Nữ sinh Hàn xa lánh bạn bè vì không makeup khi đi học

| 1K|anh2xigon
Có nhiều nữ sinh khẳng định những bạn không trang điểm trông rất ''xấu và bẩn''', trong khi họ chỉ muốn chơi với người xinh đẹp.

Với ý thức làm điệu từ rất bé, chuyện trang điểm khi đến trường đã thành quen thuộc với các nữ sinh Hàn Quốc. Dù đây là việc nằm trong quy định cấm của nhà trường nhưng các teen girl, từ năm 13-14 tuổi, đã tìm ra đủ cách "lách luật" nhằm giữ diện mạo xinh tươi lúc đi học. Các nữ sinh không chịu trang điểm vì thế mà trở thành "của hiếm". Mới đây, chia sẻ của một cô bạn lớp 10 về vấn đề này trên mạng xã hội đã tạo ra một cuộc tranh cãi nảy lửa.

https://static.kites.vn/upload/2018/14/9/44ea7618f3574ab8ba6e545e5786e4ca.jpg

"Mình không hề trang điểm khi đi học. Kem chống nắng và son dưỡng môi của mình đều không có màu. Nhưng chẳng nhẽ chỉ vì để mặt mộc mà bạn bè xung quanh chẳng ai muốn nhìn mình? Năm ngoái, mọi chuyện vẫn ổn. Vậy mà từ hồi vào cấp 3, bạn bè có vẻ xa lánh mình, lý do có thể chỉ vì mình không trang điểm. Mình đâu có muốn làm thế, mà mẹ mình cũng không cho phép đâu".

Nỗi niềm của cô bạn này không chỉ là chuyện cá nhân mà nhận được rất nhiều đồng cảm. Từ đây, hàng loạt bình luận trái chiều xung quanh việc nên hay không nên trang điểm lúc đi học được đăng tải. Trong số đó, không ít ý kiến bày tỏ sự bất ngờ về việc bị bạn bè kỳ thị chỉ vì không makeup.

"Thật không thể tin được nhiều người lại đồng tình với việc không chơi với bạn vì bạn để mặt mộc. Chính chúng ta đang biến xã hội này trở nên đầy áp lực", một tài khoản viết.

Nhiều ý kiến phân tích, việc son phấn từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ khiến da bị lão hóa sớm. "Các bạn thậm chí còn chẳng biết cách trang điểm thế nào cho đúng. Mấy cô nữ sinh toàn trát lên mặt mấy thứ kem nền, son môi trông rõ chán. Làm ơn đấy, bây giờ mà đã bắt đầu makeup là vài năm nữa da hỏng hết cả thôi".


https://static.kites.vn/upload/2018/14/9/78869c0971cb052224a06b5cc8c8d85e.jpg

Trái ngược với suy nghĩ này, có rất nhiều nữ sinh thẳng thắn chuyện chỉ chơi với những bạn bè xinh đẹp. "Trước khi bắt đầu làm quen với trang điểm thì mình cũng nghĩ thế đấy... Nhưng kể từ khi makeup, thật sự là mình cũng không thích làm bạn với những cô nàng không son phấn. Đừng chê mình hư hỏng, đó đơn thuần là cảm xúc của mình thôi."

Các nữ sinh cho rằng, nếu không thể trang điểm chỉn chu thì con gái cũng nên có chút phấn phủ nhẹ nhàng và son môi. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng nàng nào không phấn son trông sẽ "vừa xấu vừa bẩn".

https://static.kites.vn/upload/2018/14/9/830bf7539be37c9eb97daebaee43118a.jpg

Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn một số cô gái khẳng định việc makeup hay không chẳng hề quan trọng. "Tớ đánh cả tấn phấn lên mặt nhưng vẫn chơi với những bạn chả động đến son phấn bao giờ. Thật quá đáng nếu đối xử tệ với bạn bè chỉ vì họ không makeup. Bạn bè thì không kỳ thị nhau vì ngoại hình đâu".

Bài viết tổng hợp trên internet
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...