Kết hôn xong có nhất định phải sinh con không?

| 380|cobekiquac_92
#1

Trước hết, phải khẳng định lại rằng việc sinh con hay không, đó là lựa chọn cá nhân. Nếu ai đó thúc giục bạn về chuyện này, bạn có quyền phản bác lại. Đừng để suy nghĩ của người khác ảnh hưởng đến bạn. Bạn đã là người trưởng thành, và bạn có quyền lựa chọn làm gì với gia đình của chính mình. Mọi công dân sinh ra đều có quyền tự do, bạn làm gì và làm như thế nào là tùy thuộc vào bản thân, miễn là không xâm phạm đến quyền lợi của người khác.

#2

Thích sinh thì sinh, không thích thì thôi, bụng là của bạn, nên chẳng có gì gọi là bắt buộc hay không bắt buộc cả. Nếu không muốn sinh con thì phải tìm được một tấm chồng tâm lý, thông cảm cho bạn. Còn khi bạn đã quyết định sinh con thì hãy nhớ “con cái là của hai người”. Tôi không thích suy nghĩ "tôi sinh con ra cho anh", nói như vậy khác nào bạn tự biến mình thành một cỗ máy sinh sản. Nếu không muốn sinh con, không ai có thể trói bạn vào giường, bắt bạn quan hệ, bắt bạn có thai. Bởi vì bạn có thể đến bệnh viện phá thai bất cứ lúc nào.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619681095.583fcb0dcf3542a66e1a5f725d507025.jpg


Ý tôi là một khi bạn đồng ý mang thaisinh con, nghĩa là bạn đã sẵn sàng, hoặc chấp nhận, rằng bạn sẽ phải trải qua những nỗi đau khi mang thai và sinh nở. Đừng đối mặt với vấn đề này với tư duy "chủ nợ". Tôi đã từng thấy ​​nhiều người phụ nữ khi mang thai cảm thấy rằng gia đình nhà chồng đều mắc nợ cô ấy. Dù người chồng có tốt với cô ấy đến đâu, cô ấy cũng không hạnh phúc.

Cô ấy nghĩ rằng chồng cô đang mắc nợ cô ấy, và đấy đều là những điều nên làm. Cứ như thể cô ấy chỉ là một người đẻ thuê và đứa trẻ không liên quan gì đến mình. Tôi không nói không cần phải chăm sóc phụ nữ mang thai, nhưng tư tưởng như vậy thực sự có vấn đề.

Ngoài ra, hãy tìm một tấm chồng tốt, nếu không bạn sẽ dễ phải nuôi con một mình. “Con là của hai người”, và câu này cũng áp dụng cho đàn ông. Đừng nghĩ rằng nuôi con là trách nhiệm của phụ nữ, như thể bạn không phải là cha của đứa trẻ.

//static.kites.vn/upload//2021/17/1619680998.82e99fd105b9123cb4e732fd2718b7f4.jpg



#3


Nhất định rồi chứ. Nếu phụ nữ mà không sinh con thì chẳng có quan hệ huyết thống nào với chồng họ, chứ đừng nói gì là quan hệ gia đình. Khi đó tiền bạc của người chồng sẽ chẳng liên quan gì đến người vợ.

Thực tế thì, tình cảm nam nữ có tốt đến đâu thì cũng khó chịu được những cám dỗ và thử thách bên ngoài (ví dụ, người chồng giao lưu bên ngoài, có cảm tình với một cô gái khác và làm cô ấy có thai). Như vậy, việc sinh con giúp người đàn ông không chế bản thân, tập trung vào việc kiếm tiền và yêu thương con. Hơn nữa, việc này cũng giúp người phụ nữ “đánh dấu lãnh thổ” đối với người đàn ông của mình. Đứa con chung giữa hai người là sợi dây kéo gần quan hệ vợ chồng, cũng như quan hệ tài sản giữa hai bên.

Nguồn theo Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...