Một video về người cá được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Tiktok khiến cơ quan chức năng "đau đầu"

| 2K|Vikky
Gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh một người cá đã được đăng tải trên mạng xã hội Tiktok và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt đến mức cảnh sát phải nói với người xem rằng người cá này là giả mạo.

Đoạn video cho thấy một "nàng tiên cá có thật" ở Nam Phi đã lan truyền trên TikTok vào ngày 6 tháng 4, và sau đó đã được tải lại trên YouTube khiến cho mọi người tin rằng sinh vật được nhìn thấy ở Kenya thực sự là người cá trong truyền thuyết. Tin đồn được lan truyền quá mạnh mẽ vì vậy chính quyền địa phương đã lên tiếng đính chính và dán nhãn video là "giả". Nhiều clip tuyên bố quay "nàng tiên cá có thật" trên bãi biển đã lan truyền trên TikTok và YouTube, gây ra nhiều đồn đoán về cách thức thực hiện của cảnh quay và khiến chính quyền địa phương phải bác bỏ các tuyên bố.



Vào ngày 6 tháng 4, một người dùng có tên là Aamir Cali đã tải lên TikTok với dòng chú thích là "Nàng tiên cá có thật bị bắt ở Muizenberg Nam Phi." Đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người đang vây quanh một vật thể giống người với chiếc đuôi dài chuyển động gắn liền với phần thân dưới của nó. Đoạn clip đã lan truyền với 9,6 triệu lượt xem và là một trong số trên tài khoản của người dùng tuyên bố cho thấy một "nàng tiên cá có thật" được bắt gặp trên phim. Người dùng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Người trong cuộc. Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia, không có bằng chứng nào cho thấy nàng tiên cá - được biết đến trong thần thoại là sinh vật nửa người nửa cá - đã từng sống trên trái đất.

//static.kites.vn/upload//2022/17/1651220001.a79737262cd665c6ce506ae0a7a13290.jpg

Phần lớn bình luận dưới video bày tỏ sự hoài nghi, người xem hoang mang không biết đoạn phim mô tả những gì. Một số suy đoán vật thể giống chiếc đuôi trong clip thực chất là một con cá lớn đã nuốt chửng một phần đứa trẻ. Một số ý kiến cũng cho biết vật thể giống cái đuôi này có thể được gắn vào một "bộ dây" có thể kéo để khiến nó di chuyển. Dan Evon đã viết cho trang web kiểm tra tính xác thực Snopes rằng, "Rất có thể, video này là một bản tổng hợp đã được cắt ghép thay đổi kỹ thuật số giữa cảnh chân thực về một con cá sắp chết và các hình ảnh kỹ thuật số được thêm vào của một đứa trẻ hoặc búp bê."


//static.kites.vn/upload//2022/17/1651220284.8bf7f2871c4ed2944a9d64dd01791f88.jpg

Hãng tin truyền hình Anh ITV News cũng đã phân tích video này trong một báo cáo ngày 14 tháng 4 được phát sóng độc quyền trên Instagram và YouTube, kết luận rằng "Không có bằng chứng khoa học chắc chắn về các nàng tiên cá và tính xác thực của video này đang bị tranh chấp, rất khó có khả năng điều này thực sự xảy ra." một nàng tiên cá." Vào ngày 7 tháng 4, các cảnh quay bổ sung có vẻ giống cảnh đó đã xuất hiện trở lại trên một số tài khoản YouTube và TikTok, nhưng lần này, phụ đề dưới video cho biết nó được quay ở Ukanda, một thị trấn ở Kenya. Những video này có hàng triệu lượt xem tổng hợp.

Chủ tài khoản đăng tải các clip này chưa thực hiện bất kỳ video nào tiếp theo cũng như phản hồi bất kỳ bình luận nào để làm rõ xem họ có sở hữu đoạn phim hay không.

Bài viết theo Insider

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...