Em từng yêu anh đậm sâu - chương 10: Xin lỗi, đây là tang lễ của vợ tôi

| 510|_Mốc_
Chương 10: Xin lỗi, đây là tang lễ của vợ tôi.

Vào lúc tang lễ kết thúc, Tần Tranh cùng với Châu Kỳ bị vây quanh bởi vòng vây phóng viên.
“Anh Tần, xin hỏi, hiện vợ anh vừa mới qua đời, anh đã đưa bạn gái cũ xuất hiện tại lễ tang, anh nghĩ thế nào ạ?”
“Anh Tần, xin hỏi, như vậy anh không cảm thấy có lỗi với vợ anh sao?”
“Anh Tần, xin hỏi…”

Các phóng viên đều xoáy vào việc xuất hiện của Châu Kỳ, muốn có được tin lên đầu vào ngày mai, dù bây giờ Tần Tranh gật đầu thì những phóng viên đáng yêu này sẽ sáng tạo ra cả chục nghìn chữ, thậm chí còn có thể thể hiện cả suy nghĩ của Bạch Lam đã mất.
Châu Kỳ nhìn đám phòng viên xung quanh như ruồi nhặng, ánh mắt đầy khinh thường, nhưng cô lại nhìn sang Tần Tranh bên cạnh, lòng thầm nghĩ:
“Cuối cùng mình lại đứng bên cạnh Tần Tranh, cuối cùng mình lại thành cô gái vòi vọi trên cao, không thể với tới trong trái tim người khác đó rồi.”
Khi cô định mở miệng trả lời vấn đề của phóng viên:
“Các anh đừng…”

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609594954.fe5c3e10a4e412f87c697a9f4496a784.jpg


“Tôi xin lỗi, hôm nay là tang lễ của vợ tôi. Tôi không muốn những vấn đề bẩn thỉu của các vị làm phiền cô ấy. Còn tôi cũng có thể xác nhận rõ một điều. Tôi, Tần Tranh, chỉ có một người vợ là Bạch Lam, trước kia cũng vậy và bây giờ cũng vậy.”
Khi Châu Kỳ vẫn chưa nói xong, Tần Tranh đã trực tiếp cắt lời, bày tỏ rõ ràng lập trường của mình.

Tại nơi truyền hình trực tiếp, Tần Tranh giành được danh hiệu “người đàn ông ba tốt”. Và cả thành phố H cùng lúc đều nhìn thấy khuôn mặt tái xanh của Châu Kỳ.

Sau khi Tần Tranh kết thúc trả lời phỏng vấn, anh bỏ lại Châu Kỳ đang đúng bên cạnh, lên xe rời khỏi nơi khiến mình đau đớn.
Rồi sau khi Châu Kỳ bị vứt bỏ lại, tâm trạng đặc biệt kích động và trở nên khó kiểm soát. Dù tâm địa có độc ác thế nào cũng không thể thắng nổi bản thân là một người vừa mới khỏi bệnh. Nộ khí công tâm, tức giận nóng nảy gây khó thở, khí huyết không lưu thông khiến cho cô ta ngất đi.
Trong chốc lát, vốn dĩ không khí lễ tang trầm buồn, lặng lẽ bỗng nhiên ồn ào, huyên áo. Những người ưa hóng chuyện luôn nhiều hơn những người cứu viện, dù cho họ biết việc cứu người còn hơn cả việc xây bảy tòa bảo tháp.

Ngay sau đó, không biết ai đã hô to:
“Mau đến xem! Anh Tần đến rồi!”
Những người đang đứng vây quanh Châu Kỳ hết lớp này đến lớp khác đều xoay người nhìn về cùng một hướng, đồng thời đều có cùng một biểu cảm “thì ra là vậy”.
“Rốt cuộc ai đã nói Tần Tranh không còn tình cảm với Châu Kỳ vậy? Nếu thực sự không còn tình cảm, liệu có đến ngay sau khi Châu Kỳ bị ngất không? Tôi thấy chuyện này có gì đó rất kỳ lạ.”
“À! Có gì kỳ lạ được chứ? Người đàn ông đã tạo ra danh hiệu “người đàn ông ba tốt” thì có thể vì điều gì? Chẳng phải là vì công ty anh ta, anh xem nếu bây giờ anh ta trực tiếp thừa nhận Châu Kỳ, chẳng phải công ty anh ta cũng đi tong luôn sao?”

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609594997.220252ec8074e8dc77f479861879e486.jpg


Người bên ngoài đang bàn tán về tình huống của hai người, chỉ trong quãng thời gian ngắn, một bộ phim tình cảm lớn được kể lại.
Còn Tần Tranh thì chẳng để mắt đến đám người này, anh không nghĩ rằng những chuyện anh làm sai ở đâu, ngoài Bạch Lam chẳng ai có thể giành được sự chú ý của anh, ngoài Bạch Lam!
Anh ôm Châu Kỳ xoay người rời đi. Khi quay lưng, anh luôn cảm thấy có đôi mắt đang nhìn chăm chú vào mình, ánh mắt quá thân thuộc, nhưng lại nghĩ không ra rốt cuộc là ai. Do vậy, Tần Tranh quay đầu lại nhìn và trực tiếp bỏ qua ánh mắt ấy.

Sau khi Tần Tranh rời đi, một đôi nam nữ đang nấp phía sau tường lộ mặt, suýt chút nữa là bị họ phát hiện. Người đàn ông nhìn vào người phụ nữ do bủn rủn nên tựa vào người mình, từ nơi đáy mắt thâm sâu để lộ ra ánh mắt trách cứ, tựa như đang hỏi cô:
“Có phải cô cố ý muốn dẫn lửa vào người?”
Còn người phụ nữ chỉ lắc đầu, nét mặt đầy thất vọng, rồi kéo người đàn ông rời đi.

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, thể loại tiểu thuyết diễm tình (ngôn tình) trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...