Những điều cấm kỵ bạn phải biết khi đi du lịch đất thánh Campuchia

| 475|Doccocaubai
Du khách đến Campuchia có thể bị bối rối bởi nhiều phong tục diễn ra trên khắp đất nước, nhưng với một chút thông tin dưới đây, bạn có thể tránh phạm phải bất kỳ hành vi giả mạo nào có thể xảy ra hoặc gây phản cảm một cách dễ dàng.

Chúc mừng

Ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, phong tục “cổ vũ” dưới một số hình thức trước khi nhấm nháp đồ uống. Tuy nhiên, ở Campuchia, nó được đưa lên một tầm cao mới. “Chul Mouy” có nghĩa là cổ vũ trong tiếng Khmer, và điều này thường được chuyển đến mọi thành viên ngồi trong bàn trước khi mỗi người được uống - mặt tích cực là âm lượng của tiếng reo hò khiến đồ uống kéo dài hơn nhiều.

Giữ bình tĩnh và tiếp tục

Phật giáo là tôn giáo cai trị ở Campuchia, và người dân trên khắp đất nước thực hành các triết lý của nó. Bản chất người Campuchia hiền lành và sẽ tránh nóng giận, xung đột và nóng nảy bằng mọi giá. La hét, cao giọng và tranh cãi gây hấn sẽ khiến bạn chẳng đi đến đâu trong Vương quốc vì điều đó gây mất mặt và thậm chí có thể làm giảm bất kỳ cơ hội giải quyết nào. Hãy nhớ giữ bình tĩnh và nụ cười đi được một dặm.

https://static.kites.vn/upload/2021/10/9/9ad762921d9bfe2ea2aa28cb68c3e6f2.jpg

Quy định về trang phục

Campuchia là một quốc gia khá kín tiếng và người nước ngoài thường gây phản cảm bằng cách ăn mặc hở hang quá nhiều ở những nơi không phù hợp, đặc biệt là các di tích tôn giáo. Khi đến thăm các ngôi đền, cung điện hoặc các địa điểm quan trọng khác, hãy nhớ mặc quần áo dài dưới đầu gối và khuỷu tay.

Mất giày

Chất đống giày ngoài cửa trước là cảnh thường thấy trên khắp Campuchia vì việc cởi giày khi bước vào nhà được coi là lịch sự. Quy tắc này cũng áp dụng cho các ngôi đền, nơi mũ và các vật dụng khác che đầu đều sẽ được bỏ ra.

Biết điều từ ngón chân của bạn

Đầu được coi là phần thiêng liêng nhất của cơ thể, trong khi bàn chân là ít nhất. Ghi nhớ điều này, chạm vào bất cứ ai trên đỉnh đầu của họ là điều không nên ở Campuchia, Cũng phải thật cẩn thận không chỉ lòng bàn chân của bạn vào bất cứ ai, đặc biệt là trước khi bạn bước đi. Khi bạn ở trong nhà của một người Khmer hoặc trong một ngôi chùa, nhớ là không được ngồi với đôi chân bắt chéo nhau mà nên ngồi với cả hai chân cùng được đặt ở một bên.

Cách chào hỏi

Campuchia, sampeah là hình thức chào thông thường, bao gồm việc ấn hai lòng bàn tay vào nhau trước ngực, kèm theo một cái cúi đầu nhỏ. Người càng quan trọng thì tay trên cơ thể càng cao. Ví dụ, khi chào một nhà sư, hai tay sẽ đặt ngang mũi và cúi đầu sâu hơn.

https://static.kites.vn/upload/2021/10/9/a6b2dd79c2c29681ca08bf35f12b24ae.jpg

Chuyển đồ vật

Tránh đưa bất cứ thứ gì bằng tay trái một mình, với cách lịch sự là chuyền đồ vật bằng cả hai tay. Một cách khác để chuyển đồ một cách lịch sự là chạm vào khuỷu tay phải bằng cánh tay trái và đưa đồ bằng tay phải.

Quy tắc dùng đũa

https://static.kites.vn/upload/2021/10/9/d137ae3b1ca31d6aab7947502432cd72.jpg

Sau khi ăn xong, bạn nhớ để đũa cùng nhau trên miệng bát. Đũa để thẳng đứng ra khỏi bát giống với bát hương thắp cho người chết; do đó, nó không được coi là một điềm tốt.

Đến giờ ăn tối rồi

Trong khi các nghi thức phương Tây cho rằng ăn uống nhẹ nhàng, ngậm chặt miệng là hành động lịch sự, thì châu Á thì ngược lại, và việc chu môi, húp và nhai với âm thanh càng to thì bạn càng thưởng thức bữa ăn nhiều hơn. Hỉ mũi trong bữa ăn là điều không nên, nhưng việc tận dụng tăm xỉa răng trên bàn là điều phổ biến. Việc dùng tay che miệng trong khi làm việc này là lịch sự.

Phụ nữ và tu sĩ

https://static.kites.vn/upload/2021/10/9/f484dd45cc4bdc98b17703562d553b95.jpg

Phụ nữ không được chạm vào các nhà sư và ngược lại, vì vậy nếu một phụ nữ đưa lễ vật, cô ấy nên đặt nó trên tấm vải nhận của nhà sư để anh ta lấy hoặc trong tầm với của anh ta. Quy tắc này cần được lưu ý khi đến thăm các ngôi chùa.

Bài viết theo theculturetrip

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...