Giáo sư Nhật Bản cho ra đời đũa thông minh giúp món ăn mặn hơn dù thiếu muối

| 306|Doccocaubai
Mới đây, nhà sản xuất đồ uống Nhật Bản Kirin Holdings đã hợp tác với các nhà nghiên cứu tại Đại học Meiji ở Tokyo cho ra đời những chiếc đũa thông minh giúp thức ăn có vị mặn hơn.

Giáo sư Homei Miyashita của Đại học Meiji đã nghiên cứu kích thích điện như một cách để thay đổi cách mọi người trải nghiệm thực phẩm và hương vị trong nhiều năm. Vào năm 2016, cùng với nhà nghiên cứu Hiromi Nakamura, ông đã đưa tin về việc phát triển một chiếc nĩa điện mang tính cách mạng có thể làm cho bất kỳ món ăn nào có vị mặn hơn thực tế. Và năm ngoái, ông còn được chú ý nhiều hơn với dự án Taste the TV (TTTV), một màn hình TV có thể liếm được và bắt chước mùi vị của nhiều loại thức ăn khác nhau. Giờ đây, Miyashita lại trở thành chủ đề bàn tán của giới trẻ nhờ phát minh mới nhất, một đôi đũa thông minh được cho là có thể làm cho thức ăn trở nên ngon hơn.

//static.kites.vn/upload//2022/16/1650614585.9990dc04f55b130283c99a1ea87a5882.jpg

Một người Nhật trung bình tiêu thụ khoảng 10 gam muối mỗi ngày, gấp đôi lượng natri hàng ngày mà Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị, nhưng GS Miyashita tuyên bố rằng kích thích điện có thể giúp chống lại vấn đề này. Gần đây, ông đã hợp tác với Kirin Holdings Co để tạo ra đũa thông minh đầu tiên trên thế giới, có thể làm tăng vị mặn của thực phẩm ít natri lên khoảng 1,5 lần.

Thiết bị ăn thông minh sử dụng kích thích điện và một máy tính mini đeo trên cổ tay của người ăn. Bằng cách nào đó, nó truyền các ion natri từ thức ăn, qua đũa, đến miệng người dùng để tạo ra cảm giác mặn hơn.

//static.kites.vn/upload//2022/16/1650614585.78a4b10c2152be3efaffdc47e66918e2.jpg

Theo một tuyên bố của Kirin Holdings Co., đũa sử dụng "điện rất yếu - không đủ để ảnh hưởng đến cơ thể con người - để điều chỉnh chức năng của các ion như natri clorua và natri glutamat nhằm thay đổi nhận thức về mùi vị bằng cách làm cho thức ăn có vẻ mặn hơn hoặc nhạt hơn”.

Hai nhà nghiên cứu cho biết, các thử nghiệm lâm sàng được thực hiện trên những người theo chế độ ăn ít natri đã xác nhận tính hiệu quả của đũa thông minh. Những người tham gia được cung cấp súp miso có hàm lượng natri thấp và họ đã ca ngợi “sự phong phú, ngọt ngào và hương vị tổng thể” của món ăn.

Homei Miyashita và Ai Sato hiện đang điều chỉnh đũa thông minh và dự định sẽ có một phiên bản thương mại vào đầu năm sau.

Bài viết theo odditycentral

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...