Kiến thức thú vị liên quan đến nước Ý, có một số thứ nhất định bạn không biết! (1)

| 200|Doccocaubai
1. Có ba quốc gia khác trong lãnh thổ Ý, quốc gia trong quốc gia, ba quốc gia độc lập, hoàn toàn được bao quanh bởi Ý. Đó là Thành quốc Vatican, San Marino và Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta. Chẳng qua ba quốc gia này Ý đều không thể trêu chọc được, về phần vì sao, dưới đây là đoạn phân tích ngắn cho mọi người hiểu rõ:
Thành quốc Vatican, lãnh thổ của nó nằm ở vùng cao nguyên phía tây bắc của Rome, thủ đô của Ý, với công dân chủ yếu là giáo sĩ. Vatican là một quốc gia lãnh đạo tôn giáo và là trung tâm công giáo trên toàn thế giới, với lãnh đạo quốc gia là Giáo hoàng. Nhiều người không biết rằng Vatican có ảnh hưởng rất lớn, đó là trung tâm của đức tin của một phần sáu dân số thế giới và là nơi có Tòa Thánh đức Giáo Hoàng. Ảnh hưởng của nó là quá lớn đến nước Mỹ cũng không dám tùy tiện trêu chọc nó, càng không cần nói đến Ý.

//static.kites.vn/upload//2021/15/1618319727.63003e093e7f291162d6b5c9318bfaf4.jpg

San Marino cũng được coi là quốc gia bỏ túi (nhỏ gọn) nhất thế giới, trước đây San Marino đã ký một thỏa thuận hợp đồng với Ý, vì vậy Ý không thể mang theo nguy cơ bị lên án để giải thể đất nước này.
Cuối cùng là Dòng Chiến sĩ Toàn quyền Malta, một quốc gia quan sát viên cho Liên Hiệp Quốc, mặc dù có tính chất quốc gia, nhưng không có lãnh thổ, chính bởi vì có Liên Hiệp Quốc làm chỗ dựa, vì vậy khi Ý đối mặt với đất nước này cũng có những điều khó khăn không thể nói.

2. Vào cuối tuần và ngày lễ, trung tâm mua sắm đều đóng cửa. Khi đến ngày lễ lớn, các trung tâm mua sắm náo nhiệt sẽ không có một ai, rất lạnh lẽo buồn tẻ. Một kỳ nghỉ kéo dài 15 ngày như Giáng sinh đòi hỏi người dân phải đi siêu thị trước hai tuần để chuẩn bị thức ăn, và các thành phố lớn như Rome cũng sẽ có một tuần nghỉ phép. Bình thường giờ mở cửa của cửa hàng cũng chỉ đến sáu bảy giờ tối, cơ bản không giống trung tâm mua sắm của chúng ta, chín, mười giờ tối mới đóng cửa. Điều này có nghĩa là người Ý vào cuối tuần và ngày lễ, không có thể đi dạo mua sắm, ăn uống trong nhà hàng, cảm thấy khá nhàm chán!

3. Học sinh ở Ý sinh hoạt bên ngoài giờ học nhiều hơn so với trong nước, hầu hết các trường học ở Ý chỉ có nửa ngày, và bài tập về nhà ít hơn trong nước, về cơ bản sẽ không xuất hiện loại bài tập về nhà mà phải viết đến nửa đêm.

4. Nhiều khách sạn Ý trong phòng tắm có dây cứu hộ khẩn cấp, là để trong phòng trường hợp khi tắm bị ngã, điện giật và các tai nạn khác, trong trường hợp khẩn cấp để tìm kiếm sự giúp đỡ, nếu như không xảy ra tai nạn thì không nên kéo nó, đừng sử dụng bừa bãi, nếu không tôi sợ sẽ xuất hiện trường hợp người phụ trách phá vỡ cửa vào khi bạn đang trong tình huống không mặc quần áo.

5. Thị trấn nổi tiếng Taormina, mặc dù chỉ có dân số 10.000 người, lại có 100 khách sạn, với hàng chục ngàn giường. Taormina là một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ pha trộn hoàn hảo với đại dương và vách đá, với những bãi biển cát hình trái tim và nhà hát Hy Lạp cổ đại là những nơi không thể bỏ qua.


//static.kites.vn/upload//2021/15/1618320008.07c16cc41b53a3071d5406ba6f4a9e4c.jpg


6. Mùa đông ở Venice mưa nhiều hơn, tốt nhất là mặc áo khoác và giày dép không thấm nước, giày tốt nhất là thích hợp cho đi bộ đường dài, nên chú ý đến cảnh báo có sóng biển, một khi báo động sóng vang lên, cố gắng đi đến những nơi cao hơn, bởi vì nói chung sau một vài giờ thì những nơi thấp sẽ bị ngập lụt bởi nước biển. Mực nước đã tăng lên trong những năm gần đây, lên đến 10 cm, và thậm chí cả đồ nội thất đã bị ngập lụt, và hàng chục ngàn người đã di chuyển ra khỏi thành phố nước Venice.

7. Người Ý hầu như không uống nước nóng, quanh năm thường uống nước đá, chỉ có nước đá mới là nguồn gốc hạnh phúc của người Ý. Trong khách sạn không thể tìm thấy nước nóng, yêu cầu bồi bàn để có được nước nóng cũng sẽ bị từ chối.

8. Điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng Rome Fontana di Trevi, được gọi là đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới, sau khi xuất hiện trong bộ phim "Roma Holiday" nó đã được nổi tiếng trên toàn thế giới. Mỗi ngày, đều có thể được vớt lên được những đồng tiền xu mà các du khách dùng để cầu nguyện với tổng giá trị hơn 3.800 euro. Các cặp tình nhân muốn tình yêu vĩnh cửu nên đến đây và ném tiền xu!

//static.kites.vn/upload//2021/15/1618320228.da6aa5d5241b6d0da511bb75ca5ce747.jpg


9. Cho đến giữa những năm 1970, Ý thuộc một trong những quốc gia không được phép ly hôn, tất cả cư dân đều không có quyền ly hôn. Ý sau đó đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu công dân quốc gia, với hai phần ba ủng hộ ly hôn. Kể từ đó, người Ý đã được tự do ly hôn.
Bài viết theo 163.com
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...