Em từng yêu anh đậm sâu - chương 32: Chưa từng bơ vơ như lúc này

| 277|_Mốc_
Chương 32: Chưa từng bơ vơ như lúc này

Lương Thu Bạch nhìn thấy ba người đang ôm nhau rơi lệ, còn tâm trạng Trương Nhất cũng bị ảnh hưởng bởi không khí xung quanh nên cô cũng thút thít khóc theo. Lương Thư Bạch nhìn thấy Trương Nhất bên cạnh, bất lực thở dài đồng thời dìu cô rời đi.

Trước khi đi, anh còn với tới nói với Tần Tranh đang đứng bên cạnh không biết làm gì.
“Tôi đi làm thủ tục ra viện cho họ, anh cùng họ đứng đây đi.”
Nói xong thì cùng rời đi với Trương Nhất.
Tần Tranh nhìn ba người đang ôm nhau ở hành lanh đến mười mấy phút, anh cũng có chút bối rối không biết làm gì. Anh thề là trong hơn 20 năm qua, anh chưa bao giờ cảm thấy bơ vơ như bây giờ.

“Làm thế nào mới có thể khiến cho ba người này chú ý đến anh theo cách tự nhiên nhất đây? Đang online chờ giải đáp đây, có hơi gấp nhé…”
Anh thầm gọi kêu cứu. Ngay vào lúc Tần Tranh sốt ruột, vò đầu  bức tai thì bất chợt nghe tiếng Bạch Lam gọi tên anh.
“Tần Tranh! Tần Tranh? Anh đang làm gì vậy?”

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg


Bạch Lam gọi anh với chất giọng đang khóc và có chút tức giận, giọng nói ấy hay vô cùng. Rõ ràng là tức giận nhưng sao anh lại nghe như thể đang làm nũng. Bạch Lam thực sự nhìn Tần Tranh đầy tức tối, rõ ràng bình thường IQ cao như vậy sao giờ thành ngốc rồi?
Khi Tần Tranh nhìn sang, Bạch Lam véo cánh tay anh, rồi ngoảnh đầu đi, giới thiệu với mẹ và em trai.
“Mẹ, đây là Tần Tranh, mẹ biết đấy ạ.”
“Hay là chúng ta vào trong rồi nói. Ngoài này lạnh lắm. Tần Tranh, anh xuống dưới mua ít đồ ăn đi. Chúng ta ăn xong thì đưa mẹ và Tiểu Vũ đi kiểm tra rồi về.”

Bạch Lam nhìn thấy bà Bạch đang định nói gì, có lẽ là muốn chỉ trích Tần Tranh, nên trước khi bà định nói thì cô vội đẩy Tần Tranh đi. Có điều Tiểu Vũ là đứa bé chưa trưởng thành và lại không hiểu ý chị, cậu mở miệng mắng Tần Tranh.

“Anh là đồ xấu xa! Anh đã làm tổn hại thân thể chị tôi, người khiến cho chị tôi lần nào cũng khóc là anh! Là anh cả! Tôi không muốn nhìn thấy anh, anh đi đi!”
Tần Tranh nhìn cậu bé đang hét lên với mình cũng cảm thấy đôi chút an ủi. Cuối cùng cậu bé ấy cũng biết bảo vệ chị mình rồi, nhưng bản thân anh lại có đôi chút ảo não.
“Em vợ không thích mình thì làm sao đây! Nên làm thế nào đây!”


Không chờ Tần Tranh kịp nghĩ ra cách, Bạch Lam giục anh.
“Tần Tranh, anh đi mua gì ăn nhanh đi! Em đói lắm rồi. Đi mau lên!”
Tần Tranh bèn xoay lưng xuống lầu.
Ba người bước vào phòng bệnh, bà Bạch cùng với em trai ngồi trên một chiếc giường, còn cô thì ngồi trên chiếc ghế đối diện với họ, tựa như đang chịu thẩm vấn vậy.
“Tiểu Lam, con lớn rồi. Lẽ ra mẹ không nên truy hỏi chuyện của con. Nhưng bây giờ bố con không còn nữa, mẹ cũng chỉ còn hai đứa con và em trai con, mẹ hi vọng các con đều có thể có cuộc sống tốt đẹp.”

//static.kites.vn/upload//2021/53/1609478769.d355630d7a93b0b57c221cfd4304a9fd.jpg


Bà Bạch nhìn Bạch Lam nói với ngữ điệu tha thiết, nhẹ nhàng. Có thể nhận thấy bà thời trẻ hẳn là một cô gái dịu dàng hiền đức.
“Trước khi mẹ bị hôn mê có đi tìm con đúng không? Khi đó mẹ nhớ có người gọi cho mẹ nói Tần Tranh ép con quyên giác mạc? Tuy mẹ không còn nhớ chuyện xảy ra sau đó, nhưng Tiểu Lam à, mẹ mong con có thể cẩn trọng, mẹ cũng lớn tuổi rồi, nếu trải qua chuyện này lần nữa có thể mẹ sẽ phải hoàn toàn rời xa con.”
Bà Bạch lời lẽ dịu dàng nói như thể cầu xin Bạch Lam, không tránh khỏi lòng bà có chút trách cứ tại sao Bạch Lam lại về với Tần Tranh, dù bà biết con gái bà rất kiên cường, không có gì có thể thay đổi quyết định của cô. Do vậy bà quyết định đổi sang một cách khác để mở cổng trái tim Bạch Lam, làm cho cô suy nghĩ kỹ về cuộc sống của mình.
Bạch Lam nghe xong những gì bà Bạch nói với mình, lòng cô cũng có đôi chút thoáng buồn, cô cũng thương cho mẹ mình. Dù cho vào lúc then chốt cuối cùng, thì mẹ cũng là người nắm tay mình. Nhưng chuyện liên quan Tần Tranh thì… Bạch Lam đã quyết định cho anh thêm một cơ hội. Do vậy cô kể tất cả những chuyện xảy ra sau đó, bao gồm cả việc Châu Kỳ là em gái cô.
Khi bà Bạch nghe chuyện như vậy, ban đầu bà kinh ngạc rồi sau đó có chút sốt ruột, vẻ mặt đầy lo lắng căng thẳng. Song trước khi bà Bạch kịp nói gì về chuyện này thì Tần Tranh quay lại…

Kites xin giới thiệu đến các bạn truyện ngắn mới, tiểu thuyết diễm tình - ngôn tình - trong chuyên mục tôi tập dịch của Tôi yêu tiếng Việt do thành viên đóng góp. Mong rằng các bạn có thể đón đọc, và cùng trao đổi về vấn đề dịch thuật, từ ngữ và ngữ pháp tiếng Việt.
Các bạn có thể đón xem trên kites forum (https://forum.kites.vn/forum.php?mod=forumdisplay&fid=1533)

Hoặc các bạn đón đọc trên chuyên mục Đọc truyện bằng cách search từ khóa - Em từng yêu anh đậm sâu -

Lịch đăng hàng tuần: các ngày trong tuần



0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...