Tổ chế tác "Running Man" xin lỗi chính thức tác giả webtoon sau lùm xùm đạo nhái

| 1K|anh2xigon
Tổ chế tác chương trình "Running Man" Hàn Quốc đã đưa ra lời xin lỗi chính thức sau những tranh cãi  liên quan đến webtoon "Money Game" của nhà văn Bae Jin Soo trong tập phát sóng ngày 28 tháng 4.

Trong tập 453 phát sóng vào ngày 26 tháng 5, đội ngũ chương trình đã gửi lời xin lỗi tới nhà văn Bae Jin Soo với nội dung: "Nhà sản xuất 'Running Man' xin lỗi sâu sắc nhà văn Bae Jin Soo vì đã không xin phép và sử dụng một phần câu chuyện của webtoon 'Money Game' trong tập 449 của 'Running Man'. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để không xảy ra chuyện tương tự nữa".

//static.kites.vn/upload//2019/22/1558953294.991bc9873391bcde714e93f7125adde1.png

Ngoài ra, các nhân viên sản xuất của chương trình sẽ loại bỏ tất cả các phân đoạn của tập phim tương tự như trong webtoon Money Game trên các dịch vụ phát trực tuyến VOD.

Trước đó, Naver Webtoon đã đàm phán với SBS với tư cách là đại diện của nhà văn Bae Jin Soo và đưa ra lời tuyên bố: "Việc xóa nội dung là điều chúng tôi đã yêu cầu mạnh mẽ. Sự lan truyền nội dung sau khi phát sóng càng rộng rãi thì thiệt hại của nhà văn càng lớn, vì ông ấy không được đền bù xứng đáng".


Ông Kim Shin Bae - trưởng nhóm kinh doanh của Naver Webtoon cũng cho hay: "Chúng tôi rất vui vì đã đạt được thỏa thuận vui vẻ với SBS. Loại vi phạm bản quyền này có thể xảy ra với bất kỳ nhà văn nào, không chỉ nhà văn Bae Jin Soo, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục làm hết sức mình để bảo vệ bản quyền - quyền cơ bản nhất cho các nhà văn”.

Nhà văn Bae Jin Soo cũng nói lên suy nghĩ của mình: "Thật ý nghĩa khi tôi nhận được lời xin lỗi chính thức. Tôi hy vọng rằng sẽ không có thêm trường hợp nội dung webtoon nào được sử dụng mà không xin phép, bởi nhà văn đã bỏ nhiều tâm huyết, đổ máu và nước mắt vào trong tác phẩm của mình".

Bài viết theo Soompi

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...