Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 21]

| 570|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 21


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Vua làm nông mãi mới có thể nguội thì quỷ tài nhạc cụ lại nổi lên. Từ Mễ cùng với chiếc kèn tỏa nột gỗ hắc đàn mới mua cùng nổi tiếng. Bản nhạc số mà Từ Mễ thổi kèn tỏa nột cũng nổi rần rần trên mạng. Đến các group bạn bè trên weibo, wechat, các nền tảng video đều có thể xem được, nhưng những người bỏ lỡ xem trực tiếp thì lại vô cùng tiếc nuối. Họ còn để lại lời nhắn mong chị có thể thổi lại lần nữa.
Chị đây chẳng có thời gian mà quan tâm đến họ.
Bởi vì hợp tác không thuận lợi nên Từ Mễ từ bỏ việc xuất hiện trong chương trình gala mừng tết Tây. Cô chọn quay về quê cùng đón tết với bà ngoại. Ấy vậy mà vừa đón tết xong thì thấy cô lên hot search.
#Từ Mễ vắng mặt trong đêm gala tết Tây#


Các ngôi sao tham gia gala cả buổi trời cũng chẳng nổi bằng cô. Tuy Từ Mễ vắng mặt nhưng trên màn hình đầy những dòng chữ nhớ đến cô. Chỉ cần vấp phải tiết mục nào tẻ nhạt thì khán giả lại liên tục bắn lên những dòng chữ nói rằng tiếc là Từ Mễ không đến, nếu như sắp xếp cho bản nhạc số thổi tỏa nột của chị Mễ thì chuyện có vài chục nghìn khán giả đến sân khấu chỉ là cái phẩy tay, cả hội trường có mà náo loạn.
- Tết Tây bỏ lỡ thì thôi vậy, nhưng đêm giao thừa không sắp xếp tiết mục thổi tỏa nột để đón năm mới?
- Tỏa… tỏa nột đón năm mới? Vậy cũng được à?
- Được hay không thì bạn cũng đừng nghĩ đến, năm nay chắc chắn là không có cô ấy rồi. Đêm gala mừng xuân có phải là sự kiện của khu phố đâu, chương trình tập trước có một tuần cũng có thể kịp. Người ta đã xác định từ sớm hết rồi nha.
- Không sao! Nghĩ thoáng đi! Cái này là tiếc cho đêm gala năm nay thôi, chứ không phải tiếc cho Mễ Mễ. Đêm gala giao thừa không có lịch trình thì tốt quá còn gì? Tiện về nhà vui chơi với gia đình. Bạn cũng biết là sau khi thành sao rồi thì ăn Tết với gia đình có được dễ dàng đâu.

Còn hơn một tháng nữa là đến Tết, fan nghĩ đến gala mừng năm mới thì nghĩ ngay đến Tết, hết người này đến người kia lo lắng cho chị Mễ. Những điều này cũng là sự phiền muộn ngọt ngào của họ. Màn thổi bản nhạc số bằng kèn tỏa nột kết thúc thì khổ cho ai chứ? Khổ cho các ngôi sao dự bị chưa ra mắt trong các công ty giải trí.
Trước kia có nói rằng các sếp của các công ty lớn luôn xem Từ Mễ là một sản phẩm thành công. Họ muốn đột phá bí mật nổi tiếng bất ngờ của cô. Trước kia cô có ít tác phẩm nên không nhận đi sự kiện, mọi người xem đi xem lại một bộ phim truyền hình duy nhất và show được phát trong trong tháng Mười của cô nhưng cũng không tìm ra được điều gì, họ chỉ cảm thấy rằng vai diễn trong bộ phim được yêu thích vì có duyên với khán giả, còn cô nổi trong show là vì linh cảm tài năng ứng biến mạnh.
Hai điều ấy thì không thể dễ dàng luyện tập được.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Kế hoạch “xây dựng Từ Mễ thứ hai” suýt chút nữa chết yểu tại đây. Cho đến sau khi cô livestream, ban quản trị của các công ty giải trí mới nhìn thấy tia hi vọng le lói, bọn họ đã hiểu rồi!
Từ Mễ có thể trở thành các đề tài hot chẳng phải là do con đường cô đi khác biệt với những người khác trong giới sao? Cô có thể mang đến niềm vui bất ngờ cho khán giả, là một nữ nghệ sĩ báu vật.
Ví dụ nhắc đến tài năng thì người khác nào là dương cầm, vĩ cầm, vũ đạo gì đấy. Những món mà ai cũng biết thì dù bạn có trình độ cao đến đâu cũng không chiếm nhiều đề tài. Nhưng thổi tỏa nột thì lại khác. Trước đây có ngôi sao nữ nào thổi tỏa nột không? Dù có đi nữa thì có ai thổi giống cô không? Cô làm được những chuyện mà người khác không làm được, mang đến cho khán giả sự kích thích và tận hưởng, tự nhiên là sẽ thắng những người khác thôi.
Kết luận có rồi đó. Thời bây giờ, nếu muốn nổi thì chỉ còn cách là bạn phải tìm con đường khác biệt.
Khi ngôi sao chỉ có đẹp, biết đàn, biết hát vẫn chưa đủ, bạn phải đặc sắc nữa. Dù cho đó là xấu lạ đi nữa thì cũng vẫn tốt hơn là gái đẹp được đóng gói theo công nghệ, theo dây chuyền.

Các công ty quản lý tin rằng họ đã tìm ra con đường đúng. Việc này đã ít nhiều giày vò các thực tập sinh chuẩn bị ra mắt. Bạn nói bạn biết chơi piano, biết nhảy đường phố, tổ hợp như vậy thì quá bình thường và không có điểm sáng. Hoặc là bạn tự tìm ra những kỹ năng khác, hoặc là bạn có bản lĩnh vừa đàn vừa khiêu vũ đường phố, nếu đều không được thì đứng sang một bên mà chờ.
Bạn cũng biết nhảy, thể loại nào cũng biết một chút? Những kiểu khác không biết? Hay là bạn múa minh họa đi!
Bạn có biết cái ngành này áp lực cạnh tranh lớn đến thế nào không? Biết có bao nhiêu người ôm mộng muốn ra mắt không? Bạn nghĩ bạn sẽ vụt sáng với chút tài vặt đó à?


Vốn các thực tập sinh đã rất vất vả, vậy mà sau khi các sếp của các công ty có được “bí kíp nổi tiếng của chị Mễ” thì họ lại càng vất vả. Sắp xếp cho họ đi học kéo đàn nhị hồ sau khi có thời gian rảnh chưa là gì, còn có chuyện vô lý hơn là bảo học Xuyên kịch biến diện. Khi có người khóc lóc than vãn là quá khó không làm được, sếp công ty mới mỉm cười như ma quỷ nói với họ:
“Tôi còn chưa bảo các bạn đi làm nông, thổi tỏa nột. Chỉ có vậy đã không kiên trì được rồi, hay là đừng có làm nữa!”
Các thực tập sinh đang chìm trong biển sâu hố lửa luyện tập: Hu hu…
Có người cảm thấy người công ty này phát điên rồi, tiếp tục ở lại sẽ không có tiền đồ, tương lai gì bèn muốn bỏ đi ký hợp đồng với công ty khác. Khó lắm mới hoàn thành xong thủ tục nhảy công ty, họ chuyên chú đi làm đẹp, đổi kiểu dáng vào công ty mới chuẩn bị đón tương lai mới đang dần đến. Khi vừa đến cổng thì gặp ngay chị gái nhỏ vừa đi ra ngoài vừa khóc, nghe thấy giọng nức nở của cô là “tôi không làm nữa, tôi không làm nữa”.
****

Từ Mễ cảm thấy dường như dạo này cô bị hắt xì khá nhiều lần, bèn hỏi chị Trần:
“Trên mạng lại có người mắng tôi sao?”
Chị Trần giật mình, lập tức lướt weibo và các diễn đàn fan tụ tập để kiểm tra, vẫn ổn mà.
Hỏi cô ấy sao lại cảm thấy như vậy à? Từ Mễ bèn nói: “Chỉ là tôi có cảm giác ấy.”
“Tôi thấy cô cũng nên la liếm mấy cái supper topic của cô đi. Fan cô nói rằng cô biết ăn nói, lại có tài, bảo cô tham gia chương trình nhiều vào, họ còn nói là chẳng có sao nào rảnh rỗi như cô cả.”
Từ Mễ phẩy phẩy tay. Thấy cô không muốn nói thêm, chị quản lý bèn đổi đề tài: “Cô chuẩn bị cho chương trình Enlight Media năm xong chưa?”
Điều chị Trần hỏi là về vấn đề tạo hình. Vốn những chuyện này do quản lý ôm lo luôn, nhưng Từ Mễ nói rằng cô có nhà tài trợ từ đầu đến chân, ngay cả thợ trang điểm cũng không cần tìm.
Nghĩ đến vòng bạn bè ấy của cô thì… Hình như chuyện này cũng không lạ lắm? Chị Trần yên tâm giao việc tạo hình cho chính cô.
Khi giao cho cô thì chị ấy rất yên tâm, nhưng trước sự kiện thì lại cảm thấy thấp thỏm không yên.
Cũng chính vì vậy, chị mới đến nhà Từ Mễ. Từ Mễ nói với chị:
“Không có gì đâu, tôi suy nghĩ tới chuyện quãng đường đi thảm đỏ cực kỳ lạnh nên bảo họ thêm quần tất, và gắn thêm túi giữ ấm vào đáy quần, chắc chắn sẽ không rơi khi đi đâu.”
Chị Trần nghẹn lời, ôm lấy ngực.
“Ai hỏi cô chuyện đó? Tôi hỏi cô chuyện tạo hình có vấn đề gì không! Lễ phục, trang sức, giày cao gót gì đó đã thử hết chưa? Có vừa hay là không?”

Từ Mễ chỉ vào hướng tủ quần áo của cô rồi nói:
“Đồ ở đó đấy, chị đến xem đi?”
Chị Trần có đi xem không? Chị đã xem! Xem xong rồi chị cảm thấy mình quá xem thường vị cụ tổ này.
Chính là bộ này, nếu mà đi mượn bộ này thì những tiểu hoa đẳng cấp trong giới cũng không đủ tầm để mượn. Bộ váy lễ phục và giày thủy tinh là tác phẩm của nhà thiết kế đẳng cấp quốc tế. Còn bộ trang sức đá quý này là do nhà họ Ôn xem qua chiếc váy mà thiết kế phối hợp. Từ Mễ mới 22 tuổi thôi mà, là người mới vào nghề, vẫn còn chưa đến lúc đi theo phong cách gợi cảm. Tạo hình tổng thể lần này khá trong trẻo, nhìn có vẻ như là nữ chính trong phim thần tượng.
“Sáng ngày mốt, người của nhóm thiết kế sẽ đến chỉ đạo tôi tạo hình, thợ trang điểm của riêng họ cũng sẽ đến. Chắc chắn sẽ không có vấn đề gì đâu. Chị yên tâm đi!”
Chị Trần nghe xong thực sự yên tâm. Từ Mễ lại hỏi:
“Chị xem quần tất của tôi không?”



Mặc chiếc quần tất mà nghe nói còn kết bao nhiêu cái túi giữ ấm nho nhỏ trong chiếc váy tiên nữ ấy? Thôi khỏi xem đi! Khi chị Trần nhìn thấy cả bộ trang phục ấy thì tưởng tượng hình dáng Từ Mễ mặc vào trông như thế nào, chị nghĩ Mễ Mễ lần này đi thảm đỏ hẳn sẽ chiếm sóng. Sau khi cô đi thảm đỏ xong thì mới biết không chỉ có chuyện chiếm sóng. Nghe nói một ngôi sao nữ khác trong giới hình như là một trong số ít ỏi hoa 85 cũng xin bộ lễ phục này nhưng người ta không cho mượn.
Việc này vốn chẳng có gì. Có vài thương hiệu rất kén chọn, nhà thiết kế rất xem trọng khí chất của ngôi sao. Dù bạn có địa vị, nhưng khí chất không phù hợp, không toát lên được sức quyến rũ của bộ lễ phục của họ thì họ cũng không cho mượn.
Những người bị từ chối lúc đó sẽ thất vọng. Nếu không tìm ra được bộ mình yêu thích nhất thì chỉ đành tìm bộ thay thế tương tự.
Sao hoa 85 này mặc một bộ thay thế khá tương tự, đụng hàng với bộ hàng chính hãng của Từ Mễ. Bạn nói xem, có ngại không cơ chứ?

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Nếu như ai cũng không mượn được thì còn có thể nói là do thương hiệu sang trọng. Đằng này người mới mới nổi lên có được nửa năm, còn chưa củng cố được địa vị đã mặc được chiếc váy cô ta cần rồi. Theo như ảnh mà nhà thiết kế chia sẻ sau đó, họ còn rất xem trọng đến mức là cử ê kíp đến tạo hình cho Từ Mễ. Kiểu tóc, kiểu trang điểm đều tuân theo chủ đề của nhà thiết kế. Từ Mễ được chụp từ thảm đỏ át hết các ngôi sao nữ khác, đúng là hình tượng tiên nữ, vẻ đẹp của riêng cô.
Không thể bôi nhọ tạo hình, nhưng không làm gì cô thì lại tức tối bực bội, vậy phải làm sao đây?
Đêm đó có người lên những trang như diễn đàn bắt đầu dẫn dắt tạo sóng. Bảo là chẳng qua chỉ là một đêm Enlight thôi mà nhà nào đó làm như đi thảm đỏ Oscar không bằng. Không thấy là hơi quá rồi sao?
- Chẳng phải còn đỡ hơn nhiều so với chủ nhà cô tạo hình thất bại?
- Được rồi, được rồi mà! Biết là các người ghen tị đến thế nào rồi.
- Nhưng mà nói đi phải nói lại, mức độ này với chị Mễ thì có gì quá đâu chứ? Cũng chỉ là làm đại ấy mà?

Sau khi ý thức được nghệ sĩ nhà mình trời sinh ra đã có khả năng tạo đề tài, chị Trần bèn chuyên sắp xếp người, cả ngày chỉ chăm chăm xem weibo, và các trang như diễn đàn tập trung fan nặc danh, có bất kỳ làn sóng bất lợi nào cho nghệ sĩ nhà mình thì lập tức báo cáo và xử lý kịp thời.
Làn sóng này thì chị biết, chị chưa kịp đi giải quyết thì phong ba đã qua. Và khi đã yên thì không cần phải nói cho nghệ sĩ mình biết nữa.

Sau khi Từ Mễ nhận được giải thưởng Enlight Media của năm, cô quay lại đoàn phim “Các Cô Gái”. Sau đợt bận rộn trước đó thì những người từng thường xin nghỉ trước đây cũng hạn chế, dạo gần đây đều nằm trong đoàn phim.
Mãi mới có đủ người như vậy, Đạo diễn muốn nhanh chóng quay hết những cảnh có đủ mặt họ. Đào chín cứ thế lại bị triệu hồi, thế là trong ngoài đoàn phim lại bị ép mê đắm việc hút đào.
Người khác thì còn uống nước ép đào, mua một ít thạch đào trắng, còn những nam diễn viên từng có cảnh tay đôi với Từ Mễ mới càng khó tin hơn.
Trong đoàn phim có cô Thiệu Thiềm chỉ có não yêu đương, suốt ngày nghĩ chuyện yêu đương bị những kiểu gã tồi khác nhau lừa đúng không nào? Những gã tồi số 1, số 2, số 3 đều cảm thấy rằng mình vì phim mà nảy sinh tình cảm. Họ đã thêm Từ Mễ từ group wechat của đoàn phim, và rồi thảo luận về công việc cùng cô.
Ban đầu thì là vậy, nhưng vài ngày sau thì bắt đầu nói đến chuyện riêng tư. Từ Mễ cảm thấy có gì không đúng, bèn trả lời:
“Có chuyện gì thì cứ nói thẳng đi, không cần phải quanh co vòng vèo.”
Gã tồi số 1: “Vậy tôi nói thẳng nhé! Tôi rất có thiện cảm với cô, còn cô thì sao?”
Gã tồi số 2: “Mễ Mễ, tôi thích cô lắm luôn. Chúng ta có thể thử xem sao không?”
Gã tồi số 3: “Cô ngọt thanh, đã khát giống hệt như nước mật đào hoàn toàn là gu của tôi. Mong cô cho tôi cơ hội.”

Từ Mễ suy nghĩ một hồi rồi mới trả lời số 1: “Anh là người tốt.”
Sau đó cô lại nói với số 2: “Tôi xin lỗi, chỉ là nghĩ đến hình dáng của anh trong phim là tôi cảm thấy không thể nào yêu đương với người như vậy được. Người tồi đến mức không xứng có bạn gái.”
Rồi cuối cùng là người số 3: “Tôi đây đề nghị với anh là nên đi xem show của tôi. Vốn chẳng có cái gì gọi là nước mật đào nhân gian gì đâu, anh tìm hiểu một chút về vua làm nông đi.”

Thế là đào hoa chưa kịp nở thì đã bị cô “bặt bặt” ngắt sạch.

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
vào forum

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag  gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 20 - Xem tiếp chương 22

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại ]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...