Đôi vợ chồng già kiện hàng xóm ra tòa vì con gà trống gáy 200 lần một ngày: không khác gì tra tấn

| 397|hai2an
Một đôi vợ chồng già ở Đức đã kiện người hàng xóm ra tòa vì một con gà trống gáy khoảng 200 lần mỗi ngày, khiến họ không thể nghỉ ngơi.

Friedrich-Wilhelm 76 tuổi và vợ Jutta, một cặp vợ chồng đến từ Bad Salzuflen, miền Tây nước Đức, khẳng định rằng họ đã không có một ngày nào yên tĩnh bởi Magda, con gà trống hàng xóm của họ. Còn gà bắt đầu gáy hàng ngày vào khoảng 8 giờ sáng và không dừng lại cho đến khi mặt trời lặn, khi người chủ nhốt nó cùng với con gà khác.  Sau nhiều năm cố gắng than phiền với những người hàng xóm về chú gà trống Magda, ông Friedrich-Wilhelm và bà Jutta đã quyết định khởi kiện họ ra tòa để giải quyết vấn đề.

//static.kites.vn/upload//2022/34/1661235242.6124fd94d6fd668250d900f2fb65dfbe.jpg

Friedrich-Wilhelm nói với các phóng viên: “Người hàng xóm không chịu từ bỏ con gà trống nên chúng tôi phải chung sống với điều đó, hoặc chúng tôi cần phải thắng kiện trước tòa. Chúng tôi không thể ra vườn để nghỉ ngơi hay chỉ đơn giản là mở cửa sổ để đón gió. Thật không thể chịu nổi". “Như thể bị tra tấn vậy”, bà Jutta nói thêm.

Luật sư đại diện của cặp vợ chồng, Torsten Gieseke, lập luận rằng một con gà trống ồn ào như Magda không thuộc về một khu nhà ở yên tĩnh. Được biết, một người hàng xóm khác đã bị buộc phải chuyển đi hai năm trước do tiếng gáy không ngừng của nó. Tiếng gáy của Magda có thể so sánh với một nhà hàng đông đúc hoặc một con phố đông xe cộ.

Friedrich và Jutta đã bắt đầu ghi âm lại tiếng gáy hàng ngày của Magda để làm bằng chứng trước tòa và tuyên bố rằng hành động pháp lý của họ là lựa chọn duy nhất  sau khi không đàm phán được với chủ sở hữu của Magda.


Michael D., người nuôi Magda, nói với các phóng viên rằng con gà trống đóng một vai trò quan trọng trong đàn gà của anh ấy, vì anh ấy duy trì trật tự giữa những con gà khác. “Những con gà mái cần gà trống, nếu không chúng sẽ lao vào mổ nhau,” anh nói.

//static.kites.vn/upload//2022/34/1661235241.530655294c7b6116917a4fef890b1e9a.jpg

Tòa án Quận Lemgo sẽ sớm xét xử vụ việc của ông Friedrich và bà Jutta, cũng như đưa ra phán quyết về số phận của chú gà trống Magda trong tương lai.

Thật thú vị, đây không phải là lần đầu tiên tiếng gáy của gà trống gây ra tranh chấp pháp lý giữa những người hàng xóm. Vào năm 2019, chú gà trống Maurice đã gây chú ý trên các trang tin quốc tế sau khi tiếng gáy hàng ngày của nó gây ra một cuộc chiến pháp lý ở một khu dân cư của Pháp.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...