"Mộng Hoa Lục" bất ngờ được ví là bản cổ trang của phim Dương Dương - Nhiệt Ba nhưng lý do đưa ra lại quá khiên cưỡng?

| 293|cobekiquac_92
Lên sóng từ ngày 2 tháng 6, Mộng Hoa Lục do do Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn đóng chính nhanh chóng tạo tiếng vang và được xem là một trong những tác phẩm cổ trang Hoa ngữ đáng xem nhất những năm gần đây. Trên trang Douban, phim đạt điểm chất lượng cao ngất lên đến 8,8/10 và ghi nhận hơn 1 tỷ lượt xem.

Mộng Hoa Lục là câu chuyện về cô chủ tiệm trà xinh đẹp không kém phần bản lĩnh Triệu Phán Nhi. Khi bị hôn phu phản bội, nàng không chấp nhận số phận mà quyết tâm đến kinh thành tìm công lý. Trên đường đi, Triệu Phán Nhi gặp gỡ Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) và Tôn Tam Nương (Liễu Nham) cũng là những người phụ nữ có hoàn cảnh bất hạnh.

//static.kites.vn/upload//2022/24/1655363472.60e1eb9f4be45a11c8b7f43b903bc0be.jpg

Được Triệu Phán Nhi hết lòng giúp đỡ, họ trở thành tỷ muội tốt và cùng lên đường tới Biện Kinh. Từ đây, họ trải qua nhiều gian truân, vất vả trên con đường lập nghiệp. Nhờ tài năng, cơ trí của mình cũng như sự giúp đỡ từ Cố Thiên Phàm, ba người phụ nữ cuối cùng đã đưa quán trà nhỏ trở thành tửu lâu lớn nhất Biện Kinh và làm chủ cuộc đời của họ.

Nội dung về nữ quyền văn minh, diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên và bối cảnh, phục trang đẹp là những điểm cộng giúp Mộng Hoa Lục tạo tiếng vang. Mới đây, tác phẩm bất ngờ được ví là bản cổ trang của Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, bộ phim vừa gây sốt năm 2021 do Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính.

//static.kites.vn/upload//2022/24/1655388601.37af903d3fa66b8183c6d00581d2d81f.jpg

Tuy nhiên, lý do blogger đưa ra cho sự so sánh này lại không được lòng netizen. Cụ thể, phía blogger cho rằng hai tựa phim đình đám đều sở hữu dàn diễn viên tên tuổi với ngoại hình nổi bật. Đặc biệt, các cặp đôi chính lần lượt là Lưu Diệc Phi – Trần Hiểu hay Dương Dương – Địch Lệ Nhiệt Ba đều trông rất xứng đôi khi chung khung hình, mang đến những pha bùng nổ chemistry khiến người xem mãn nhãn. Một điểm chung khác giữa hai cặp đôi màn ảnh là diễn xuất không quá xuất sắc nhưng bù lại có visual ấn tượng.


//static.kites.vn/upload//2022/24/1655388601.a48b32f450118ec2b8582fab37724750.jpg

Bên cạnh couple chính của phim, Mộng Hoa LụcEm Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh còn được cho là có điểm tương đồng về sự tinh tế khi lựa chọn chủ đề phim. Nếu Mộng Hoa Lục là dự án đề cao nữ quyền thì phim của Dương Dương – Nhiệt Ba cũng thu hút không kém với đề tài cuộc sống người trẻ khá gần gũi cùng câu chuyện xoay quanh tình cảm, sự nghiệp.

Tuy nhiên, phần lớn ý kiến cho rằng những điểm giống nhau được chỉ ra giữa Mộng Hoa LụcEm Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh có phần khiên cưỡng. Khán giả cho rằng chủ đề lẫn cách xây dựng nhân vật hai tác phẩm đều khác nhau thấy rõ, do đó việc đem cả hai ra so sánh bỗng trở nên vô lý và khó hiểu.  

Bên cạnh đó, một số ý kiến tỏ ra khó chịu vì cảm thấy Mộng Hoa Lục đang marketing quá lố, bất chấp việc phim vốn đã hot, có thành tích tốt và chiếm nhiều cảm tình từ khán giả. Trước thì chê bai các ngôi sao khác, tâng bốc Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục, sau lại cọ nhiệt loạt phim ăn khách như Hoan Lạc Tụng, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh… chiêu trò “cọ nhiệt” quá lố để nâng danh tiếng này của tác phẩm có vẻ đang “phản tác dụng”, khiến phim gây tranh cãi và đối mặt với chỉ trích.  

Bài viết tổng hợp từ Internet
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...