“Memories of the Alhambra”: Drama đầu tiên áp dụng công nghệ game thực tế ảo vào phim truyền hình

| 1K|Doccocaubai
Mới đây, đội ngũ làm phim “Memories of the Alhambra” vừa bật mí với khán giả rất nhiều trải nghiệm trong quá trình sản xuất.

Được biết, đây là drama đầu tiên của Hàn lấy bối cảnh dàn dựng từ trò chơi tương tác thực tế ảo, mở ra một thế giới đầy màu sắc pha lẫn yếu tố lãng mạn kỳ bí. Nội dung phim xoay quanh chàng giám đốc công ty đầu tư Yoo Jin Woo, người ưa thích mạo hiểm và đam mê phát triển các loại game, trong một chuyện công tác ở Tây Ban Nha, anh gặp gỡ cô chủ nhà trọ Jung Hee Joo và liên tục gặp phải những hiện tượng quái lạ không thể nào giải thích.

//static.kites.vn/upload//2018/46/1542162104.6a77c8f35e7830cf725d0360952cbbeb.jpg

Công nghệ AR áp dụng cho phim là một hình thức bổ sung hình ảnh ảo vào thế giới thực mà chúng ta đang sống. Vai nam chính của Hyun Bin đã đeo vào cặp kính tương tác và tự mình đặt chân vào thế giới game anh luôn theo đuổi, từ đó biến khung cảnh Granada, Tây Ban Nha trở về thời Trung cổ, liên tục xuất hiện những Kỵ Sĩ và sự kiện trong game buộc anh phải bắt đầu trò chơi.

//static.kites.vn/upload//2018/46/1542162105.cca9af0ca5f34f239b8e0812e6869d57.jpg

Không theo mô tuýp quen thuộc của những drama trước khi các nhân vật có khả năng xuyên không, “Memories of the Alhambra” nhấn mạnh sự tân tiến của công nghệ thời đại mới, khoảng cách giữa thế giới ảo và thực sẽ vô cùng mờ nhạt, chính nhà sản xuất Park Ho Sik cũng thừa nhận đội ngũ lấy ý tưởng từ niềm đam mê chơi game của giới trẻ hiện nay, với mục tiêu hướng đến không chỉ cho khán giả tại Hàn mà còn cả khu vực thế giới.

Thử thách cho dự án lần này đặt khá nhiều lên vai biên kịch Song Jae Jung và đạo diễn Ahn Gil Ho. Các nhân viên cũng dồn hết tâm huyết vào khâu đồ họa, biên tập, âm thanh, hình ảnh và toàn bộ những khía cạnh khác để giúp người xem nắm bắt được nội dung vì không phải khán giả nào cũng am hiểu về game.




Một trong những lý do chọn Granada làm bối cảnh chính vì đây là thành phố nổi tiếng nhờ vẻ đẹp quyến rũ, pha trộn giữa văn hóa Công giáo phương Tây và Hồi giáo phương Đông. Địa điểm này là nơi thích hợp nhất để bắt đầu câu chuyện và khắc họa bầu không khí kỳ ảo của phim. Đoàn phim cũng hy vọng giới thiệu được đến khán giả những cảnh sắc cổ điển đẹp rung động nhất của Tây Ban Nha, đưa người xem bước vào một cuộc phiêu lưu với đầy đủ cung bậc cảm xúc được truyền tải thông qua dàn diễn viên chính.

“Memories of the Alhambra” sẽ chính thức lên sóng từ ngày 1/12 tới trên khung giờ cuối tuần của đài cáp tvN.

Bài viết theo Soompi


0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...