Ngoài cảnh sát trưởng Yoon, còn hai cảnh sát nữa cấu kết trong vụ bê bối của Seungri

| 763|cobekiquac_92
Truyền thông Hàn Quốc đã xác nhận họ Yoon được gọi là “cảnh sát trưởng” trong nhóm chat Kakaotalk của Jung Joon YoungSeungri trong thời gian làm việc tại Nhà Xanh vào năm 2017 đã từng đánh golf cùng với Seungri và giám đốc Yoo.

Cảnh sát đã xác nhận sự thật cảnh sát trưởng Yoon và giám đốc Yoo nhiều lần chơi golf cùng nhau đồng thời tiến hành lập án chuyển từ nhân chứng thành nghi phạm đối với cảnh sát trưởng Yoon. Sau khi nhận được lệnh bắt giữ, cảnh sát đang điều tra tài khoản và nội dung chi tiết tin nhắn của cảnh sát trưởng Yoon.

//static.kites.vn/upload//2019/12/1552895144.f7fef0ea35aa211c5271cdf3038cd309.jpg

Ngày 18 tháng 3, Đội điều tra diện rộng của Sở cảnh sát địa phương Seoul cho biết đã lập án đối với cảnh sát trưởng Yoon và hai cảnh sát khác. Ba nghi phạm này bị nghi ngờ nhận sự ủy thác của Yoo Hwi Won cung cấp thông tin (tiết lộ cơ mật công vụ) để tố cáo quán bar của Seungri ở Kangnam Seoul. Cảnh sát tổng hợp điều tra cho biết cảnh sát trưởng Yoon lần đầu tiên quen biết với Yoo Hwi Chan thông qua sự giới thiệu của bạn bè khi đảm nhận chức trưởng phòng An toàn Đời sống tại Sở cảnh sát Kangnam Seoul vào đầu năm 2016. Tháng 7 năm 2016, sau khi “Burning Sun” bị doanh nghiệp cạnh tranh tố giác, cảnh sát trưởng Yoon đã nhận sự ủy thác của Yoo Hwi Won điều tra nội vụ này. Lúc đó cảnh sát trưởng Yoon đang công tác tại nơi khác đã thông qua một cảnh sát của đội kinh tế tại Sở cảnh sát Kangnam từng làm việc chung để tìm hiểu chuyện này. Phía cảnh sát cũng đã lập án đối với hai cảnh sát đương nhiệm này với nghi án tiết lộ bí mật công vụ.

Sau khi cảnh sát trưởng Yoon được điều đến công tác tại Nhà Xanh với chức vụ trưởng phòng dân chính vào năm 2017, giao tình giữa Yoon và giám đốc Yoo vẫn tiếp tục duy trì. Cảnh sát trưởng Yoon đã nhiều lần dùng bữa và chơi gofl cùng với Yoo Hwi Won từ năm 2017 đến năm 2018. Phía cảnh sát giải thích: “Đang điều tra ai đã chi trả chi phí đánh golf cũng như tiền cơm”, “Đang điều tra xem có vi phạm luật Kim Young Ran hay không”. (Luật Kim Young Ran: Chống tham nhũng từ văn hóa)


Ngoài ra, về những nghi hoặc việc quay phim bất hợp pháp của Jung Joon Young, cảnh sát cho biết, đã xác nhận chiếc điện thoại Jung Joon Young dùng để quay clip sex ba năm trước: “Tuy phải tiến hành điều tra sâu hơn mới biết được nhưng Jung Joon Young khai rằng một trong ba chiếc điện thoại Jung tùy ý giao nộp được sử dụng từ năm 2016.” Trong quá trình tịch thu và lục soát nhà của Jung, không phát hiện ra chiếc điện thoại nào khác. Cảnh sát còn chắc chắn khi Sở cảnh sát Sungdong Seoul nhận được tố cáo liên quan đến việc quay clip sex cách đây ba năm, luật sư của Jung đã nộp chứng cứ giả là “điện thoại không thể phục hồi”.

Đồng thời, cảnh sát cũng cho biết đã lập án với 40 người liên quan đến việc lưu thông và sử dụng ma túy trong nội bộ club Burning Sun. Trong đó có 14 người bị nghi là đang lưu thông và sử dụng ma túy trong Burning Sun. Cảnh sát đã bắt giam ba thành viên của “club MD”. Đại diện Burning Sun là ông Lee Moon Ho cũng bị lệnh bắt giữ vì nghi ngờ lưu thông và sử dụng ma túy. Tòa án địa phương trung ương Seoul sẽ tiến hành thẩm vấn trước khi giam giữ nghi phạm vào ngày 19 tháng 3.

Bài viết theo Sina
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...