, tác giả từng chấp bút cho các tác phẩm ăn khách như Hà Thần, Ma Thổi Đèn. Bộ phim có chủ đề về phiêu lưu bí ẩn với nội dung kể về nam chính Đinh Vân Tề (Hứa Khải) là một du học sinh tài giỏi vừa trở về nước. Trong lúc điều tra về sự mất tích bí ẩn của anh trai, Đinh Vân Tề vô tình phát hiện được bí mật lớn về Di tích Côn Luân để rồi từ đó bị cuốn vào cuộc chiến với những kẻ chuyên đầu cơ trục lợi từ việc buôn lậu văn vật. Nhờ trí thông minh và tài năng của mình, Đinh Vân Tề đã vượt qua hàng loạt những nguy hiểm, đồng thời cũng hoá giải được âm mưu chiếm đoạt đoạt kho báu ở Di tích Côn Luân của những kẻ buôn lậu. Cũng trong quá trình đó, anh dần trưởng thành sau những những thử thách về tình yêu, tình bạn, lòng tin và cả sự phản bội.

5. Như Nguyệt – Cao Vỹ Quang, Âu Dương Na Na, Đổng Tư Thành

Như Nguyệt là bộ phim truyền hình lấy bối cảnh vào thời dân quốc, được chuyển thể tự cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ni La. Nội dung tác phẩm này kể về câu chuyện của nam chính Thẩm Chi Hằng (Cao Vỹ Quang) và thiếu nữ mù Mễ Lan (Âu Dương Na Na). Thẩm Chi Hằng được biết đến là một trong những nhà tư bản lớn nổi tiếng ở vùng đất Thiên Tân, tuy nhiên vì đắc tội với người Nhật mà bị ám sát. May mắn thay lúc này, anh gặp được Mễ La và được cô cứu giúp. Về sau, Thẩm Chi Hằng tìm đến ân nhân để trả ơn, từ đó mà biết được hoàn cảnh khốn khó của Mễ Lan.

https://static.kites.vn/upload/2021/45/5ac089d5cff4b3c9e89debc80d512e94.jpg

Nhớ lại mối thù năm xưa, Thẩm Chi Hằng quyết tâm lên kế hoạch để trả thù lại tên cầm đầu từng ám sát mình. Thế nhưng không may kế hoạch đã bị thủ trưởng Nhật Bản phát hiện, từ đó mà thất bại khiến thân phận Chi Hằng cũng bị hoài nghi. Đám người Nhật sau khi nghi ngờ thân phận anh thì cũng không chịu buông tha, cứ mãi bám riết lấy anh mãi. Mặt khác trong phim, Đổng Tư Thành sẽ thủ vai bác sĩ từ nước ngoài trở về Tư Đồ Uy Liêm, là em trai cùng cha khác mẹ của Thẩm Chi Hằng. Tư Đồ Uy Liêm được biết đến là một người gần như không có lòng đồng cảm, không để ai vào mắt ngoài anh trai.


6. Lưu Quang Chi Thành – Hứa Ngụy Châu, Cảnh Điềm

https://static.kites.vn/upload/2021/45/6e97e5525f22e118222566af3649eb51.jpg

Lưu Quang Chi Thành là bộ phim được lấy bối cảnh ở thành phố Thượng Hải vào đầu thế kỷ trước, khi ấy quân phiệt phân tranh, quần hùng nổi dậy và đồng thời tư tưởng cách mạng cũng nổi lên mạnh mẽ. Bộ phim sẽ có sự tham gia của Hứa Nguỵ Châu trong vai nam chính Dung Gia Thượng - một thiếu gia lãnh đạm với vẻ kiêu ngạo lạnh lùng nhưng thực chất bên trong lại là một người ấm áp. Dung Gia Thượng sống cô độc, luôn có cảm giác lạc lõng giữa đám đông và chỉ cho đến khi Phùng Thế Chân xuất hiện thì mới thay đổi cuộc đời anh. Cô là ánh sáng, là ngoại lệ của Dung Gia Thượng. Trong khi đó, nữ chính Phùng Thế Chân sẽ do Cảnh Điềm thủ vai, là một cô gái xinh đẹp với vẻ ngoài nho nhã có phần yếu đuối nhưng thật chất lại là một người thông minh, dũng cảm, tâm tư tinh tế và luôn bình tĩnh trong mọi tình huống. Phùng Thế Chân một thân một mình ẩn náu trong nhà họ Dung, thận trọng tiếp cận với mục đích lặng lẽ khiến cho Dung gia sụp đổ.

7. Nam Yên Trai Bút Lục - Lưu Diệc Phi, Tỉnh Bách Nhiên

https://static.kites.vn/upload/2021/45/b757a6ef8b80aae3ec82e4e5765b65f8.jpg

Nam Yên Trai Bút Lục có nội dung kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa thanh niên yêu nước Diệp Thân (Tỉnh Bách Nhiên) và bà chủ cửa hàng hương liệu Nam Yên Trai – Lục Mạn Sênh (Lưu Diệc Phi). Diệp Thân và Lục Mạn Sênh bởi vì hiểu lầm mà đã quen biết được nhau và cũng từ đó bắt đầu mối nhân duyên giữa hai người. Tình yêu của bộ đôi tuy lãng mạn và có cái kết viên mãn nhưng trước đó cũng không ít lần gặp phải trùng trùng khó khăn trắc trở. Tuy nhiên sau những gian truân, cả hai lại càng thấu hiểu nhau hơn và tình cảm cũng từ đó mà ngày càng bền chặt.

8. Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ (Lương Thần Hảo Cảnh Tri Kỷ Hà) – Đậu Kiêu, Trần Đô Linh, Viên Hạo, Hồ Quân, Lại Nghệ, Đổng Toàn, Vương Kính, Đổng Tuyền,…

Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ (Lương Thần Hảo Cảnh Tri Kỷ Hà) là bộ phim “ngược luyến tàn tâm” lấy bối cảnh ở thời dân quốc với đề tài về truyền kỳ và tình yêu, được cải biên từ tiểu thuyết Là Yêu Hay Hận của tác giả Linh Hy. Nội dung tác phẩm này xoay quanh câu chuyện của nữ chính là Lâm Hàng Cảnh (Trần Đô Linh) và nam chính là Tiêu Bắc Thần (Đậu Kiêu) – con trai nhà Tiêu gia. Năm 15 tuổi, Lâm Hàng Cảnh phải rời xa cha, một thân một mình đi đến nhà bạn của cha – Tiêu gia nằm ở phía bắc để ở nhờ và cũng tại đây, cô đã gặp được Tiêu Bắc Thần (Đậu Kiêu).

https://static.kites.vn/upload/2021/45/8ec7beb70ff263c5e8a1523806ab44bc.jpg

Bốn năm sau đó, vì yêu điên cuồng Lâm Hàng Cảnh mà Tiêu Bắc Thần sát hại mối tình đầu của cô Mục Tử Chính (Viên Hạo), thậm chí còn cưỡng ép cô. Hai năm sau đó số phận đẩy đưa hai người gặp lại nhau, lúc này cô đã là vợ ân nhân của hắn, trong khi hắn thì điên cuồng tìm đủ mọi cách ép cô về làm vợ mình. Dù vì yêu mà hết lần này đến lần khác bày mưu tính kế chỉ để níu giữ cô gái mình yêu bên cạnh nhưng đến cuối cùng trong mắt Lâm Hàng Cảnh, tình yêu của Tiêu Bắc Thần chỉ là thứ hèn mọn, hắn chẳng thể nào có được trái tim cô. Về sau, Tiêu gia từ một gia đình giàu có mà sụp đổ, liệu tình yêu sâu đậm có thể xóa bỏ hận thù? Bộ phim sẽ được lên sóng đồng thời trên đài truyền hình Chiết Giang và nền tảng phát sóng trực tuyến Youku kể từ ngày 16 tháng 11.

9. Siêu Thời Không Lãng Mạn - Hồ Nhất Thiên, Trần Ngọc Kỳ

https://static.kites.vn/upload/2021/45/f99d72f2b6ce5cbcc7261954ba91bf95.jpg

Siêu Thời Không Lãng Mạn là bộ phim được lấy bối cảnh vào đầu những năm 1930, có nội dung xoanh quanh câu chuyện về nam chính Hướng Tần Vũ (Hồ Nhất Thiên) là một minh tinh nổi tiếng thời này. Tuy nhiên trong một lần nọ, sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra tại trường quay và nó khiến nam chính xuyên không đến thời hiện đại. Ở thế giới mới này, Hướng Tần Vũ đã gặp được Kim A Ngân (Trần Ngọc Kỳ) – một nhà văn nữ tuyến 18 và cô cũng trùng hợp là fangirl của anh. Cả hai ngày ngày tiếp xúc, phải lòng đối phương và cũng từ đó cùng nhau khắc họa nên một chuyện tình ngọt ngào và lãng mạn.

Bài viết tổng hợp từ internet


6 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...
Dân quốc đang hot rầm rầm cái nào cũng hay
ThíchTrả lời17:17 19-11-2021
Ủa sao nói Trung không cho làm phim xuyên không nữa. mà nếu có thì hóng thôi 
ThíchTrả lời17:15 19-11-2021
Xem phim này không vì nam nữ chính mà vì bà tiểu duy thôi 
ThíchTrả lời17:14 19-11-2021
U là trời dân quốc gu của tui
ThíchTrả lời17:14 19-11-2021
Ơ Trần Ngọc Kỳ và Hồ Nhất Thiên hợp tác hả thấy couple này không hợp lắm 
ThíchTrả lời17:13 19-11-2021
Xem nhất kiến khuynh tâm đỉnh của đỉnh luôn đó, nam nữ chính đều tài 
ThíchTrả lời17:12 19-11-2021