Justin Bieber và tổng hợp những sao Âu Mỹ đã chia sẻ về cuộc chiến với căn bệnh trầm cảm

| 559|
Tháng 5 là tháng Nâng Cao Nhận Thức về Sức Khỏe Tâm Thần và trong giai đoạn khó khăn này, chúng ta hãy cùng nhìn lại những ngôi sao đã dũng cảm nói về những trận chiến chống lại căn bệnh trầm cảm của họ. Qua đó, chúng ta có thể thấy được tiếng nói của họ đã giúp xóa bỏ định kiến như thế nào về những vấn đề về sức khỏe tâm thần nhé.

Trầm cảm đã gây ảnh hưởng đến cả triệu người mỗi năm. Năm 2017, hơn 17 triệu người Mỹ đã mắc phải bệnh trầm cảm, theo thông tin từ khối liên minh Hỗ Trợ Trầm Cảm và Tâm Thần Phân Liệt. Thế nhưng trong giai đoạn này, giữa đại dịch COVID-19, điều thiết yếu hơn cả cho hiện tại và tương lai đó là sự quan tâm nhiều hơn của chúng ta đối với sức khỏe tâm thần và hỗ trợ cho những người thân yêu, khi họ phải vật lộn với những trận chiến thầm lặng.

Kể từ sau khi được biết đến rộng rãi sau bản hit “Just Dance” vào năm 2008, Lady Gaga đã luôn sẵn sàng khi nói đến những căn bệnh tâm lý của cô và hành trình tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn. Vào năm 2016, giọng ca “Rain On Me” đã gợi lại những căn bệnh của cô và việc cô vẫn đang tranh chiến với trầm cảm và lo âu thời điểm hiện tại như thế nào.

//static.kites.vn/upload//2020/23/1591116307.3b283545b77c3c9391595b0568f9abb8.jpg

“Tôi rất thoải mái để chia sẻ về căn bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu của mình, vì tôi tin có rất nhiều người phải trải qua giống như vậy,” Lady Gaga nói với tờ The Mirror. Cho đến thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ cầm trịch giải Oscar vẫn rất cởi mở về vấn đề này và không một chút xấu hổ khi miêu tả chi tiết về tình trạnh của mình. “Thuốc đã giúp tôi rất nhiều,” Lady Gaga nói về liệu trình thuốc trầm cảm của mình trong một bài phỏng vấn năm 2020 cùng Oprah Winfrey.

“Tôi nghĩ có rất nhiều người sợ phải uống thuốc để chúng có thể giúp cân bằng não bộ của họ, và tôi rất muốn xóa bỏ định kiến này vì tôi phát ngấy việc phải nói đi nói lại nhiều lần.” Năm 2017, Lady Gaga đã cùng Hoàng tử Williams trong chiến dịch “Heads Together”, nơi mà họ tìm kiếm những cuộc đối thoại cũng như những đối mặt với định kiến này.

Cho dù album sắp tới của cô ngập tràn những hi vọng và niềm vui trong tương lai, động lực thúc đẩy Katy Perry để ra những bài hát mới ấy lại là một quá khứ đầy tăm tối và là một chương hoàn toàn khác trong cuộc đời cô.

//static.kites.vn/upload//2020/23/1591116310.4c2d74dd8e27f6e7ebd85167992aeec0.jpg

Giọng ca “Never Worn White” đã vật lộn với trầm cảm một thời gian và thổ lộ về điều này trong chương trình Good Morning America rằng người hâm mộ của cô có thể mong đợi một sự vực dậy và tìm kiếm ánh sáng phía cuối đường hầm trong album này, vì cô đã dành ra hai năm vừa rồi để viết chúng, và trong thời gian đầu của hai năm ấy, cô đã gặp rất nhiều khó khăn.


“Tôi bị trầm cảm lâm sàng lúc ấy và tôi không biết vì sao cuộc đời tôi cứ mãi… Tôi không thể hình dung được chuyện gì lúc ấy, thật sự là vậy.” Sau tất cả, thì mẹ bầu Katy Perry vẫn nhận được rất nhiều tình yêu và ủng hộ từ bạn trai, Orlando Bloom, và nhờ vào động lực sáng tạo, có vẻ như cô đã lại nhìn thấy ánh sáng phía cuối đường hầm.

“Bây giờ tôi cảm giác như mình đã hoàn thành một việc gì đó, và tôi vẫn đang làm việc với tất cả tình cảm, tinh thần, thể chất và tâm lý,” cô tiếp lời. “Bây giờ thì tôi đã nhìn thấy ánh sáng phía cuối đường hầm, đồng nghĩa với việc tôi vẫn đang sống thật tốt. Và không chỉ thế, tôi sẽ mang hy vọng sống đến cho thế giới. Để mọi nơi sẽ trở thành một nơi tích cực.”

//static.kites.vn/upload//2020/23/1591116311.b41084c37aef9e0e8453847c0fb7e105.jpg

Justin Bieber đã vật lộn với bản ngã của chính mình trong một số năm dưới con mắt dư luận. Được xưng là biểu tượng nhạc Trẻ trước khi trở thành một thiếu niên, nam ca sĩ 25 tuổi mạnh dạn chia sẻ về khó khăn trong căn bệnh của mình. “Tôi không nghĩ rằng tôi đáng sống, rất bất cần,” giọng ca “Yummy” chia sẻ trong một bài phỏng vấn về giai đoạn suy sụp nhất của cuộc đời.

Sau nhiều năm, Justin nói nhiều hơn về việc bị tổn thương bởi ngành giải trí và những con người thuộc lĩnh vực này. Nam ca sĩ còn đưa căn bệnh của mình làm tâm điểm khi viết bài hát “Many Men”, rằng “họ buộc tôi phải uống thuốc,” để đối phó với chứng bệnh ấy.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng trầm cảm phải phụ thuộc vào thuốc. Tôi đã dùng chúng, ép bản thân mình, và lắp đầy mình bằng adrenaline,” trích đoạn lời rap của anh. Đây là một mặt khác của Justin mà rất nhiều người – ngay cả người hâm mộ - chưa được chứng kiến bao giờ, cho thấy sự mỏng manh của Justin hơn bao giờ hết.

Bài viết bởi Hollywood Life.
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...