Em từng yêu anh đậm sâu - chương 17: Bạch Lam xin nghỉ phép

| 406|_Mốc_
Chương 17: Bạch Lam xin nghỉ phép

Bạch Lam xin nghỉ phép, nghỉ ốm. Tần Tranh xin giúp.
Vào lúc chạng vạng tối hôm Bạch Lam bỏ chạy ra ngoài, cho đến nửa đêm mới về nhà, uống say bí tỉ.
Trong căn phòng nhà cô vẫn sạch sẽ gọn gàng, tủ giày ngay cánh cửa cũng được xếp ngay ngắn những chiếc giày. Nhìn ở đấy, đột nhiên Tần Tranh cảm thấy Bạch Lam gọi cho anh vào lúc sáng là lừa anh.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478797.a62e61e4f3ef7cb20a83ac18eb0e1a53.jpg


Sáng hôm đó, khi Tần Tranh chuẩn bị đến công ty, di động bất chợt reo lên, nhìn thấy chữ “vợ” nhảy nhót trên màn hình điện thoại, anh vừa cảm thấy hưng phấn và kích động, đôi bàn tay đang cầm điện thoại không ngừng run rẩy.
“Thu Bạch, anh đến một chút, em uống nhiều đau đầu quá.”
Bên kia điện thoại, giọng nói Bạch Lam nhẹ nhẹ thanh thanh vang lên khiến trái tim Tần Tranh đột nhiên lạnh lẽo. Tâm trạng cũng vô cùng bình thản, nét giận dữ đang được kiềm chế hiện lên trên khuôn mặt anh.
Tần Tranh cố nén cơn giận, tìm kiếm tài liệu liên quan đến Bạch Lam mà Lý Vĩ đã tìm thấy cho anh. Đổi hướng, và gọi cho Lý Vĩ dặn dò việc anh không đến công ty hôm nay, có chuyện đợi anh về rồi giải quyết sau. Sau đó anh đi thẳng đến nhà Bạch Lam.

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg


Anh lúc này hoàn toàn không biết vì nhất thời sơ suất đã mang đến cho Bạch Lam bao nhiêu tổn thương, khiến cho quá trình theo đuổi vợ vừa lâu vừa dài thêm bao nhiêu. Nhưng biết làm sao? Tự nhiên anh cảm thấy hận bản thân vô cùng.
Khi đến nhà Bạch Lam, cửa vẫn đang đóng. Anh xoay người đi về phía chậu hoa trước cổng nhà Bạch Lam. Đưa tay mò mẫm, quả nhiên mò ra chìa khóa dưới cây tùng. Lòng anh chợt thầm vui. Bao nhiêu năm rồi, thói quen ấy của cô vẫn không thay đổi.
Anh mở cửa và nhìn thấy khung cảnh yên tĩnh đến lạ thường này, cho đến khi anh bước vào phòng ngủ, không kiềm được nữa mà cảm thán, đây có lẽ mới là trạng thái uống say cần có.
Người Bạch Lam vẫn còn mặc bộ đồ hôm qua, còn đôi giày trên chân vẫn chưa được cởi. Dường như cô đã tự ngã vật ra trên sàn nhà, hoặc là cô muốn ngã lên giường nhưng không chịu được nên không cẩn thận ngã ra sàn…
Tần Tranh bước lên ôm lấy Bạch Lam, Bạch Lam say khướt trở nên rất đáng yêu, mềm mại, nhỏ bé, giống như con nhím nhỏ trút bỏ hết gai, giống như đứa bẻ thiếu cảm giác an toàn, mê mang không biết trời đất.
Sau khi đặt Bạch Lam lên giường, Tần Tranh nhớ lại khi cô nhảy lầu trong cơn mưa, Lương Thu Bạch và anh đánh nhau, khi ấy Lương Thu Bạch đã nói với anh:
“Tần Tranh, anh thực sự nghĩ rằng Châu Kỳ, người mà anh tâm niệm phải bảo vệ thực sự trong sáng ngây thơ vậy sao? Anh thực sự nghĩ rằng người đã cứu anh từ dưới nước năm đó là cô ta sao? Anh thực sự nghĩ rằng cô ta thích anh, yêu anh, chỉ mình anh? Tần Tranh, anh làm ơn biết suy nghĩ chút đi!”


//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478797.a62e61e4f3ef7cb20a83ac18eb0e1a53.jpg



Bản thân anh khi đó vẫn nghĩ rằng Châu Kỳ không như Thu Bạch nói. Hơn nữa, tất cả mọi chuyện không phải do Bạch Lam chủ đạo sao? Cô nên chịu trách nhiệm về tất cả những gì cô làm. Lương Thu Bạch thấy Tần Tranh trầm tư, quả đấm đập thẳng vào mặt Tần Tranh.
“Tần Tranh, tôi nói cho anh biết, những gì anh nợ Bạch Lam cả đời sẽ không trả hết đâu. Không phải anh nghi ngờ Bạch Lam chủ đạo mọi việc sao? Tốt thôi! Tôi hỏi anh, Châu Kỳ là con của người giúp việc, ở đâu ra tiền cho cô ta đi học bơi? Rồi làm sao mà nhảy vào nước sâu cứu anh lên? Rồi còn sau đó, cô ta nói Bạch Lam ghen tị cô ta, Bạch Lam đường đường là tiểu thư nhà giàu có, hà cớ gì lại đi ghen tị, hâm mộ một người bình thường chẳng có gì cả? Với lại tại sao Châu Kỳ lại rơi từ cầu thang xuống ở lễ đính hôn, mà tại sao Bạch Lam khi đó chuẩn bị đi du lịch rồi lại còn xuất hiện trước tiệc đính hôn của các người? Tần Tranh, anh có bao giờ nghĩ đến những điều đó chưa?”

Tần Tranh vẫn còn đang suy nghĩ thì Bạch Lam không cẩn thận rơi từ trên giường xuống. Cho đến khi tiếng “binh” vang lên, anh mới bừng tỉnh.
Anh đặt Bạch Lam nằm ngay ngắn lại rồi bước ra khỏi phòng ngủ vào thẳng nhà bếp.
Khi Lý Vĩ nhận được điện thoại của sếp tổng, tự dưng cảm thấy thế giới của mình sắp sụp đổ. Để theo đuổi vợ mà sếp không từ thủ đoạn? Không cần cả công ty luôn sao? Sao lại tùy tiện giao công ty cho anh xử lý thế này? Chắc là lúc gặp sếp phải hỏi ngay mới được.

Mười phút sau, Lý Vĩ xuất hiện ở căn hộ của Bạch Lam. Sau khi nhắn tin cho Tần Tranh, Tần Tranh ra mở cửa. Song Lý Vĩ nhìn thấy Tần Trang đang mang chiếc tạp dề Hello Kitty chẳng phù hợp chút nào và tay cầm cái vá, anh quên mất cả việc mình đến để chất vấn điều gì. Anh chỉ hỏi một câu, “sếp, khi nào anh về?”, thậm chí còn chưa nghe được câu trả lời thì rời đi.
Đến khi đi được nửa đường, Lý Vĩ vẫn trong trạng thái ngu ngơ, ai có thể giải thích giúp anh sếp anh bị làm sao rồi không? Tay sếp sát thủ mặt lạnh máu lạnh vô tình đó đi đâu rồi? Ai đã đánh tráo với sếp anh rồi? Khiến cho anh hoảng hốt đến nỗi tim vẫn đang đập thình thịch thế này?

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình - trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...