Em từng yêu anh đậm sâu - chương 12: Cô ấy quay về rồi

| 404|_Mốc_
Chương 12: Cô ấy quay về rồi

Sau khi Bạch Lam đến được căn nhà Lương Thu Bạch đã liên lạc cho cô, vòng một vòng cảm thấy rất phù hợp, không thể không nói rằng anh bạn thân Lương Thu Bạch thực sự rất làm tròn trách nhiệm.
Cô mở di động trả lời tin nhắn của anh.
“Căn nhà sếp chọn rất hợp ý, em thích lắm!”
Lập tức cô nhận được tin nhắn trả lời.
“Em thích là được rồi. Tối có thời gian không? Chúng ta cùng đi ăn?”
“Ờm… mong sếp tha cho, hôm nay vừa mới về đến nơi, em muốn nghỉ ngơi chút đã.”
Bạch Lam từ chối lời mời của Lương Thu Bạch, cô luôn cảm thấy tình cảm Lương Thu Bạch dành cho cô có hơi vượt quá tình bạn.

Cô tắt di động rồi mở máy tính xách tay, xem email của mình.
“Chào cô Bạch Lam! Sau khi công ty chúng tôi nhận được hồ sơ ứng viên của cô, và kinh qua bàn bạc nhận thấy cô phù hợp với yêu cầu công ty, mời cô đến làm thủ tục với phòng nhân sự công ty chúng tôi vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày 15 tháng Năm. – Công ty Q&B”
“Tuyệt!”
Bạch Lam mở di động xem ngày giờ.
“Ôi! Trời ơi! Ngày mai phải đến công ty rồi. Vẫn chưa kịp nghỉ ngơi, bực mình quá! Tại sao không đợi đến khi quay về rồi hẵng nộp hồ sơ chứ! Đúng là óc bã đậu mà!”
Bạch Lam lấy điện thoại gõ vào đầu mình, nhưng cô không ngờ cơ hội mắng mình là con ngốc vẫn còn chưa đến, quả nhiên cô không chỉ là óc bã đậu…
Bạch Lam vì đói mà tỉnh giấc, lúc cô tỉnh lại thì bản thân vẫn còn nằm trên sô pha. Cô không muốn cử động, lại không biết nấu cơm, nhưng không còn cách nào khác nên chỉ đành gọi thức ăn bên ngoài giao đến.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609594954.fe5c3e10a4e412f87c697a9f4496a784.jpg


Khi Bạch Lam cầm di động lên nhìn thấy weibo giới thiệu:
“Thần thoại thương nghiệp Tần Tranh gặp gỡ bạn gái ban đêm, lặng lẽ đưa bạn gái dạo cửa hàng đá quý, có lẽ chuyện vui sắp đến.”
Bạch Lam thầm nghĩ, đàn ông đều là những gã kém tử tế, cũng may là năm đó cô không tin anh. Nhìn kỹ lại, đâu có phải là bạn gái mới gì đâu! Vẫn là Châu Kỳ năm đó đây mà.
Nhìn thấy Châu Kỳ, Bạch Lam cảm thấy buồn nôn. Hung thủ giết người này đã hại chết ba cô, còn định hại chết mẹ và Tiểu Vũ, họ cũng không biết nhỉ? Mẹ với Tiểu Vũ cũng được Lương Thu Bạch cứu sống, đương nhiên cũng giống như cô vậy, đều là chết giả. Chính vì hai người họ sống lại, Bạch Lam mới biết, tất cả những chuyện này đều là do một tay Châu Kỳ dàn dựng, từ đầu cho đến cuối.
Bạch Lam không dám tưởng tượng, đứa bé gái luôn lẽo đẽo theo sau cô gọi chị Lam ơi chị Lam hỡi khi còn bé đã thay đổi từ lúc nào mà trở nên lạnh lùng, vô tình chỉ muốn giết chết cô như vậy.
Sự tức giận dâng trào trong lòng Bạch Lam đã xua tan cơn đói.

Vào sáu giờ sáng ngày hôm sau, chuông báo thức reo vang.
Bạch Lam vẫn nằm lì trên giường, cô không muốn dậy.
“Ôi! Trời ơi! Chẳng muốn đi làm chút nào!”

Đến khi Bạch Làm vào đến công ty thì đã bảy giờ. Cô chỉ chăm chú đến điểm danh, không bận tâm xung quanh đang bàn tán điều gì cho đến khi Bạch Lam gặp được người quen cũ. Đột nhiên cô cảm thấy sau này mình nhất định phải học cách thảo luận và thâm nhập nhóm hội bà tám. Rồi thì vào lúc đó, nói gì cũng đã muộn.
Bạch Làm từ lúc bước vào cổng công ty và chạy vội như bay cho đến phòng nhân sự ở lầu 20, vừa bước ra khỏi thang máy thì cô vẫn còn nghĩ:
“Ôi… Sao đông người thế này? Bây giờ đâu cần đi làm đâu?  Mình thật hạnh phúc, muốn làm việc, muốn chơi… ở đây.”
Cô cũng không ngờ rằng cô sau này thực sự bị ai đó quấy rối đến nỗi không thể nào làm việc được.
Đáng tiếc là cô chính là người đã thốt lên những lời ấy.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609594997.220252ec8074e8dc77f479861879e486.jpg


Bạch Lam đi ra khỏi góc cua, đang đi trên hành lang thì lôi luôn một người.
“Ôi… chào cô! Chào cô!”
“Đừng vội! Đừng vội! Đừng có kéo tôi! Tôi muốn ngắm trai đẹp!”
Một cô gái mặc chiếc đầm trễ ngực đang liên tục dặm phấn lên mặt, cứ như thể làm vậy thì sẽ trông càng đẹp hơn.
Bạch Lam buông cô ta, lại kéo áo một người đàn ông bên cạnh.
“Chào anh! Cho tôi hỏi, văn phòng của Quản lý phòng nhân sự ở đâu ạ?”
Người đàn ông nhìn cô đầy dò xét, trông thấy cô mặc một bộ đồ Tây cổ lỗ lại quê mùa, đeo đôi kính đen gọng đen, buộc tóc đuôi ngựa, khiến cho người nhìn không một chút ham muốn.

Không giao lưu nói chuyện nhiều, anh nhấc tay chỉ về cánh cửa đang bị các cô gái đứng chen chúc đến không khí hay nước cũng không lọt vào được.
Bạch Lam cũng cảm nhận được sự lãnh đạm của người đàn ông dành cho mình, nhưng cô không bận lòng, cô vốn không muốn gây chú ý.
Cô đi về hướng người đàn ông đã chỉ, càng đến gần thì càng nghe tiếng than vãn trách cứ của các cô gái.
“Ôi! Ghét quá đi! Chẳng dễ gì người ta mới sắp xếp được, không những không gặp được CEO, mà ngay cả cái bóng cũng không thấy.”
Nói xong rồi ngoáy mông bỏ đi.

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, thể loại tiểu thuyết diễm tình (ngôn tình) trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...