Kinh dị món cá âm dương "nửa sống nửa chết" ở Trung Quốc khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt

| 568|Nh0kBj
Cá âm dương là một món ăn gây tranh cãi khi phần thân của một con cá được nấu chín, trong khi phần đầu được giữ tươi để nó di chuyển miệng và mắt khi đang ăn.

Từ những con cá có mùi như nhà vệ sinh công cộng, đến pho mát cứng như đá và thậm chí là một chiếc bánh nhồi đầu cá, thế giới đầy những món ăn kỳ lạ, nhưng ít món ăn nào có thể được mô tả là thực sự đáng lo ngại.  Được phát minh vào đầu những năm 2000, bởi một chủ nhà hàng ở thành phố Gia Nghĩa, Đài Loan, cá âm dương hay còn gọi là “cá sống chết” chắc chắn không phải là món ăn dành cho những người yếu tim. Nó bao gồm cả một con cá, thường là cá chép, có thân đã được nấu chín và phủ nước sốt, nhưng phần đầu của chúng được giữ nguyên để miệng và mắt vẫn cử động trong khi ăn.

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620204144.ee162234ffebb5f498762e689b4bb5bd.jpg

//static.kites.vn/upload//2021/18/1620204143.11f0a6c4f5416999d2b462ffe4145be4.jpg

Yin and Yang Fish bắt đầu xuất hiện trên các tiêu đề tin tức ở Trung Quốc và Đài Loan vào năm 2007, khi những bức ảnh và video về “món ngon” đáng lo ngại bắt đầu xuất hiện trên internet. Người ta sớm phát hiện ra rằng món ăn này là sự sáng tạo của một đầu bếp người Đài Loan, người đã phát triển một kỹ thuật đặc biệt để nấu cá nhanh đến mức miệng và mắt của nó vẫn còn co giật khi được phục vụ.

Đầu tiên, vảy của cá sống được loại bỏ cẩn thận mà không làm nó bị thương; Sau đó, đầu của con cá được quấn trong một chiếc khăn có đá viên và thân của nó được nhúng trong chảo đầy dầu nóng và chiên trong khoảng hai phút. Sau đó, cá được cẩn thận gắn trên một chiếc đĩa lớn, phủ nước sốt chua ngọt và phục vụ cho những thực khách có cái bụng khó tính để thưởng thức.

https://media.giphy.com/media/EZfP6QnrZNYLXIeFDZ/giphy.gif

Mặc dù người đầu bếp đảm bảo với mọi người rằng con cá không thực sự sống và cử động miệng và mắt của nó chỉ là chứng co thắt thần kinh không kiểm soát được, nhưng video đã khiến cả các nhà hoạt động vì quyền động vật và công chúng tức giận, và cá âm dương cuối cùng đã bị cấm chỉ ở Chaiyi, nhưng toàn bộ Đài Loan.

Nhưng chỉ vì món ăn đáng lo ngại bị cấm ở vùng đất tạo ra nó không có nghĩa là nó biến mất. Cá âm dương đã được nuôi ở Trung Quốc đại lục và vẫn được chế biến và phục vụ cho đến ngày nay.

Một tìm kiếm nhanh trên YouTube đã tiết lộ một vài video cũ về cá âm dương và mọi người chọc vào nó để thấy miệng và mang của nó chuyển động, nhưng cũng có bằng chứng mới cho thấy món ăn này vẫn đang được phục vụ trong một số nhà hàng, như video TikTok này được đăng lại vào tháng 3 với hơn 3 triệu lượt xem.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...