Phi tần 79 tuổi vẫn được Càn Long lật thẻ sủng hạnh, bầu bạn 60 năm khiến hoàng đế say đắm

| 1K|Ciyu
Trong “Diên Hi Công Lược”, “Như Ý Truyện” đều có nhân vật Du Phi, hơn nữa đất diễn còn khá nhiều, tuy đều là tính cách dịu dàng và lương thiện, nhưng không được Càn Long yêu thích. Thực ra trong lịch sử, Du Phi mới đầu là một người thấp cổ bé họng, cho đến khi hạ sinh Ngũ a ca Vĩnh Kỳ mẹ nhờ phúc con, và tình cảm Càn Long cũng trở nên tốt hơn, cho đến năm 79 tuổi vẫn được Càn Long lật thẻ sủng hạnh, là người mà đã đến tuổi xế chiều vẫn được Càn Long tin tưởng nhất.

Tạo hình lịch sử của Du Phi xuất thân từ Mông Cổ Tương Lam Kỳ, thân là cách cách trong phủ Bảo Thân vương, chỉ được xem là nô tỳ tùy thân, sau khi vào ban đầu được phong Hải Thường tại, địa vị cực thấp; Càn Long năm nhất, Tấn Hải quý nhân, đến Càn Long năm thứ sáu hạ sinh Ngũ a ca Vĩnh Kỳ, chức vị Tấn nâng lên vị Tần; Càn Long năm thứ mười chức vị Tần thăng lên Du Phi, cả đời bà chỉ hạ sinh một hoàng tử này, nhưng vì con trai thông minh bẩm sinh, rất được Càn Long yêu thương.

//static.kites.vn/upload//2019/03/1547655089.9cf015220f7fa629488f80d10661d6b6.jpg

Du Phi trong “Diên Hi Công Lược”

Du Phi mẹ nhờ phúc con, sinh con không làm lớn, tính cách ôn hòa khiêm nhường giúp bà bình an thuận lợi trong hậu cung, cuối cùng nhờ con trai Vĩnh Kỳ, quan hệ với Càn Long trở nên thân cận hơn, nhưng Vĩnh Kỳ yểu mệnh mất năm 25 tuổi, bà cả ngày rửa mặt bằng nước mắt, Càn Long cảm thông cho nỗi đau mất con của bà, một khoảng thời gian rất dài không triệu bà qua hầu.

Trong lịch sử Ngũ a ca Vĩnh Kỳ được đánh giá cao, thông minh từ nhỏ, tài cao học rộng, thông thạo tiếng Mãn, tiếng Hán, tiếng Mông Cổ, đặc biệt tinh thông tính toán thiên văn, viết thư pháp, vô cùng cẩn thận. Càn Long năm 28, Viên Minh Viên Cửu Châu Thanh Yến điện hỏa hoạn, Vĩnh Kỳ cõng Càn Long thoát khỏi trận lửa. Hai năm sau, cậu tròn 24 tuổi được phong làm Hòa Thạc Vinh thân vương. Nhưng cậu yểu mệnh, mới 25 tuổi vì bệnh mà qua đời.


//static.kites.vn/upload//2019/03/1547655090.dd4556afbaf84282e36bce9312543652.jpg

Du Phi trong “Như Ý Truyện”

Sức khỏe của Du Phi khá tốt, đến năm Càn Long về già, bà trở thành phi tần duy nhất còn sống của Càn Long, bà không thích sinh sự, luôn lặng lẽ hầu phụng Càn Long, để Càn Long cảm thấy yên lòng. Tương truyền, năm bà 79 tuổi vẫn được Càn Long lật thẻ sủng hạnh, Càn Long cũng thường đến cung bà ngồi, tuy không còn chuyện phòng the nữa, nhưng hai người vẫn thường trò chuyện thâu đêm, cùng hồi tưởng lại lúc những đứa con còn nhỏ, như đôi vợ chồng già, sống tháng ngày bình thường nhưng hạnh phúc.

Trong lịch sử Du Phi đau đớn vì mất con, sống thọ đến năm 79 tuổi (Càn Long năm 57) thì qua đời, Càn Long hạ chỉ làm tang lễ theo quý phi, chôn cất tại mộ phi tần. Du Phi trong “Như Ý Truyện” do Trương Quân Ninh đảm nhận, vai diễn trong phim của cô nhu nhược, nhưng cô rất khí phách, cô và “chị” Như Ý nương tựa giúp đỡ lẫn nhau, cô không có tình cảm với Càn Long, nhưng vì muốn lật đổ nương nương luôn áp bức họ, đã âm thầm bày mưu tính kế, vai diễn rất đột phá.

Bài viết theo ETtoday
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...