Nữ phóng viên tiết lộ chi tiết quá trình điều tra vụ việc của Seungri và Jung Joon Young

| 3K|cobekiquac_92
Vào ngày 12 tháng 3, phóng viên Kang Kyung Yoon, người đã đăng những bài báo ban đầu về các phòng chat Kakaotalk gồm có Seungri và Jung Joon Young, đã tham gia một cuộc phỏng vấn để giải thích chi tiết hơn về cuộc tranh cãi đang diễn ra.

//static.kites.vn/upload//2019/11/1552464962.56ff14b33924053c2ef4b4c790bf148a.jpg

Kang Kyung Yoon bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng cách giải thích các bước cô đã thực hiện cho đến nay. Nữ phóng viên cho biết: “Tôi đã đưa ra những cáo buộc về việc Seungri môi giới mại dâm cho cho các nhà đầu tư vào tháng trước. Sau đó, tôi đã viết bài đăng về cách Ủy ban Chống Tham nhũng & Dân quyền tìm ra các tin nhắn văn bản gốc (có chứa bằng chứng) và một phòng chat mà Seungri và những nhân vật nổi tiếng khác dùng để chia sẻ hình ảnh clip sex quay lén.”

Cô tiếp tục: “Tôi quyết định viết bài đăng về vấn đề Seungri môi giới mại dâm khi lần đầu tiên tôi phát hiện ra một bữa tiệc xa hoa vào năm 2015 mà bây giờ được gọi là 'Bữa tiệc Seung-tsby (Seungri + Gatsby)'. Đây là bữa tiệc mà Seungri mời và chiêu đãi nhiều nhà đầu tư nước ngoài, bữa tiệc này được tổ chức trước khi Seungri thành lập một cơ sở có tên Yuri Holdings vào năm 2016.”

Kang Kyung Yoon tiếp tục: “Tôi nhận ra rằng bữa tiệc được sử dụng như một công cụ để thúc đẩy công việc kinh doanh của Seungri. Ngoài ra, có một vài phần về bữa tiệc mà tôi có thể đặt câu hỏi về việc Seungri đặt hàng môi giới mại dâm trong phòng chat Kakaotalk.”

Kang Kyung Yoon cũng đề cập đến một phòng chat khác có các thành viên tham gia chia sẻ clip sex quay lén. Nữ phóng viên giải thích: “Tôi bắt đầu nhận được thông tin
về phòng chat khoảng hai năm trước. Ngoài ra còn có một nữ nghệ sĩ cho biết mình tình cờ chứng kiến phòng chat đó.”

“Tuy nhiên, tôi chỉ mới được chứng kiến phòng chat thông qua một nguồn tin gần đây. Sau khi xem qua phòng chat, tôi đã có thể xác nhận tất cả các nghiên cứu trước đó.”

Kang Kyung Yoon nói rằng là một người phụ nữ, cô cảm thấy cần phải đăng bài và nghiên cứu về vấn đề này. Nữ phóng viên tuyên bố: “Những người này mời những nữ sinh viên đại học ở độ tuổi 20 và những nghệ sĩ tân binh uống cùng họ, sau đó chỉ trải qua tình một đêm cùng họ để bí mật quay phim họ, điều này khiến tôi rất sốc.”

Nữ phóng viên cũng tiết lộ rằng cô đã gặp nạn nhân trong những hình ảnh và clip quay lén: “Thật bất ngờ vì họ là những cô gái trẻ chỉ mới ở độ tuổi 20. Tuy nhiên, điều khiến tôi sốc là đa số họ đều không biết rằng mình bị quay lén và những clip đó đang được chia sẻ trong một phòng chat nhóm bao gồm cả những người họ chưa từng gặp trước đây. Họ nói với tôi rằng họ đã rất sốc, sợ hãi, không biết phải làm gì và nhờ tôi giúp đỡ họ.”

Theo Kang Kyung Yoon, các nạn nhân đang cân nhắc xem nên có hành động pháp lý hay giữ im lặng để bảo vệ danh tính của họ. Phóng viên nói thêm: “Trong khi họ vô cùng tức giận và muốn dứt khoát thực hiện hành động pháp lý, họ cũng lo lắng rằng họ sẽ phải sống với cái mác là nạn nhân của các clip quay lén.”

“Tôi thấy điều gây sốc nhất là những người đàn ông này đã quay phim một cách rất tự nhiên, không có sự đồng ý của bên kia nhưng họ đã làm điều đó như một phần của trò chơi,” Kang Kyung Yoon tiếp tục. “Ví dụ, nếu họ thấy một nữ tân binh nổi tiếng trên truyền hình hoặc từ các công ty khác, họ sẽ nói những câu như 'Cô ấy đẹp quá, anh nên đưa cô ấy đi uống với chúng tôi.'”

Kang Kyung Yoon cũng cho biết hiện cô đang nhận được nhiều lời phàn nàn từ người hâm mộ của Seungri. Cô nói: “Tôi hiểu rằng fan gửi email cho tôi để phàn nàn là vì họ trân trọng và yêu mến Seungri. Tuy nhiên, tôi cũng thừa nhận rằng đây là một vấn đề đang hiện diện trong xã hội mà chúng ta đang sống. Các nạn nhân vẫn còn ở đây, và cả nỗi đau của họ từ vụ việc này. Tôi hy vọng rằng người hâm mộ cũng coi đó là một phần của vụ việc.”

Kang Kyung Yoon kết luận bằng cách tiết lộ kế hoạch của mình cho những bài báo tiếp theo. Nữ phóng viên bắt đầu: “Nhiều người hiểu lầm rằng những bài báo này đang trốn tránh vấn đề chính của câu lạc bộ Burning Sun. Vấn đề cốt lõi của cuộc tranh cãi với Burning Sun bao gồm các vấn đề nghiêm trọng như ma túy, clip quay lén, kết nối với cảnh sát.... Tất nhiên, tôi tin rằng chúng ta cần tiếp tục nghiên cứu về điều này.”

Phóng viên nói thêm: “Trên hết, tôi tin rằng vụ việc các nam nghệ sĩ quay lén phụ nữ là một vấn đề lớn xuất phát từ việc nhiều phụ nữ bị coi là công cụ tình dục và một số người nhận thức lệch lạc về tình dục xuất phát từ tình dục hóa phụ nữ, cũng như sử dụng quyền lực trong ngành công nghiệp giải trí.”

Kang Kyung Yoon kết luận: “Ngày nay, nhiều nghệ sĩ Hallyu đang có được nhiều quyền lực, danh tiếng và sự nổi tiếng. Kết quả là, cũng có một số người đang lạm dụng việc mình là người nổi tiếng này. Tôi nghĩ rằng chúng ta đã tha thứ và bỏ bê việc giám sát cũng như chỉ trích chỉ vì họ là những ngôi sao Hallyu.”


Sau khi các phòng chat bị tiết lộ, Seungri đã bị buộc tội môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư kinh doanh, còn Jung Joon Young bị buộc tội phát tán clip sex quay lén. Họ cũng bị cấm xuất cảnh và sẽ bị cảnh sát điều tra với thân phận nghi phạm vào ngày 14 tháng 3.

Bài viết theo Soompi

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...