Sao nữ Nhật Bản thú nhận mắc "bệnh thời tiết", nhắc nhở phụ nữ nên lưu ý vì dễ bị hơn

| 389|cobekiquac_92
Nữ diễn viên Nhật Bản Chie Tanaka đã ở Đài Loan được 14 năm, trước đây cô được nhiều người biết đến nhờ vào vai nữ chính của bộ phim Mũi Đất Số 7. Cô sống ở Đài Loan một thời gian dài và thường xuyên chia sẻ về cuộc sống của mình trên các nền tảng xã hội.

//static.kites.vn/upload//2022/22/1653895328.8a5917900dd6eedcbaec21f583198b53.jpg

Mới đây, cô tiết lộ sau khi xem phần giới thiệu của một chương trình Nhật Bản mới phát hiện ra mình đang mắc phải một căn bệnh có tên là "bệnh thời tiết", đồng thời kêu gọi cư dân mạng hãy bao dung và quan tâm hơn nếu gặp phải những người có hoàn cảnh tương tự xung quanh mình.

Vào ngày 26 tháng 5, Chie Tanaka chia sẻ rằng trong một chương trình Nhật Bản gần đây, cô đã biết được có một căn bệnh gọi là "bệnh thời tiết" (còn gọi là bệnh khí tượng). Bệnh nhân dễ xuất hiện các triệu chứng khi thời tiết không ổn định. Các triệu chứng bao gồm nhức đầu, nôn mửa, tâm trạng không tốt... "Nói thật thì tôi cũng mắc chứng bệnh thời tiết này, nên gần đây tôi thường xuyên cảm thấy khó chịu, lại không thể ra ngoài chạy bộ nên tâm trạng cũng bị ảnh hưởng phần nào."

Chie Tanaka cho biết trước đây cô thường cảm thấy không được khỏe do những ngày mưa hoặc nhiều mây: "Theo bản năng con người có thể cảm nhận được điều này, có lẽ là do bị ảnh hưởng bởi áp suất không khí thấp.” Chỉ có điều sau khi xem phần giới thiệu chương trình, cô mới biết rằng cộng đồng y tế đã liệt các triệu chứng đó thành một căn bệnh chính thức, "Hơn nữa một số bệnh viện ở Nhật Bản hiện có các phòng khám ngoại trú chuyên về các bệnh thời tiết."

//static.kites.vn/upload//2022/22/1653895329.c9fd703c14b4179e9715b5c00b29d82b.jpg

Chie Tanaka cũng kể về việc một nữ sinh trong chương trình bị mắc bệnh thời tiết cho hay, trước khi xác định mắc bệnh thời tiết, cô ấy thường cảm thấy khó chịu về thể chất và tinh thần mỗi khi thời tiết xấu, “Nhưng vì bản thân cô ấy không thể nói được nguyên nhân gây ra điều đó nên các bạn cùng lớp ngày càng xa lánh cô ấy.” May mắn thay, sau đó cô ấy đã biết được nguyên nhân gây ra sự khó chịu của mình, và cuộc sống của cô ấy đã được cải thiện.

Chie Tanaka chỉ ra rằng sau khi tìm kiếm trên mạng, cô phát hiện ra rằng các bệnh thời tiết rất dễ xảy ra ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có kinh nguyệt, "Vì sự không ổn định của nhiệt độ hoặc áp suất không khí sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh tự trị, mà hệ thống thần kinh tự trị này được nuôi dưỡng bởi những nội tiết tố nữ, nên những người hơi nhạy cảm mới bị ảnh hưởng bởi bệnh thời tiết." Nếu mắc các bệnh về thời tiết, bạn nên duy trì làm việc và tập thể dục như bình thường, đồng thời phải nghỉ ngơi hợp lý và xả stress để hệ thần kinh tự chủ được điều chỉnh, “Nếu bạn bè, đối tác hoặc thành viên gia đình của bạn cũng bị bệnh thời tiết thì xin đừng trách họ; sau đó nếu bạn cảm thấy khó chịu về thể chất lẫn tinh thần thì tốt nhất bạn nên đi khám!"

Bài viết theo ETtoday

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...