Kỳ lạ "khách sạn lợn" cao 28 tầng ở Trung Quốc: cung cấp hàng ngàn tấn thịt mỗi năm

| 441|Doccocaubai
Sau khi chứng kiến sản lượng thịt lợn suy giảm mạnh mẽ vì dịch tả lợn châu Phi, Trung Quốc đã đầu tư mạnh vào việc xây dựng các cơ sở chăn nuôi cao tầng, được ví như “khách sạn lợn”.

Để nâng tầm chăn nuôi lợn lên tầm cao mới, trong ba năm qua, nông dân trên khắp Trung Quốc đã đầu tư hàng tỷ đô la vào các cơ sở chăn nuôi lợn cao tầng khổng lồ, thường được gọi là "khách sạn lợn". Xu hướng bắt đầu với các cơ sở hai và ba tầng, nhưng nó nhanh chóng tăng lên 10 tầng, với hàng chục nghìn con lợn được nuôi ở mỗi tầng.

Vào cuối tháng này, Zhongxin Kaiwei Modern Farming, một công ty tư nhân ở Hồ Bắc, chuẩn bị hoàn thành một khách sạn lợn 26 tầng được giới thiệu là công trình kiến ​​trúc lớn nhất thế giới.

//static.kites.vn/upload//2022/34/1661251360.dc4ec84027807d4cf8b9cff0f94f2008.jpg

Tọa lạc tại thành phố Ezhou, công trình kiến ​​trúc đồ sộ của Zhongxin Kaiwei đang được tôn vinh là "địa điểm chăn nuôi lợn cao nhất thế giới". Nó bao gồm hai tòa nhà rộng 400.000 mét vuông, cả hai đều sẽ được trang bị máy cho ăn tự động và hệ thống lọc và khử trùng không khí thông minh, cũng như hệ thống xử lý chất thải dựa trên khí sinh học sẽ chuyển đổi phân lợn thành năng lượng sạch để phát điện và sưởi ấm.

Khi hoàn thành xây dựng, "khách sạn lợn" lớn nhất Trung Quốc dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 54.000 tấn thịt heo từ 600.000 con mỗi năm.

Các trang trại chăn nuôi lợn nhiều tầng như vậy cũng đã được xây dựng ở châu Âu. Mặc dù một số trang trại vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay thì hầu hết đã đóng cửa trong những năm qua, do gặp vấn đề về quản lý và bị công chúng phản đối. Tuy nhiên, không cơ sở nào ở châu Âu cao vượt quá ba tầng. Nói cách khác, các “khách sạn lợn” của Trung Quốc đang đưa mô hình chăn nuôi này lên một tầm cao mới.

Cho đến năm 2019, các trang trại chăn nuôi lợn đa tầng được xem là bất hợp pháp ở Trung Quốc, nhưng khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát, đẩy giá thịt lợn lên cao, Chính phủ Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm trong nỗ lực tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu. Các khách sạn lợn nhỏ đã mọc lên trên khắp đất nước và chúng ngày càng lớn hơn và cao hơn kể từ đó.

//static.kites.vn/upload//2022/34/1661251361.9871a3f64e9564372a4d257baad42208.jpg

“So với các trang trại chăn nuôi lợn truyền thống, điều này tiết kiệm đất và thân thiện với môi trường hơn, chúng tiết kiệm năng lượng và tài nguyên”, một nhà đầu tư khách sạn lợn tuyên bố, nhưng mô hình này vẫn còn gây tranh cãi.

Ngoài lo ngại về chất lượng cuộc sống của những con vật được nuôi trong các khách sạn lợn, các chuyên gia cũng bày tỏ lo ngại về vấn đề an toàn sinh học của các trang trại lợn như vậy. Zheng Zhicheng, giám đốc phụ trách vấn đề công cộng của tập đoàn nông nghiệp New Hope Group, nói rằng dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại các "khách sạn lợn" có thể mang lại thiệt hại lớn, vì chúng sẽ khó kiểm soát hơn.

Bài viết theo odditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...