Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 11]

| 535|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 11


Con người không thể quá tự tin được, tự tin thái quá thì sẽ sụp hố, lật xe. Từ Mễ suy nghĩ kỹ lưỡng, ngẩn ngơ một hồi cân nhắc xem cái kỹ năng này sử dụng như thế nào.
Được rồi! Cứ tạm để đó vậy.
Người họ Lộ khoản đãi Từ Mễ thịnh tình, ăn uống no say xong, vợ Lộ Hải Quân, Viên Hồng, gọi cô đến bên cạnh, lấy ra một tấm chi phiếu đưa cho cô. Vừa nhìn thấy bắt đầu bằng số 3, và thêm 6 số 0 sau đó.
Từ Mễ vội xua tay:
“Vai Cố Phán là nhờ Sếp Tiểu Lộ tặng rồi, trong ba tháng quay phim, anh ấy cũng rất quan tâm chiếu cố cháu. Việc này xem như đã trả thù lao rồi ạ.”
Không nhắc việc đó còn được, vừa nhắc đến thì Viên Hồng chợt nhớ ra.
“Cái vai diễn nó cho cháu cùng lắm chỉ là món quà bồi thường, bây giờ phim nổi tiếng rồi, nó cũng nhận được không ít lợi lộc. Lần trước, lúc cháu đến tôi vẫn chưa biết rõ. Sau đó có tìm hiểu mới biết hai đứa kết giao như thế nào. Mễ Mễ, cháu không so đo với nó mà còn chạy đến đây không biết bao lần là đã rộng lượng lắm rồi, tóm lại cháu chứ cầm cái này đi, cũng không phải số tiền lớn, cầm về muốn mua gì thì mua.”
Viên Hồng còn bảo đừng có gọi anh ta là Sếp Tiểu Lộ, chẳng qua người ở ngoài không biết cứ nâng bừa lên, còn người trong nhà cứ gọi là Tiểu Minh được rồi. Viên Hồng hành động nhanh nhạy.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Tiếp theo bà là chị dâu Vương Tiểu Huệ, ban đầu không có chuẩn bị gì, lúc nãy về nhà mình ở cách vách, lấy ra một chiếc đồng hồ hàng hiệu mới mua năm nay mà chưa dùng. Từ Mễ không mấy am hiểu về đồng hồ, từ chối hai lần không được nên cô đành nhận, khi về đi tìm mẫu kiểm tra so sánh thì phát hiện chiếc đồng hồ này cũng phải hơn 2 triệu.
Cô cũng có nhiều mối tốt, đẳng cấp cuộc sống thực sự không hề thấp, nhưng vẫn thường cảm khái về sự giàu có và khí khái của các vị phu nhân. Một chiếc đồng hồ tương đương với một căn nhà của người khác. Những thứ đắt đỏ thế này thì cô chẳng dám đeo lên người.

***

Sau khi từ nhà họ Lộ về, Từ Mễ lại rảnh rỗi. Rồi trong mấy ngày này, người quản lý là chị Trần vội vội vàng vàng chạy đến:
“Cô xem weibo chưa?”
Đúng là chưa xem thật… sau khi làm diễn viên, Từ Mễ cảm nhận được là mình còn thiếu sót nhiều thứ, có thời gian cô đều xem phim học hỏi các vị ảnh hậu, thị hậu. Nhìn thấy vẻ mặt mông lung và khó hiểu của cô thì có gì không hiểu nữa chứ?
Chị Trần đến sô pha ngồi rồi nói:
“Bộ phim trước của cô phát sóng khá vội vàng, trước lúc phát sóng còn có nhiều hoài nghi, đạo diễn thấy độ nhận biết cũng kha khá rồi nên không sắp xếp lên chương trình show giải trí để quảng bá sợ phản ứng ngược. Bây giờ phim phát sóng xong rồi, tuy sau tập 25 rating giảm khá nhiều, nhưng tỉ lệ bình quân cũng là 2. Mấy hôm nay nam nữ chính, và cả nữ phụ đều tham gia show giải trí điên cuồng, ghi hình show giải trí, tham gia phỏng vấn, rồi quay quảng cáo đại diện thương hiệu, khán giải vốn không cảm thấy gì. Đây là quy trình thông thường sau khi phim nổi tiếng, nhưng trong đội ngũ lại chẳng có cô, nên bọn họ lại làm ầm ĩ lên.”

Đúng là khán giả hay thích bận tâm!

Từ Mễ đại khái cũng biết tại sao chị Trần lại đến.
“Có phải là có show giải trí muốn mời tôi không?”
“Làm gì chỉ có show giải trí? Còn có sự kiện, trang bìa tạp chí rồi còn đại diện thương hiệu. Tôi có lọc sơ bộ rồi, những cái tôi giữ lại đều khá tốt, cô chọn hai cái đi.”
Chị Trần vừa nói vừa lấy ra tờ giấy A4, trên đó đều liệt kê tên các đơn vị muốn mời cô.

Từ Mễ xem rồi bỏ qua hết tạp chí và đại diện thương hiệu. Còn về show giải trí, có hai show cạnh tranh ngoài trời của đài Lam, dạng chia tổ chơi game đối kháng. Ngoài ra, chính là chương trình show về làm vườn của hai đài, một show “Cuộc sống mong muốn” và một show là “Thử thách của người ấy tại thôn ấy”.
Trong ba show giải trí này, không phải Từ Mễ đều xem qua, cô hỏi chị Trần nghĩ thế nào.
“Tôi có thể giữ nó lại là vì cảm thấy không tồi. Cô muốn đi cái show nào trong số này cũng được cả. Có sở trường vận động có thể ưu tiên cân nhắc cái show thi thố ngoài trời, chặn đứng vài con mèo, tránh né vài con mèo rồi trốn chạy, chỉ cần chạy đủ nhanh thì đám con người ngu xuẩn không đuổi kịp mấy cái mặt biểu cảm sẽ giúp cô củng cố được hình tượng.”
Nhớ ra rồi! Kiểu show đó Từ Mễ đã xem rồi, khách mời tham gia chạy chạy rồi trốn trốn trong một hội trường thật rộng, thắng hay thua cũng mệt như chó chết…
“Được rồi, mình bỏ cái này đi, còn lại thì sao? “Cuộc sống mong muốn” thì tôi biết, còn cái “Thử thách của người ấy tại thôn ấy” là gì?”
“Show mạng, cũng quay ở trong thôn, thời gian lên sóng không dài, nhưng độ hot cũng tạm được.”
“Show này có gì khác với “Cuộc sống tôi muốn”?”
““Cuộc sống tôi muốn” nhàn rỗi hơn một chút, sao không mấy cực khổ. Còn “Thử thách của người ấy tại thôn ấy” thì mỗi kỳ đều lôi khách mời đến một thôn mới, không có nhà nấm cũng không có vật dụng sinh hoạt, cần ngôi sao vào thương lượng với nông dân, hoàn toàn nhiệm vụ được người dân giao để đổi lấy những vật dụng hoặc là nhà ở, rồi dùng những vật dụng ấy lê đến trưa ngày hôm sau có xe của đoàn đến thôn đón người.”
“Cô chỉ cần biết cái show này không phải bảo các cô đi hưởng thụ, khán giả muốn xem các ngôi sao bình thường thì đẹp đẽ rạng rỡ, khi vào thôn gặp khó khăn thế nào. Dù sao cô cũng nên chọn lựa cẩn thận.”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Tuy liệt kê show của ba đài, chị Trần vẫn to gan dự đoán nghệ sĩ của mình sẽ chọn “Cuộc sống tôi muốn”, đến show đó rõ ràng chỉ là làm chút chuyện, sau đó thì ăn uống buôn dưa về phim của cô.
Khi nhìn thấy vị trí ngón tay của Từ Mễ chỉ đến, chị phát hiện đúng là mình dự đoán quá to gan rồi. Từ Mễ chỉ vào show “Thử thách của người ấy tại thôn ấy”. Chị Trần khó hiểu.
“Tại sao?”
“Tôi cũng không biết nói chuyện lắm, làm việc thích hợp với tôi hơn.”
“Cô có làm nông được không? Nếu như đến đó rồi cô không làm được gì, không chịu được khổ, khi phát sóng sẽ bị khán giá bôi nhọ đó.”
Vốn Từ Mễ cũng không có nghề cho lắm, nhưng cô vừa nhận được phong bì đỏ của bà cụ Lộ tặng đấy thôi? Bạ cụ trong vườn rau ấy vừa nhìn là biết ngay “vua làm vườn”!
“Tôi nghĩ rằng tôi có thể làm được, chọn cái này đi!”
Chị Trần:…
“Cái này là cô chọn đó nhé! Đừng có quay lại kể khổ với tôi.”
“Yên tâm đi, tôi sẽ không đâu.”
Có trời mới biết rằng Từ Mễ càng tỏ vẻ tự tin thì ngược lại, chị Trần càng thêm lo lắng. Nhìn thấy nghệ sĩ của mình sống trong nguyên một tầng ở Giang Cảnh, đồ dùng gia đình đều là hàng cap cấp, khoa trương nhất là căn quần áo cực rộng, trong đó trưng bày đầy hết những hiệu xa xỉ. Rồi cách đây vài ngày, cô lại nhận thêm một lô hàng, chị Trần chắc chắn chắc chắn đó không phải là tài trợ mà là mua riêng… Thói quen tiêu dùng này không phải là người bình thường có thể có được, người có tiền bình thường mua sắm đồ đạc chẳng có ai mà đi mua một dòng đủ màu sắc, như vậy là quá khoa trương rồi!
Một cô em yểu điệu như vậy mà bảo là đi thử thách việc làm nông?

Dù cho show không phát  sóng trực tiếp, nội dung được phát đều là sau khi biên tập hậu kỳ, chị Trần cũng không thể an tâm được. Nhìn thấy Từ Mễ đã bắt đầu trông đợi, hỏi chị khi nào thì bắt đầu quay, rồi phải đi bao xa, cần mang theo những gì… Thấy cô như vậy ai nỡ dội gáo nước lạnh chứ? Chị Trần thầm nhủ, đợi đến khi ký hợp đồng thì chắc chị đi đường vòng một chút, nhờ đạo diễn bên đó chiếu cố nhiều cho.

***

Chương trình show giải trí đều là vừa quay vừa phát, về cơ bản sau khi thảo luận xong thì lập tức phải xuất phát. Việc này vừa xong chưa được mấy ngày, Từ Mễ đã đáp máy bay đi rồi. Chương trình tuần này được ghi hình ở trong một ngôi làng phía Giang Hoài. Tổng cộng có 7 ngôi sao khách mời, trong đó có 5 người cố định và 2 người khách mời hàng tuần. Từ Mễ là một trong hai người hàng tuần, còn một người khác là ca sĩ đang rất nổi tiếng dạo gần đây. Bảy người gặp nhau trong phố, sau đó cùng đáp máy bay xuất phát. Trong xe là quá trình tâng bốc lẫn nhau mang tính nghề nghiệp.
Với tư cách là một khách mời nữ đi cửa sau, lại vừa có một vai bùng nổ, Từ Mễ nhận được rất nhiều sự quan tâm. Mọi người đều xếp hàng khen cô xinh xắn và diễn xuất tốt. Đạo diễn còn ngại không đủ kích thích, ra hiệu với mọi người mạnh dạn lên, nói về những chuyện mà khán giả thích nghe.

“Từ Mễ đã tham gia chương trình của chúng ta, chúng ta cũng phải cho khán giả ít nhiều “fan service”, ít nhiều phúc lợi chứ nhỉ? Để tôi hỏi một vấn đề mà mọi người đều quan tâm nhé! Cô và Lộ Nhất Minh có quan hệ gì?”
Câu hỏi này vừa được nêu ra, trong xe tiếng huýt sáo vang trời, Từ Mễ cũng cười:
“Anh bà tám thật!”

“Nói mau đi! Đừng có đánh trống lãng!”
Thông thường khi sao nữ được hỏi, phần đông sẽ che mặt vừa cười vừa nói là bạn bè, nói chung là bạn của Schrödinger, cứ hàm hàm hồ hồ như vậy, bạn tin thì tin. Vậy còn chị Mễ của chúng ta có nói vậy không? Đương nhiên là không! Cô suy nghĩ rồi nói với các bạn mới vừa mới quen biết trong chương trình cùng ghi hình:
“Chúng tôi ấy à? Chính là quan hệ mà anh ấy gọi tôi là “bà cô” còn tôi gọi anh ấy là Tiểu Minh.”
Các ngôi sao A, B, C, D, E, F:…
“Thật không vậy?”
Từ Mễ gật đầu nói:
“Thật đấy! Tôi gọi điện thoại cho mọi người nghe nhé?”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Thế thì tốt quá rồi, tiếng reo hò xô bồ vang lên trong xe. Từ Mễ ra hiệu họ yên lặng, cô lấy di động gọi cho Lộ Nhất Minh, sau hai hồi đổ chuông thì bên kia nghe máy. Giọng nói có vẻ buồn ngủ.
“Ai vậy?”
“Trước khi nghe anh không xem là ai gọi à?”
Toàn bộ người trong xe cảm thấy như nghe tiếng ngồi bật dậy, Lộ Nhất Minh tinh thần hẳn lên:
“Bà cô tìm tôi có chuyện gì không?”


Xem đi! Có phải là quan hệ giữa “bà cô” và “Tiểu Minh” không? Nguyên xe cười ầm ĩ, Lộ Nhất Minh cũng đoán được tình hình bên kia.
“Cô đang ghi hình?”
“Anh biết “Thử thách của người ấy tại thôn ấy” chứ? Tôi đang trên đường đến thôn.”
“Sao cô nghĩ không thông mà đi quay cái đó…”
Khi anh vẫn còn đang càm ràm thì Từ Mễ quét mắt về chỗ máy quay:
“Tôi cho anh biết, đạo diễn đang ở trên xe, và tôi thì đang mở loa ngoài đấy.”
“Vậy không có gì, cô hãy cố chịu đựng.”
Được rồi, sau khi phát sóng chắc chắn lại lên top seach cho xem.
#Tài phiệt đời hai nhát nhất#
#Bà cô và Tiểu Minh#
#Lộ Nhất Minh giễu Thử thách của người ấy tại thôn ấy#
# Sao cô nghĩ không thông mà đi quay cái đó?#

Tuy bị Sếp Tiểu Lộ dè bĩu từ đầu dây bên kia, đạo diễn vẫn cười híp mắt, tâng bốc kiểu ngành nghề làm gì hấp dẫn được như vậy? Mấy câu càm ràm của hai người mới đây đã giúp cho chương trình có đề tài rồi. Kiểu diễn viên có bối cảnh, thế lực đứng sau vững chắc như vậy dù cho mới ra mắt cũng dám nói hơn là so với kiểu không có bối cảnh. Phàm bạn dám hỏi thì họ dám trả lời, rất có hiệu quả trong những chương trình show giải trí thế này.
Theo như dự kiến của đạo diễn, hiện giờ nói chuyện vui vẻ chứ đợi đến khi vào trong thôn rồi chắc sẽ thấy “bà cô” bị ngược đãi. Từ đạo diễn cho đến ngôi sao khách mời cũng như nhân viên đoàn từ trên xuống dưới đều đang chờ đợi “đại tiểu thư” chân giẫm phải phân gà, đầu thì đầy lông gà, nước mắt lã chã khóc lóc kể lể nói rằng “tôi không được rồi, chuyện này khó quá”.

Nhưng thực tế thì sao nào? Tình tiết phát triển hoàn toàn vượt qua khả năng tưởng tượng của mọi người. Tổ đạo diễn có nói trước với nông dân trong thôn là không nên bật đèn xanh cho những ngôi sao này, nếu mà thích họ thì cho họ hai múi quýt cũng được. Bắt được cái gì nhét vào hết cả thì không được, có cho cũng bị thu hồi lại, quay cũng phải cắt biên tập lại.
Tóm lại, mọi người cứ tạo ra nhiều khó khăn cho những ngôi sao về quê trải nghiệm cuộc sống miền quê, họ thực sự không làm được thì mọi người hẵng nhường một bước.
Thế là các vị nông dân rõ ràng trong lòng vô cùng phấn khích nhưng vẫn giả vờ lặng lẽ chờ đợi những ngôi sao này đến.

Khách mời định kỳ không có kinh nghiệm, không biết sau khi vào làng thì phải làm gì trước. Các khách mời cố định đi tìm hiểu xong rồi đưa họ vào gặp các chủ nhà trong thôn, dự định mượn chén bát, nồi bếp từ nhà trưởng thôn, giải quyết bữa trước đã, đến chiều sẽ nghĩ đến chuyện ngủ nghỉ.
Cả nhà trưởng thôn nhiệt tình chào đón đoàn, sau khi chào đón xong thì nói với họ rằng cứ tự nhiên sử dụng nồi niêu xoong chảo, không có thức ăn, tự đi kiếm.


Được thôi! Cũng không phải lần đầu tiên ghi hình như vậy. Năm ngôi sao cố định bị ngược đãi thành quen rồi. Thử thách tuần này chính là bắt đầu làm việc cho nhà trưởng thôn.
Đương nhiên cũng không cần đến bảy người, họ để lại ba người, còn bốn người khác thì chia làm hai nhóm, mỗi nhóm hai người đến nhà khác tìm xem có may mắn hay không. Từ Mễ và đồng đội tạm thời đi trên đường làng thì gặp một ông cụ đang gùi một chiếc sọt lớn, người đồng đội chào hỏi ông cụ thì tự giác tránh sang một bên, còn Từ Mễ lại nghĩ đây chẳng phải là NPC đến tận cửa đây sao? Sao có thể thả cho đi được? Thế là cô đi nói chuyện nhận nhiệm vụ.

Ông cụ nhìn nhìn hai người rồi chợt nhớ ra, trưởng thôn có nói mấy hôm nay sẽ có vài ngôi sao đến, họ sẽ ghi hình chương trình trong thôn, bảo mọi người nếu có gặp thì thái độ tốt một chút, kẻo lại làm xấu hổ thôn.
“Các cô đến quay chương trình phải không?”
“Đúng ạ, ông xem có gì tụi cháu có thể giúp được không? Chúng cháu làm cho ông, rồi ông cho chúng cháu bắp cải, hai quả ngô gì đấy.”
Ông cụ phẩy tay thật mạnh nói không cần đâu, hai người không được đâu, không giúp ông được đâu. Ngôi sao nam đi cùng vô cùng ngại ngùng, Từ Mễ thì không, cô lầy lội, chây ỳ:
“Dù sao cháu cũng đi theo ông, ông làm gì thì cháu làm đó.”
Ông cụ tỏ vẻ không thích rất rõ ràng.
“Cô gái đi nhà khác đi, đừng có gây thêm phiền phức cho tôi.”
“Ông không biết phải không ạ? Trước khi cháu ra mắt thì cháu chuyên đi làm ruộng đó. Ông tin cháu đi!”
Nhìn cô đưa ra đôi tay trắng trẻo chẳng hề có một tì vết nào:
“Tôi có điên mới tin cô.”

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 10 - Xem tiếp chương 12

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...