Hàng loạt nhân viên pha chế của Starbucks Hàn Quốc phản đối khối lượng công việc quá tải

 07:17 08-10-2021| 155|sis_wanabe
Vào ngày 8 tháng 10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin các nhân viên pha chế tại nhiều địa điểm của thương hiệu cà phê đình đám Starbucks ở Seoul đã đoàn kết để phản đối khối lượng công việc quá lớn của họ sau một chiến dịch tiếp thị rất thành công thu hút hàng ngàn khách hàng mỗi ngày. Các cuộc thảo luận về cuộc biểu tình bắt đầu sau khi Starbucks tổ chức một sự kiện khuyến mại vào ngày 28 tháng 9 để kỷ niệm 50 năm thành lập chuỗi cà phê. Sự kiện này được gọi là "Ngày cốc tái sử dụng", và khách hàng đã xếp hàng dài để nhận cà phê trong những chiếc cốc nhựa tái sử dụng phiên bản giới hạn.

//static.kites.vn/upload//2021/40/1633700683.6f3d883d78f2f5766bf4760f44fc9fe0.jpg
Để nhận được chiếc cốc có thể tái sử dụng, khách hàng phải gọi bất kỳ loại đồ uống được pha chế thủ công có trong thực đơn của Starbucks. Tất cả đồ uống thủ công đều làm từ cà phê espresso, Frappuccinos, đồ uống từ các loại trái cây theo mùa, trà đá và cà phê đá. Về cơ bản, đồ uống thủ công phải do nhân viên pha chế tự pha chế bằng tay chứ không qua máy móc. Khi các nhân viên pha chế phải đối mặt với một lượng lớn khách hàng đặt đồ uống thủ công, nhiều người trong số họ đã bị choáng ngợp bởi khối lượng công việc khổng lồ.

//static.kites.vn/upload//2021/40/1633700681.4bd157a83b2fa37a4dfa9573a507eff6.jpg

//static.kites.vn/upload//2021/40/1633700683.712405be27777a92f792a062862fae76.jpg
Song Ho Seob, Giám đốc điều hành của Starbucks Hàn Quốc, đã đưa ra lời xin lỗi tới người lao động qua email nội bộ sau sự kiện "Ngày cốc tái sử dụng". Trong email, Song Ho Seob nói, "Chúng tôi đã gây áp lực lớn lên các đối tác của mình do quá trình chuẩn bị còn thiếu sót." Ông cũng cho biết Starbucks sẽ tăng cường giao tiếp trong công ty, thảo luận về cách cải thiện các sự kiện quảng cáo trong tương lai và đảm bảo tăng tính linh hoạt liên quan đến quản lý nhân sự.

//static.kites.vn/upload//2021/40/1633700682.8ec162b41789aafde93fbce46a77fbd7.jpg

Ông Song Ho Seob cũng đã ngồi lại với 20 nhân viên Starbucks để lắng nghe những suy nghĩ của họ về phương hướng cải thiện mà công ty có thể thực hiện trong thời gian sắp tới. Mặc dù các nhân viên pha chế đã lên tiếng phàn nàn về việc quá tải công việc trong các sự kiện khuyến mại, Starbucks vẫn lên kế hoạch tổ chức một sự kiện khác vào ngày 17 tháng 10, điều này đã khiến các nhân viên pha chế phản đối. Trong sự kiện ngày 17 tháng 10, những khách hàng đã mua một số lượng đồ uống nhất định sẽ nhận được quà tặng đặc biệt của Starbucks.

//static.kites.vn/upload//2021/40/1633700836.39fd7fcc51e875737aa1a48766faa25b.jpg
Các nhân viên của Starbucks đã thuê hai chiếc xe tải và lái qua nhiều địa điểm của Starbucks ở Seoul, bao gồm cả cửa hàng Starbucks đầu tiên của Hàn Quốc, nằm gần Đại học Ehwa Womans. Các công nhân cũng đã lái xe qua địa điểm thứ 1.000 của Hàn Quốc, nằm ở Cheongdam-dong, Seoul. Biển báo trên xe tải có nội dung "Đối tác của Starbucks không thể bị sử dụng như vậy được. Các đối tác, những người đã lên tiếng lần đầu tiên sau 22 năm, sẽ không thể im lặng."

//static.kites.vn/upload//2021/40/1633700682.1c746c30e0703d14cbc7b7efb822c52a.jpg
Các nhân viên pha chế cũng đã lên tiếng về điều kiện làm việc của họ. Họ cho biết họ thích làm công việc pha chế và phục vụ cà phê, nhưng họ cảm thấy mệt mỏi khi phải liên tục tham gia vào các chiến dịch tiếp thị. Họ nói, “Khu vực nghỉ ngơi của chúng tôi trong các cửa hàng chỉ có diện tích 16 mét vuông, và chúng tôi ăn trưa và ăn tối bên cạnh cây lau nhà. Chúng tôi chỉ muốn bán cà phê thay vì tham gia vào các chiến dịch tiếp thị suốt cả năm ”.

Bài viết theo Koreaboo
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...