Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 17]

| 818|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 17


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Lang Tuấn luôn cảm thấy rằng mình là một đạo diễn phim truyền hình vượt qua được sóng gió, đã mở rộng tầm mắt, từng gặp nhiều chuyện kỳ lạ. Nhưng sau khi “Các Cô Gái” bấm máy, anh vẫn kìm lòng được, môi gắn hờ một điếu thuốc thơm chưa đốt rồi làu bàu với vài anh em thân thiết trong giới.
Lang Tuấn: [Mấy hôm nay tôi đang suy ngẫm về một vấn đề triết học.]
-?
-?
-??? Không phải anh bấm máy rồi sao? Không chuyên tâm quay phim còn nghĩ linh tinh gì nữa?
-Lại thêm một thằng điên.
Lang Tuấn: [Nói thật thì tôi cũng sắp điên rồi. Nói ra chắc các cậu không tin, nhưng mấy hôm nay tôi lại có cảm giác là kịch bản của mình kém quá không xứng với diễn viên.]
-…
-Kịch bản đó của anh mà còn kém? Còn tôi đang quay cái thanh xuân không đau cũng rên, bắt nạt học đường, có chửa phá thai đây thì sao?
-Các cậu đừng có đâm ngang, nghe người ta nói đã.
-@Lang Tuấn, nói đi!
Lang Tuấn: [Diễn viên chính của tôi, các cậu biết mà nhỉ?]
-Bốn nữ diễn viên chính của cậu có ai không biết đâu? Nghê An, Từ Chi Vi, Lâm Linh và Từ Mễ, đều có tiếng trong giới cả, nếu cậu không phải là Lang Tuấn thì chắc chẳng thể nào gom được đội hình ấy!
-Sao vậy? Dùng mấy người này không được mượt cho lắm à?
-Không phải đều là diễn viên có nghề sao? Chỉ có mỗi Từ Mễ là người mới. Nhưng cô ta cũng có phim hot khủng mà. Không phải tôi xem thường cái bộ “Bạn Gái Toàn Năng” đó, là dự án phim mạng mà, dù thêm chi phí chế tác nhưng chẳng đổi diễn viên chính, cái phim đó tỉ lệ người xem cao nhất một đài đã gần 3,5, bình quân thì vượt 2, đều là nhờ công lao của Từ Mễ. Điều này mọi người ai cũng công nhận. Cô ta vừa ra mắt mà đã có thể gánh phim hot tới vậy, quay bộ thứ hai sao mà sụp hầm được?
Lang Tuấn: [Ai nói với cậu Từ Mễ sụp hầm?]
-Vậy ba người còn lại trượt tay???
-Vậy cũng quá vô lý.
Lang Tuấn: [Không phải, cũng không thể nói là họ trượt tay, thông qua một tuần quay, tôi cho mấy anh em một ý kiến nhé. Sau này nếu không phải là nữ chính đơn thì đừng tùy tiện tìm Từ Mễ.]

Mấy hôm nay, phần hai của show làm vườn mà Từ Mễ tham gia được phát sóng, không nói đến chuyện khán giả cười nắc nẻ, mà chỉ nói đến ảnh hưởng trực tiếp do show đấy tạo nên thôi nhé. Vị chị gái này chiếm hết phần nổi của các app giải trí, các app tin tức và cả weibo. Những trang video thì các uploader đã cống hiến không biết bao nhiêu clip chế vì cô. Trêu ghẹo và gièm pha từ mọi góc độ, xem xong những clip ấy thì bọn họ đã điều chỉnh hình tượng của Từ Mễ trong lòng họ thành con mèo cỏ.
Bây giờ Lang Tuấn lại nhảy ra nói câu nói ấy, hình như đang nói rằng Từ Mễ quá cao cấp, người khác không xứng.
Các đạo diễn đầu đầy dấu hỏi, nghệch mặt ra. Vua làm ruộng có liềm trong tay thì có thiên hạ đó… quá cao cấp? Làm sao mà cô ấy có thể gắn được với chữ “cao cấp”?
Phản ứng đầu tiên là như vậy. Đương nhiên làm đạo diễn, cũng biết hình tượng trong show và hình tượng quay phim là hai chuyện khác nhau. Sau khi bọn họ trêu ghẹo một chút, thì hỏi có phải Từ Mễ hôm qua lại tái xuất hiện rồi không? Ba người kia khớp trước diễn xuất của cô ấy?
Lang Tuấn bảo không phải là khớp, ba người ấy không khớp.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Lang Tuấn: [Không biết các cậu có gặp kiểu diễn viên ấy không, kỹ năng thì bình thường nhưng cảm xúc thì rất tới, khí chất đáng kinh ngạc. Khi đối diện nhìn thì không khoa trương đến mức ấy. Nhưng xem trên màn hình thì chỉ có thể nói là “tuyệt”. Bộ phim này tôi quay bảy ngày, ban đầu cảm giác không rõ ràng đến vậy. Về sau càng xem càng cảm thấy thực ra Từ Mễ cũng không thích hợp phim nhiều nữ chính…]
-Hiểu đại khái rồi. Tôi cũng không biết nên chúc mừng anh hay là thấy tội nghiệp anh. Nghĩ theo chiều hướng tốt, bộ trước đó thì cô ấy là nữ phụ. Vào tay anh thì chí ít là một trong bốn nữ chính. Tóm lại thì cần quay gì thì quay đó. Khán giả có đặc biệt thích ai trong bốn vai đó cũng không sao.
-Cậu nghĩ tới Cao Đằng đi, Cao Đằng ký với cô ấy đóng em gái Du Dương, theo như những gì anh nói, bộ của ông ấy thì chắc chắn khán giả sẽ đứng về anh em khắc cốt rồi, nữ chính tiêu rồi. So với ông ấy thì anh vẫn còn may chán.
-Ha ha ha… Cô ấy diễn Thiệu Điềm của anh thành con mèo ngốc bị lợi dụng moi ruột moi gan cho người khác rồi bị bỏ rơi? Vậy thì sức sát thương chẳng phải còn lớn hơn cả con mèo giả nai lẳng lơ đa tình sao?
Lang Tuấn ngẩng đầu nhìn trần nhà. Nếu đúng là mèo thì tốt quá, lần này không phải là mèo.

Cảm giác lần này giống như quả đào thành rượu, sau khi thành rượu thì đoàn phim chính là địa ngục. Mới ban đầu không mấy rõ ràng. Vai bạn nam vừa xuất hiện, những tình tiết ngọt ngào ban đầu vừa được bày ra, thì cả đoàn phim giống như được ngâm trong hơi nước đào.
Diễn viên đóng gã bạn trai đểu giả không chỉ một lần phàn nàn là không được, không làm được, anh còn không nghĩ ra lý do phản bội bạn gái Triệu Điềm, một người đáng yêu như vậy đã xem anh là trung tâm của vũ trụ, không chịu nâng niu mà còn đi tán tỉnh bạn thân của bạn gái, vậy có phải là người không???

Khi nam diễn viên đến kể khổ, đạo diễn phân tích, dỗ dành:
“Đó vốn dĩ là một kẻ tồi tệ lăng nhăng.”
Kết quả là diễn viên phản bác lại đanh thép:
“Tồi tệ cũng có con mắt, cũng có thẩm mỹ, anh ta chỉ tồi chứ có mù đâu. Đạo diễn Lang, anh nghĩ lại xem, nếu tôi mà diễn vậy đến khi phát sóng sẽ bị khán giản chửi.”
“Có phải đến hôm nay cậu mới biết là cái vai này bị chửi đâu!”
“Nhưng chuyện này làm khó tôi quá! Tôi cũng không thể không chọn lựa, chuyện bắt cá hai tay này quá tùy tiện rồi!
Đạo diễn vỗ vai anh:
“Cậu bạn này, tôi thấy tư tưởng cậu có vấn đề rồi. Bây giờ cậu không phải là cậu nữa, cậu là gã tồi số một trong phim này, cậu nghĩ Triệu Điềm mà Từ Mễ diễn rất đáng yêu cũng vô dụng thôi. Cái gã tồi ấy ăn đào chán chê rồi muốn nếm thử mùi vị khác không phải là chuyện thường tình sao? Ngày nào cũng ăn sơn hào hải vị cũng chán mà!”
Nam diễn viên chạy đi trong nước mắt.

Anh vừa đi thì lại một diễn viên nam phụ chất lượng đến xin với đạo diễn:
“Cái phần sau, sau khi Điềm Điềm với gã tồi kia chia tay, có thể cho tôi theo đuổi cô ấy, yêu đương với cô ấy không?”
Đạo diễn bày tỏ “không được” với vẻ mặt lạnh lùng vô tình.
“Tại sao?”
“Bởi vì phần sau còn có nam tồi hai, ba đang xếp hàng, đã quay bao nhiêu ngày rồi mà cậu vẫn chưa xem hết kịch bản?”
“Vậy cho tôi xếp thứ tư đi, tôi sẽ chữa trị cho Điềm Điềm!”
Vừa nói xong thì bên cạnh có người giơ tay:
“Tôi cũng được, tôi cũng thích những cô gái quả đào.”
Đạo diễn: …xong phim!

***

Từ Mễ hoàn toàn không biết dưới tác động của kỹ năng “đặc biệt hấp dẫn”, vai Thiệu Điềm của cô trong mắt người khác chính là quả đào trong nhân gian.
Cảm giác duy nhất của cô chính là dạo gần đây những thứ cô tiếp xúc liên quan đến đào quá nhiều.

Hoa quả sau bữa cơm có đào không nói, còn có người mua nước ép đào đến phân phát. Hôm qua vô tình còn nghe thấy nhân viên trong đoàn rỉ rả nói lại đi đặt hàng một thùng nước đào có ga, thạch đào trắng cũng cực kỳ ngon.
Một người khác nói đang giảm cân, không dám ăn nhiều như vậy. Nhưng vò ra một đôi hoa tai quả đào vô cùng đáng yêu và cả cái móc khóa hạt đào to mềm mại vò rất đã.


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Trong vòng một đêm, cả đoàn phim chìm đắm vào quả đào.
Từ Mễ thầm cảm thấy hoang mang, cô hỏi cô em gái trợ lý được chị Trần cử đến:
“Ngôi sao nào đã làm cho đào nổi lên vậy? Sao mấy hôm nay đi đâu cũng có thể nhìn thấy đào?”
Câu hỏi này khiến em gái trợ lý choáng váng, cô còn đang kiểm tra lại xem Từ Mễ thực sự nghi ngờ hay là đang đùa rồi cười cười chớp mắt, và chậm rãi giơ ngón tay chỉ lên.
“Chỉ vào tôi làm gì?”
“Chính là chị đó! Chị chẳng biết gì sao? Thiệu Điềm chị đóng như quả đào thành rượu rồi ấy. Nhân viên quay phim, ánh sáng, trang phục đều ghen với nam diễn viên có cảnh với chị, thấy anh ấy tán bạn thân của chị thì hận đến mức muốn lôi người ta cho vào thùng rác.
“Ôi?”
“Chị không biết thật?”
Từ Mễ thành thật lắc đầu.
“Tôi đâu biết! Trước kia họ còn bảo tôi giống mèo…”
“Không có mèo, sau này cũng không có mèo. Bây giờ chị thành đào mật rồi.”
Nghĩ mãi chẳng ra vậy chắc chắn là mầm họa từ kỹ năng của phong bao. Từ Mễ vẫn khá bình thản chấp nhập hình tượng mới của mình. Đào thì đào vậy! Vai này đúng là “Ngọt Ngào”.

Phim cứ được quay một cách kỳ lạ như vậy, giữa chừng Lưu Dịch Dương và Ôn Hàng còn đưa cậu nhóc nhà họ Ôn đến thăm. Nói là đến thăm, nhưng thực tế là cậu bé Ôn Gia Ngôn đó lại nhớ mẹ rồi, muốn nói chuyện với mẹ. Nhưng Từ Mễ đã theo đoàn đến Hỗ Thượng quay phim, họ chỉ có thể bay đến thăm.
Mọi người được trợ lý đón vào, đúng lúc gặp cảnh chia tay đầu tiên của Từ Mễ, đạo diễn còn đang lo cô khóc không hay. Đối với diễn viên mới thì cảnh khóc khá khó.
Cuối cùng Từ Mễ đối mặt với gã cặn bã trong phim, lòng nghĩ đến mẹ mà đầy ấm ức, nước mắt rơi lã chã, lúc đầu thì khóc không thành tiếng, về sau thì nghẹn ngào, vừa khóc vừa thều thào cười vừa lầm bầm oán trách.
Cậu bé chỉ mới đến tuổi đi vườn trẻ thì không có nhiều cảm xúc phức tạp đến thế, đôi mắt mở to và vẻ mặt thất thần nhìn chị gái đang khóc gần như tắt thở, rồi nói.
“Ôi! Quả đào khóc rồi!”
Ôn Hàng muốn bịt miệng cậu bé nhưng không kịp.
Họ phải nhận hàng loạt chỉ trích, thế là Từ Mễ lau nước mắt và giải thích:
“Tôi xin lỗi, đây là bạn đến thăm tôi.”
Ôn Gia Ngôn chạy bổ đến ôm lấy cô gọi chị đào ơi, rồi bảo chị đừng khóc, khóc nữa sẽ biến thành quả đào khô mất.
Từ Mễ: …
Toàn thể đoàn phim: … ha ha…

Lời của con trẻ khiến họ bật cười, đạo diễn rộng rãi cho họ ít thời gian, Ôn Hàng vẫy tay bảo những người đang chờ bên ngoài mang vào bánh ga tô, hoa quả, đồ ăn vặt, trà sữa mà anh đã chuẩn bị.
Lưu Dịch Dương giải thích với Từ Mễ:
“Lần trước qua khá lâu rồi, cậu nhóc mấy hôm nay lại không nghe lời, bà của nó mới bảo tôi và Ôn Hàng cùng đưa nó đến đây, lần này cũng phải phiền cô rồi.
Từ Mễ bảo không sao: “Gia Gia không ngại đường xa đến đây, sao tôi ngại phiền được? Người ta dễ thương thế này mà!”
Ôn Gia Ngô nghe nói xong rồi cười rúc rích.
“Chị đào dễ thương nhất!”
Tuy chỉ là lần thứ hai gặp nhau, và lần trước qua cũng khá lâu rồi, nhưng nhờ thông qua tâng bốc nhau kiểu nghề nghiệp lần này, hai người nhanh chóng gần gũi hơn, mới đó đã thân thiết hơn nhiều.

Lúc nãy Từ Mễ tỏa ra hơi hướm quả đào khiến cậu bạn nhỏ thấy thân thiết, lại còn là quả đào có thể giúp cậu tìm mẹ. Cậu bé ôm lấy cô không rời, suýt chút nữa làm ảnh hưởng tiến độ quay của đạo diễn.
Khi ở trong đoàn phim, Từ Mễ không cầm theo điện thoại. Sau khi quay xong, cô quay lại căn phòng ở khách sạn nơi cô ở trong thời gian quay mới gọi điện đi. Cuối cùng cậu bé Ôn Gia Ngôn lại được nói chuyện với mẹ. Cậu cầm di động đứng một bên liến thoắng. Từ Mễ đứng bên cạnh nói chuyện phím với Lưu Dịch Dương. Nói một hồi thì phát hiện biểu cảm không bình thường.
“Sao vậy?”
Lưu Dịch Dương vuốt trán, nói với cô lúc nãy từ đoàn phim về khách sạn bị chụp cả rồi.
Vẻ mặt Từ Mễ rất bình thản:
“Thông cảm đi, người ta săn ảnh kiếm cơm.”
“…? Khoan dung đến vậy sao? Nhưng bọn họ nói là cô chưa cưới mà đã có con, còn nói chồng cô đưa con đến đoàn phim thăm cô.”
Chuyện này thì đúng là có vấn đề rồi.
Từ Mễ nhìn Lưu Dịch Dương, rồi lại nhìn Ôn Hàng, đang suy nghĩ thử xem rốt cuộc hai người này có ai giống chồng cô. Thì hai anh em cô cậu nhà họ chợt lóe lên tia sáng rồi đồng thời mở miệng:
“Cô im lặng, đừng nói gì.”
Từ Mễ: “?”
Lưu Dịch Dương xót xa bày tỏ: “Tôi biết tôi không phải là mẫu người lý tưởng của cô rồi.”
“Anh đừng có nói vậy. Dù anh có là mẫu người của tôi, thì cũng không thể nào tôi cùng với anh tạo em bé vào sáu năm trước được. Nghe tôi nói, làm chuyện đó với trẻ vị thành niên là phạm tội đó.”
“Đâu phải! Nếu như là sáu năm trước thì cô cũng chưa thành niên? Cùng lắm thì hai chúng ta xem như là nếm thử trái cấm.”
“Sao lại chọn anh? Lúc đó tôi đã là một cô gái đẹp trưởng thành, còn anh thì vẫn là một gã trẻ trâu, chúng ta ở bên nhau sẽ không hạnh phúc đâu.”

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 16 - Đọc tiếp chương 18

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...