Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 7]

| 662|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 7


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Khi Từ Mễ biết thì tình hình thực tế đã được kiểm soát. Cơn sóng này chẳng khác gì là quảng bá miễn phí cho đoàn phim. Hiện giờ những người thích xem phim truyền hình đều biết đài Lam sắp phát sóng một bộ phim thần tượng thanh xuân đang có nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người dự định đợi phát sóng rồi xem vài tập, nếu nó thực sự là một bộ phim rác cũng không mất mát gì, sau đó có chửi mắng cũng còn có căn cứ, có lý do. Cái gọi là sóng gió lại đổi hướng thành tiếp thị chính như thế này đây.
Đạo diễn mua quân seeder để bôi nhọ mình, bôi đến mức người đi ngang qua cũng khó chịu. Cảm thấy rằng “có tệ đến mức ấy đâu”, “phim còn chưa phát sóng đã bị chửi bới như thế này cũng quá vô lý”, “có phải là đắc tội với ai rồi không”… một khi những ý nghĩ như vậy được gieo mầm thì có không ít người suy nghĩ sâu sắc hơn. Tivi thì cứ treo đó, xem có tốn tiền đâu, cứ xem thôi! Hiệu quả quảng cáo như vậy, bạn hãy thử đánh giá mà xem!
Một bộ phim với xuất phát điểm chẳng cao, nhờ làn sóng bôi nhọ của cư dân mạng mà lại được quan tâm rộng rãi, rất nhiều người đang chờ được xem phim, xem thử rốt cuộc ai đúng ai sai, đạo diễn mừng vui tột bậc. Còn về Từ Mễ, từ đầu đến cuối cô cứ như thể chuyện chẳng liên quan đến cô, dù biết bộ phim bị người ta nói xấu cô cũng chẳng quan tâm, còn bảo với Lộ Nhất Minh rằng bội phim được quay kỹ lưỡng, chất lượng có lẽ ổn thôi, đợi đến khi phát sóng sẽ có người lên weibo xin lỗi với đoàn phim, đến lúc đó tự nhiên có thể được tẩy trắng, được rửa sạch, bây giờ có nói nhiều cũng vô ích.
“Được rồi, tôi chuẩn bị an ủi cô, ấy vậy mà cô chẳng bận lòng.”
“Tôi xin lỗi vì đã khiến anh uổng công vô ích.”
“Nếu như cô thực sự cảm thấy có lỗi thì cô gọi điện giúp tôi được không?”

Mẹ Lộ Nhất Minh, bà Viên Hồng đứng bên cạnh nhìn hai người, càng nhìn càng thấy lạ, con trai chẳng mấy chịu chơi với con gái của nhà bà con, ấy vậy mà lại thân thiết với một cô gái bên ngoài như vậy, cứ như là muốn yêu đương với người ta vậy. Nó đối xử với cô Từ đến nhà làm khách hôm nay rất khác. Có sự ân cần trong phép lịch sự, và lại có sự tôn trọng trong cái ân cần.
Bà Viên nãy giờ không cắt lời, nghe đến đây không nhịn được nữa bèn nói với anh:
“Điện thoại gì mà phải nhờ người ta gọi? Con không có tay gọi sao?”
Lộ Nhất Minh thoát ra khỏi weibo, tìm ra số được lưu với tên “thái hậu nương nương” trong danh bạ, đưa cho mẹ anh.
“Mẹ có tay, mẹ thử gọi đi!”
Viên Hồng nhìn vào số…
“Thằng con xúi quẩy! Hết chuyện nên giỡn với mẹ vậy à! Con nghĩ đổi tên thành thế này thì mẹ không nhận ra sao? Đây chẳng phải là số bà hay dùng sao?”
“Là số của bà, mẹ nói có thể gọi được không?”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Viên Hồng:… (khó hiểu)
“Con có thể gọi? Con gọi cho mẹ thử xem!”
Bà Viên nhìn con trai với ánh mắt xem thường, chê bai, và bảo anh là không nên làm vậy. Bà đã qua đời rồi, làm con cháu mà mang bà ra đùa cợt, làm vậy thì dù cho ngày nào cũng dâng cúng cá to thịt ngon thì bà cũng không phù hộ cho con đâu.
Khi mẹ anh vẫn còn đang nói, làm con trai gì đó thì anh đưa điện thoại cho vị khách được mời đến nhà. Lộ Nhất Minh lấy lòng rất tốt, nào là xe chuyên dụng, xe cà phê, xe kem, sắp xếp đầy đủ hết cho Từ Mễ, dạo này còn giúp “Bạn Gái Toàn Năng” lên đài Lam. Thế là đạt hiệu quả lấy được lòng chị Mễ, cô cũng chẳng cầm điện thoại, bấm luôn phím xanh xanh bóng bóng gọi đi, rồi lại mở loa ngoài.

Sau một hồi bíp bíp thì chuông vang lên. Viên Hồng thực sự rất bất ngờ, lại cảm thấy chuyện này là con trai của bà cùng với bạn giở trò diễn kịch, là làm ảo thuật gì đấy! Cuối cùng thì từ điện thoại vang lên giọng nói quen thuộc. Tuy đã lâu rồi không nghe thấy, nhưng bà vẫn nhận ra, là mẹ chồng.
Mẹ chồng “a lô” với giọng nói và ngữ điện quen thuộc. Da đầu Viên Hồng tê rần, bước đến bên cạnh con trai rồi véo tai anh:
Chọc mẹ nghiện rồi à? Còn dám mở lại số di động của bà kết hợp với diễn viên lồng tiếng đến lừa mẹ. Mẹ đánh cho mày chừa! Chuyện này để cho bố con và ông con biết thì con bị lột da chắc luôn!”
Cảnh tương tự thế này không phải lần đầu tiên Từ Mễ nhìn thấy, nên cô rất bình thản. Lộ Nhất Minh đau tai, đau đến độ nghiến răng nghiến lợi, bình thường thì mẹ quê mùa chết được, còn những lúc thế này thì lại rất thời đại, mẹ còn có thể nghĩ ra chuyện diễn viên lồng tiếng, mẹ nói đi! Diễn viên lồng tiếng nào có thể học được giọng nói của bà không một chút khác biệt nào vậy? Bà có phải là người nổi tiếng đâu.
Lộ Nhất Minh trả treo, mẹ anh lại vặn mạnh thêm.
“Mẹ không biết mày giở trò gì, chỉ biết là bà mày không còn nữa, không còn từ lâu rồi…”
“Mày mắng ai đó đứa con dâu xúi quẩy kia! Mẹ nói có mày mới không còn nữa ấy! Mày làm gì cháu ngoan của mẹ vậy? Mày buông nó ra!”


Giọng nói chửi bới ầm ĩ ở đầu bên kia điện thoại thực sự rất giống người mẹ chồng đã chết cách đây ba năm của bà. Viên Hồng rất không muốn tin chuyện này, nhưng vẫn tự giác thả tay ra.
“Mẹ thật sao ạ?”
“Không phải mẹ lẽ nào là mày?”
“Nhưng mà mẹ ba năm trước đã…”
“Thì sao chứ? Chết rồi? Ai nói với con là chết rồi thì chắc chắn không liên lạc được? Mẹ ở dưới tốt lắm đó nha! Hai ngày trước còn gặp ông sui, ông ấy rất bất mãn tụi con đó!”

Có đánh chết Viên Hồng cũng không thể nào nghĩ ra rằng có một ngày bà lại gọi điện thoại cho người mẹ chồng đã chết, còn đề cập cả chuyện người cha đã qua đời trước đó nữa của bà. Nếu mà nghĩ đến chuyện này chắc chắn là tình tiết của nằm mơ thấy ác mộng. Lúc này bà vẫn chưa thể bình tĩnh lại, vào lúc then chốt, Lộ Nhất Minh đứng ra, vừa vuốt tai, vừa gọi hai tiếng “bà ơi” vào điện thoại.
“Bà, mình nói chuyện chính đi! Cháu đã hiếu kính bà chân giò om, thịt Đông Pha, ghẹ đậu phụ, xíu mại, chúng đều ngon phải không bà?”
“Ngon thì ngon, nhưng chẳng cần nhai gì cả.”
“Cháu cố tình chọn mấy món này, đều chỉ cầm nhấp nhấp là mềm nát rồi, không cần phải nhai kỹ, không phải răng bà không tốt sao?”
“Trước kia thì răng không tốt, nhưng sau khi xuống dưới này thì răng ngon lại rồi, bây giờ còn nhai được cả gai.”
“Vậy tốt quá, lát nữa cháu dâng lên cho bà vài túi thịt bò khô, rồi bảo mẹ cháu đích thân nướng con dê con bày lên được không?”
Bà cụ hừ một tiếng:
“Không dám làm phiền phu nhân Chủ tịch.”
Viên Hồng cũng thuộc dạng biết cứng biết mềm đúng lúc, nhận ra được chuyện này không phải là trò đùa, bà lập tức hạ mình, rồi nhận lỗi tại chỗ, nói là chỉ là không dám tin, làm sao mà có thể có chuyện như vậy thật chứ? Nếu sớm biết có thể liên lạc thì đâu có cần đợi đến hôm nay mới gọi đâu. Ông trời chứng cho là bao nhiêu người trong nhà nhớ bà.
“Bố thường nhắc đến mẹ, và cả chồng con nữa. Cách đây ít lâu, con làm món cá chua ngọt, anh ấy còn nói là con làm không ngon bằng mẹ.”
“Đó là cải chua mẹ tự làm, đương nhiên là phải hơn cái của con mua rồi!”
“Mẹ không giận con chứ? Chúng con thực sự rất nhớ, rất nhớ mẹ đó!”
Bà cụ không trả lời mà hỏi ngược lại:
“Người trong nhà đều khỏe cả chứ? Lão già đó sức khỏe thế nào?”
“Khỏe lắm mẹ!”
“!!! Vậy mà con nói là lão ấy nhớ mẹ! Mẹ đã về với chín suối rồi, nếu ông ấy nhớ nhung mẹ chẳng phải là sẽ phát ốm rồi đi theo mẹ sao?”

Mở loa ngoài là đúng lắm! Từ Mễ đứng bên cạnh nghe suýt chút nữa là cười chết mất với cặp mẹ chồng nàng dâu này. Trước kia cô cũng giúp liên lạc như thế này nhiều, nhưng trong tất cả những người này, có bà cụ này là xứng đáng gọi là kỳ lạ! Bà Viên sắp không thể chịu nổi nữa, bèn giải thích nói.

“Mẹ vừa đi một thời gian, tình hình của bố rất tệ, ăn thì ăn không ngon, ngủ thì ngủ không được, đừng nói là anh em Hải Quân, Không Quân, chị cả với lại em út đều thay phiên nhau khuyên nhủ, khó lắm mới đã thông được tư tưởng làm việc, nếu không chắc cũng đi theo mẹ thật rồi.”
“Vậy giờ ông ấy ăn ngon ngủ yên rồi? Không còn nghĩ gì tới chyện tôi đi tìm mối thứ hai nữa phải không?”
“…”
Viên Hồng cảm thấy mình thở cũng sai nữa. Vào lúc quan trọng, cũng là do con trai ruột mình đứng lên, Lộ Nhất Minh nói hôm Thanh Minh, anh đưa ông đi tảo mộ, còn nghe ông lầm rầm bảo bà đợi thêm ít lâu, ông còn muốn bồng chắt nội, đợi ông bồng được chắt nội thì cũng tới lúc rồi. Nhắc đến đây thì bà cụ chẳng nói gì nữa. Bà cảm thấy mình cũng xem như là một bà già cởi mở, nhưng dù cho có cởi mở thế nào, có hai đứa con trai, tổng cộng có ba đứa cháu trai nhưng đều còn độc thân cũng khiến bà buồn bực. Có điều thanh niên không chịu thì bà cũng không thể tùy tiện bắt về một người rồi ép chúng kết hôn, cháu trai không đáng tin cậy, bà chuyển sang quan tâm cháu gái, bà hỏi về Tiểu Di và Manh Manh thế nào rồi.
Viên Hồng thở dài nói:
“Cũng vậy thôi. Chúng nó bảo là hưởng thụ niềm vui của tình yêu, có bồ hết rồi nhưng không chịu cưới.”
“Vậy đến khi nào mới có đời tiếp theo chứ?”

***

Cuộc gọi này cởi bỏ những nghi ngờ trong lòng của Viên Hồng, cuối cùng bà cũng biết tại sao con trai có thái độ kỳ lạ đối cô gái hôm nay đến đây làm khách. Con trai còn hỏi bà thực sự chưa từng nghe nói đến Từ đại sư sao?
“Có phải con không biết, mẹ thường ghét nhất là việc tin vào những chuyện này… tiếc là không đúng lúc, nếu như bố con với ông con đều ở đây, không biết sẽ vui đến mức nào. Đúng rồi, không phải lần này là lần đầu tiên gọi đúng không? Có phải con đã liên lạc được với bà từ lâu rồi không? Con giấu gia đình?”

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg



Lộ Nhất Minh làm gì dám nói là muốn tranh thể hiện nên giở chút mưu mẹo? Anh không dám. Anh nhìn sang Từ Mễ, Từ Mễ cười nói.
“Cách đây vài tháng Sếp Tiểu Lộ muốn mời cháu làm khách, nhưng cháu không đến được, thời gian rồi cháu kẹt trong đoàn phim.”
Nhớ ra rồi! Cô gái này đúng là diễn viên.
“Cháu có khả năng này sao còn đi đóng phim?”
“Thì cũng vì rảnh quá mà, cháu không có gì làm.”
Bà Viên lại hỏi một số chuyện liên quan đoàn phim, Từ Mễ nói với bà bộ phim tên là “Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi”, đồng thời phát sóng trên đài Lam và truyền hình Du Châu, vào lúc 7 giờ 30 tối ngày 18 tháng Tám.
“Tên bộ phim cũng trực tiếp thật. Vai cháu đóng là cái cô bạn gái toàn năng đó à?”
“Không ạ, cháu đóng vai bạn thân và đối đầu với bạn gái toàn năng, là một cô gái tốt tự trọng, yêu bản thân và “mở hồ nuôi cá”.”

Bà Viên xem phim truyền hình khá nhiều, nghe nói vậy bèn nhíu mày:
“Biên kịch mù sao? Ta chỉ nghe nói bao hồ câu cá cho bạn gái, làm gì có phim thần tượng nào mà nữ thứ đích thân xuống biển mở hồ nuôi cá? Làm giống như tình yêu nông thôn vậy!”
Từ Mễ cũng lời lẽ nhẹ nhàng giải thích giúp cho biên kịch:
“Cô ấy là một cô gái có giấc mơ làm hải vương, nằm mơ cũng đều là đang lướt gió rẽ sóng.”
“Lái du thuyền ra biển thực sự thì chi phí cao, nên đổi thành chèo thuyền trong hồ cá thành nghiện?”
Từ Mễ suy nghĩ hồi thấy cũng không có vấn đề gì bèn gật gật đầu. Lộ Nhất Minh nghe cuộc đối thoại giữa mẹ mình và Từ Mễ, thì hoài nghi có phải mình đã xem kịch bản giả không. Nghĩ kỹ lại thì hình như cũng đúng. Nữ thứ Cố Phán thực sự là một “chủ hồ cá” tệ hết chỗ nói.
Khi Lộ Nhất Minh còn đang hoài nghi cuộc đời, bà Viên và Từ Mễ nói chuyện càng lúc càng hưng phấn, cuộc nói chuyện đã phát triển đến mức bà quá tiếc vì không thể nhận cô gái này làm con gái nuôi. Bởi vì đây là lần đầu tiên gặp, nên bà ngại, chỉ là kề đầu vào sát Từ Mễ rồi nhờ con trai chụp ảnh giúp. Trên mạng vẫn còn đang ầm ĩ thì Lộ Nhất Minh cập nhập weibo.
Lộ Nhất Minh v: Mời cô ấy đến nhà mình chơi, cuối cùng cô lại ngồi sô pha giới thiệu phim cô đóng với mẹ mình.
Chị Mễ: Tên phim gọi là “Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi”.
Mẹ tôi: Cháu đóng cô bạn gái đó à?
Chị Mễ: Không ạ, cháu đóng vai bạn thân và đối đầu với bạn gái toàn năng, là một cô gái tốt tự trọng, yêu bản thân và “mở hồ nuôi cá”.
Mẹ tôi: Mở hồ cá trong phim thần tượng à? Phong thái hơi kém nhỉ!
Chị Mễ: Cô ấy vốn là một cô gái muốn làm hải vương, muốn ra biển lớn đạp gió rẽ sóng.
Mẹ tôi: Thảo nào! Du thuyền thì hơi đắt.

@Page chính thức đoàn phim Bạn Gái Toàn Năng Của Tôi, @Biên kịch Tề Dục Linh, @Đạo diễn Châu Hành
Cộng đồng weibo được phen cười nắc nẻ.
-Ối mẹ ơi cô gái tốt tự trọng yêu bản thân “mở hồ cá”!
-Tôi không được rồi! Cứu với!
-Đúng là nói hay hiểu hay, không hổ là diễn viên tốt ra mắt là lên đài tốt./doge
-Ha ha ha tui chịu cái hàng đa cấp này!

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
(tại forum: https://forum.kites.vn/forum.php?mod=viewthread&tid=497086)

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search (https://www.kites.vn/tim-kiem/?type=article&key=g%E1%BB%8Di+%C4%91i%E1%BB%87n+cho+c%E1%BB%A5+t%E1%BB%95+nh%C3%A0+mi) các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 6 - Xem tiếp chương 7[url]

[i][Thể loại: [url=https://www.kites.vn/tag/truyen-dich-17311.html]truyện dịch
, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại][/i]


0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...