Gọi điện cho cụ tổ nhà mi [Chương 8]

| 578|kimvankieu
GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI - CHƯƠNG 8


//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197828.4e79f4d3daeaa1e58e1922f184796992.jpg


Vốn theo kế hoạch của Lộ Nhất Minh, sẽ là sau khi cả nhà tụ tập đông đủ, anh mời Từ Mễ đến rồi gọi điện thoại, bởi vì sự hoài nghi của mẹ mà anh không kiềm chế được. Trước kia Từ Mễ từng nói rằng, trong một ngày cô không thể gọi cho cùng một người nhiều lần, cuối cùng đến khi bố Lộ và ông cụ Lộ về, chỉ nhìn thấy vợ mình và con dâu nhỏ của mình bày lên bàn cúng thịt heo thịt bò khô từng gói từng gói được cho vào trong hộp đựng mang đi.
“Hôm trước là Tiểu Minh, hôm nay đến lượt bà bị khùng à? Trên bàn thờ cứ đặt ít táo, rồi ít hộp kẹo là được rồi. Bà bày mấy cái thứ linh tinh gì vậy?”
Viên Hồng chưa trả lời ngay, chào hỏi xong mới nói với chồng đây là do đã hứa với mẹ, muộn chút nữa còn có bít tết dê con. Lộ Hải Quân nghe xong phát thèm:
“Lâu rồi bà không nấu ăn, hôm nay vui vẻ nhỉ? Đích thân xuống bếp.”
“Là do mẹ muốn ăn.”
“Mẹ báo mộng cho bà?”
Viên Hồng còn đang suy nghĩ xem nên bắt đầu nói từ đâu thì ông chồng chủ động hỏi, nên bà thấy dễ dàng hơn nhiều, bà kể hết đầu đuôi ngọn ngành câu chuyện lúc sớm cho chồng nghe. Vốn bà nghĩ là chồng sẽ không dễ dàng tin tưởng, nhưng Lộ Hải Quân hỏi lại xác nhận vài câu, và nói không ngờ có chuyện này thật.
“Ông nghe nói rồi sao?”
“Lúc đi ăn cùng với mấy ông sếp khác, có nghe nói. Khi đó tôi chỉ nghĩ là nghe kể chuyện, ăn cơm ngon miệng. Vậy mà hóa ra là thật?”
“Tôi nghĩ có lẽ là thật, cô ấy dùng điện thoại con trai mình. Mở lên thì đúng là số mà ngày xưa mẹ dùng, sau đó tôi cũng lén gọi đi thử nhưng là số không có thật, nhưng người ta thực sự là gọi thông đó. Tôi nói với đầu dây bên kia nhiều chuyện lắm.”
“Mình nghe đúng giọng của mẹ? Là mẹ đang nói chuyện?”
“Đúng vậy. Chắc chắn luôn. Tôi có thể nhận nhầm mẹ mình sao?”

Ông cụ ngồi trên sô pha xem tivi, nhìn thấy con dâu và con trai cứ nói qua nói lại, hỏi hai người đang nói chuyện gì, rồi Lộ Tiểu Minh đâu? Viên Hồng lại kể chuyện xảy ra hôm nay cho bố chồng nghe. Ông cụ bất ngờ đến độ tắt luôn tivi, rồi hỏi nói gì? Vợ ông nói gì?


“Chuyện này ấy mà…”
“Mẹ Tiểu Minh do dự cái gì chứ?”
“Mẹ rất nhớ bố, mẹ quan tâm đến sức khỏe của bố.”
Ông cụ nghe xong thấy trong lòng vui vẻ, rồi hỏi con dâu còn gì nữa.
“Còn hỏi khi nào thì bố có thể về với mẹ.”
“…”
Sau khi bối rối, nét mặt ông cụ Lộ dần đanh lại. Viên Hồng vội vàng lấp liếm nói:
“Tiểu Minh cũng giải thích với bà nó rồi, nói là vẫn còn sớm, chí ít thì cũng phải đợi bố bồng được chắt trai.”

Lúc người bạn đời vừa đi, đúng là ông cụ Lộ rất buồn, nhưng thời gian luôn có thể chữa lành mọi vết thương, ông đã thoát ra khỏi nỗi đau ấy từ lâu. Hoài niệm người vợ nhưng đồng thời cũng bắt đầu cuộc sống mới đầy màu sắc rực rỡ. Cuộc sống của một cụ già nhà giàu có hẳn vui vẻ thế nào bạn không thể nào tưởng tượng được. Tóm lại là con người vẫn sống chưa đã, có ai muốn xuống dưới ấy chứ?

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.09273753b5a62ebbd33c1ce017572e29.jpg


Ông cụ cầm chiếc cốc gốm uống một ngụm trà đặc để làm dịu lại sự kinh ngạc:
“Tiểu Minh à, cháu ngoan của ông!”
Bên này ông cụ còn đang mới vượt qua đại kiếp đại nạn giữ được cái mạng còm, thì bên căn biệt thự cách vách của Lộ Không Quân, bà vợ Vương Tiểu Huệ gõ cửa vào. Hai anh em ở gần nhau, bình thường cũng bước qua bước lại nên chẳng có gì lạ. Hôm nay thì khác, Vương Tiểu Huệ đầy vui vẻ nói với ông cụ.
“Có một tin tốt con muốn nói với bố, bạn gái của Lộ Nghiêu không khỏe, đi khám thì phát hiện là có bầu rồi, hai đứa nó có thể sắp cưới.”
“Con nói gì???”
Bố chồng kích động như vậy là điều mà Vương Tiểu Huệ không ngờ đến. Bà nghĩ có thể do mấy đứa nhỏ trong nhà này cứ thích trì hoãn, đột nhiên có tin vui nên ông không dám tin chăng! Bà lại nhắc lại:
“Bố không có nghe nhầm đâu, bạn gái Lộ Nghiêu có bầu rồi, thêm vài tháng nữa là bố có chắt bồng rồi.
Ông cụ:… (khóc không nước mắt)

Số phận gì đây chứ? Hay là do bà ấy phù hộ? Vương Tiểu Huệ nhìn thấy bố chồng như vậy không hợp lẽ lắm, lại nhìn sang em chồng và em dâu, hình như cũng có chút kỳ lạ. Bà bèn hỏi:
“Không phải cách đây ít lâu bố còn hỏi nó, giờ có tin sao lại không vui?”
Vẻ mặt ông cụ đầy bi tráng…
“Bố vui, bố rất vui.”

***


Trước đó một chút, Từ Mễ nói chắc cũng ổn rồi, cô ấy muốn về nhà, Lộ Nhất Minh bèn lái xe đưa cô đi. Đến khi anh đưa Từ Mễ về rồi quay lại nhà mình, vẫn chưa vào nhà thì nghe thấy có người đang mở bài “Xin ông trời thêm 500 năm nữa” trong phòng khách nhà mình. Vào thì anh ấy ông cụ đang ngồi quay lưng lại trước mặt anh, anh nhìn về phía bà Viên đang gọt táo.
“Ai mở bài hát này vậy? Sao lại nghĩ tới chuyện nghe bài này?”
Bà Viên nhìn con trai liên tục ra hiệu bằng mắt, bảo anh nhìn ông cụ. Lộ Nhất Minh vòng qua sô pha, ngồi xuống bên cạnh ông cụ, nhíu mày lại hỏi.
“Ông sao vậy?”
Ông Lộ đầy tủi thân hỏi anh:
“Có phải cháu nói với bà cháu là ông bồng được chắt rồi đi tìm bà ấy không?”
“Đúng vậy ạ.”
“Cháu không biết bạn gái Lộ Nghiêu có bầu rồi à?”



Lộ Nhất Minh vuốt mặt, anh hoàn toàn không thể nào ngờ được mình mới ra ngoài có một chút, quay về thì ông sắp rời xa thế giới rồi.
“Chuyện này đúng là…”
“Hay là lần sau gọi trước mặt ông, rồi tự ông nói với bà.”

“Bà cháu ấy mà, tuy là độc mồm độc miệng nhưng lại dễ mềm lòng, dỗ một chút là xong thôi.”

Người nhà họ Lộ tuy mong mỏi nhưng Từ Mễ thì không thể nào đến lần thứ hai sớm như vậy được. Với tư cách là nữ diễn viên mới có phim sắp được phát sóng truyền hình, cô cũng có việc của mình. Làm đẹp, rồi tập thể thao, rồi dưỡng thần dưỡng sức các kiểu, chuẩn bị cùng với đoàn phim tham gia show giải trí để quảng bá, bao nhiêu kịch bản liên tiếp được gửi đến cho cô. Những kịch bản gửi đến vào lúc này đương nhiên không phải là phim được đầu tư bài bản, đầu tư lớn, nhưng Từ Mễ vẫn phải tìm hiểu. Ngoài ra, cô còn tranh thủ thời gian xem các bộ phim đạo diễn giới thiệu cho diễn viên mới, trước khi bộ phim phát sóng sẽ vô cùng bận rộn.

Trong thời gian này, đài Lam và truyền hình Du Châu cũng phát sóng đoạn trailer giới thiệu “Bạn Gái Toàn Năng”, cư dân mạng đều biết bộ phim này phát sóng vào ngày 18 tháng Tám, mấy đợt dậy sóng trước đó khiến nhiều người thực sự cảm thấy đánh nhau sứt đầu mẻ trán, mặc cho đứng bên nào cũng muốn xem rốt cuộc bộ phim ở trình độ nào, là thực sự tệ đến mức ấy, hay là người trong giới tức tối với nó mà vạch lá tìm sâu bôi đen.

Thành viên đoàn phim trong nhóm wechat đều rất căng thẳng.
[Tôi đã phát động bà con, bạn bè bảo họ đến giờ thì đều mở tivi, không xem cũng mở.]
[Có ai không làm vậy đâu? Mẹ tôi nói với các bạn chơi bài của bà rồi, nói là bộ phim này của tôi rất hay, bảo họ nhất định phải xem. Dù sao có thể làm thì cũng đều làm cả rồi, hi vọng tối nay có màn mở đầu đỏ chút, chỉ cần rating không kém hơn bội phim trước của chúng ta thì có thể mang vả vào mặt của tay bloger đó.]
[Chẳng phải bộ phim đầu tiên, mà tôi vẫn cứ hồi hộp.]
[Những lúc thế này cần @Từ Mễ, mời sếp Từ Mễ phát biểu vài câu với chúng tôi.]
[Sếp Mễ có quảng cáo với bạn bè, người thân chưa?]

Mẹ Từ Mễ mất sớm, bố thì có cũng như không, cô chỉ gọi cho bà ngoại bảo bà ngoại đến giờ thì mở ra xem, không ngờ đồng nghiệp trong đoàn phim lại cố gắng như vậy. Được rồi, đúng 7 giờ 30, cô đăng mẫu weibo đầu tiên kể từ lúc đăng ký, đính kèm một bức ảnh, trong bức ảnh là chiếc tivi treo tường đã mở và được chỉnh sang đài Lam, và trên đó được chỉnh sửa thành tiêu đề của bộ phim.
Từ Mễ Mễ Mễ v:
[ảnh]
Chỉ cần bạn xem bộ phim này thì chính là chị em ruột khác cha khác mẹ của tôi.

Cô đăng xong weibo thì f5 lại, quả là ngon, đã có bình luận hot rồi.
Mẩu bình luận hot đầu tiên: Dạo này có chút không thuận tay chị em ạ.
Cư dân mạng hài hước vừa xem phim vừa hi hi ha ha với cô, vui vẻ thì cũng có vui vẻ, những người quan tâm đến Từ Mễ dù sao cũng không nhiều, ban đầu số lượng bình luận dừng ở mức hơn một nghìn, cho đến khi được Lộ Nhất Minh chia sẻ trả lời, rồi các cậu ấm đời hai cùng chia sẻ phát động, những người vốn đã quên mất chuyện này đều nhớ ra, lại có không ít người đi mở tivi.

Có người trên weibo và các diễn đàn hỏi: Rating hiện giờ bao nhiêu? Đang tăng hay giảm vậy?
-Đang tăng đó, tăng nhanh lắm!
-Đài Lam sắp vượt 1 rồi, truyền hình Du Châu cũng hơn 0,7.
-Cộng lại là 1,7 rồi? Bộ trước được nổi bung nhà lồng ngày phát sóng đầu tiên được có một nửa số này thôi nhỉ? Bộ phim này được nhỉ!
-Hay hơn tôi nghĩ, nhưng hiện giờ người hóng thì nhiều, đợi phát xong hai tập rồi xem đồ thị.

Những người trong nhóm weixin của đoàn phim còn kích động hơn cả cư dân mạng, chẳng có ai trong số họ xem phim nghiêm túc, toàn bộ đều chăm chú vào rating, lúc nãy khi đài Lam vượt 1 thì có một số người kích động đến phát bao lì xì.
[Tăng đi! Tăng mau lên đi!]
[Đài Du Châu cũng cố lên đi! Tranh thủ tối nay cả hai đài đều vượt 1, ngày mai quảng bá lên sóng còn có thể kéo thêm ít khán giả nữa.]
[Phải tin tình tiết bắt đầu của chúng ta, không có vấn đề gì đâu.]

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620197829.be3ed77d19e0d360b5caebed759d098f.jpg


Phim thần tượng ấy mà, rất nhiều bộ phim đoạn đầu đều là kể nữ chính bình thường, tầm thường, còn nam chính thì nhiều tiền, cá tính. Sau đó sắp xếp một sự bất ngờ nào đó khiến hai người đang xa hàng vạn dặm lại xúm vào với nhau. Còn bộ “Bạn Gái Toàn Năng” này có chút khác biệt, có thể vì địa vị của nữ thứ là được cưng chiều ngạo mạn, biên kịch đã xây dựng hình tượng nhân vật ngay từ tập một cho cô, bắt đầu là ở công ty, nữ chính và nữ thứ là bạn bè, cùng đến ứng tuyển, đều là người mới đang giai đoạn thử việc.

Người mới mà, luôn luôn gặp mấy chuyện chèn ép, ma cũ ăn hiếp ma mới, cấp trên đè cấp dưới trong công ty. Nữ chính luôn luôn cẩn thận, dòm trước ngó sau, cô chỉ muốn vượt qua giai đoạn thử việc thuận lợi. Cuối cùng thì vẫn gặp phiền phức. Có lẽ là vì nhìn một quản lý cấp cao trẻ trung nào đó sau khi nghỉ phép về đến công ty hơi lâu, bị vài người trong cùng bộ phận xét nét, tiếp theo đó là một loại những lời xúc xiểm, dè bỉu, lời ong tiếng ve, đâm thọt đều là người ta cao quý lắm, cô chẳng xứng ngắm nhiều.

Nữ chính vẫn cố nhịn nhục, còn nữ thứ lại trợn mắt lên nói: Giai Giai không xứng vậy các người xứng chắc?
Thế là bao nhiêu kẻ chết thế A, B, C nổi điên lên, ánh mắt như thể muốn nuốt sống cô, nhưng điều hoàn toàn không ngờ đến là cô chị gái nhỏ giả nai của chúng ta lại đi trước một bước, có cuộc gặp bất ngờ vui vẻ mới mẻ với anh trai quản lý cấp cao, còn chưa đến năm phút đã lấy được wechat của người ta, chọc cho mấy cô chết thay A, B, C ức hiếp nữ chính tức chết.

Tuy trong tập một nam chính đã xuất hiện, nhưng hoàn toàn vẫn không áp chế được chị gái giả nai, chị gái trà xanh này. Khi tập một kết thúc phát sóng quảng cáo, weibo như phát điên, họ đều nói là thấy bất ngờ và cảm giác Phán Phán chính là nữ chính. Tuy là bình hoa di động không có năng lực làm việc, nhưng gương mặt đúng là xinh, cá tính cực kỳ đã!

-Tại sao không đổi nữ chính với nữ thứ đi? Tôi không thích bánh bèo, Phán Phán mới là cô gái khiến tôi sướng!
-Tình tiết này tôi cũng thấy đã. Cấp trên đẹp trai mà mấy con nhỏ ghen ăn tức ở không dám quyến rũ lại nằm trong danh sách weixin của tôi, chọc cho mấy người tức chết nè, lêu lêu lêu.
-Hình như xem được mèo bênh vực mù quáng, mèo thù dai, mèo cao quý như nào.
-Chị em nói thiếu rồi, còn có cả “mèo nuôi cá”.
-Thấy chưa? Ông chồng quản lý cấp cao mấy người muốn giành giật thì nằm trong hồ của tôi chỉ là con cá bình thường, có ghen tị không nào?
-Vốn là tới hóng chuyện, giờ thì yêu luôn rồi.
-Điệu bộ Phán Phán ra mặt giúp Giai Giai chính là tình yêu, tôi tuyên bố hai người kết hôn tại đây, bảo nam chính xúi quẩy chả có ích quái gì cút sang một bên đi!

Kites giới thiệu đến các bạn truyện mới GỌI ĐIỆN CHO CỤ TỔ NHÀ MI
(tại forum: https://forum.kites.vn/forum.php?mod=viewthread&tid=497086)

Tại chuyên mục Đọc Truyện. Các bạn có thể nhập tag gọi điện cho cụ tổ nhà mi để search (https://www.kites.vn/tim-kiem/?type=article&key=g%E1%BB%8Di+%C4%91i%E1%BB%87n+cho+c%E1%BB%A5+t%E1%BB%95+nh%C3%A0+mi) các chương truyện trên kites.vn bạn nhé!


Xem lại chương 7 - Xem tiếp chương 9

[Thể loại: truyện dịch, tiểu thuyết diễm tình, kì bí, giả tưởng, hiện đại]
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...