Topic zhihu: Tại sao bạn lại ủng hộ án tử hình?

| 735|a.kandy95
Gần đây đã có một topic trên zhihu đó là "Tại sao bạn ủng hộ án tử hình" dưới đây là một số những bình luận nhận được lượt like cũng như tranh cãi không ít.

1.


Ngày trước tôi từng xem một mẩu tin tức, trong đó có đoạn video một tử tù gặp gia đình trước khi chết.

Nỗi đau khổ, xót xa của người tử tù và những người thân trong gia đình, chứng kiến tình cảnh đó tôi khóc cạn hết nước mắt.

Lúc đó, một bạn học bên cạnh cùng xem tin tức với tôi. Sau đó bạn học nói: "Khổ quá, sao không cho người ta cơ hội?"

Con của tử tù cũng có mặt tại hiện trường, một số người xem cho rằng việc này chắc sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của đứa trẻ.

Khi tôi kéo xuống xem các bình luận thì hầu hết họ cũng bị ảnh hưởng bởi cảnh khốn cùng này. Tất cả những bình luận này có phần tương tự với các bạn cùng lớp tôi.

Có chút mỉa mai...

Không biết gia đình nạn nhân sẽ nghĩ gì khi nhìn thấy điều này.

Sự thương cảm dành cho những tù nhân bị tử hình có lẽ sẽ trở thành những viên đạn bắn vào trái tim của gia đình tử tù.

Họ phải chịu đựng nỗi đau này trong hai mươi năm, ba mươi năm hoặc cả đời.

Nhưng đối với những “anh hùng bàn phím” chỉ bình luận vài câu xoay người liền quên mất.


2.


Hơn 20 năm trước, ở thôn của chúng tôi nếu như có án tử hình thì tòa án sẽ dán bản tin ở một số nơi đông xe cộ qua lại về tội ác của tên tử tù này.

Ấn tượng nhất đối với tôi cho đến tận bây giờ đó là: một người đàn ông 60 tuổi cưỡng hiếp một bé gái 4 tuổi đến chết. Đúng vậy không nhầm đâu, một đứa trẻ 4 tuổi. Trên bản tin không hề bảo vệ quyền riêng tư của tội phạm và nạn nhân. Các thông tin mô tả rất chi tiết toàn bộ quá trình phạm tội và hoàn cảnh bi thảm về cái chết của nạn nhân. Nó vượt qua tất cả những điều tôi tưởng tượng và bản tin này đã trực tiếp gây ra một cái bóng tâm lý cho tôi khi còn nhỏ vào thời điểm đó.

Lão già này cũng không phải lần đầu tiên phạm tội, khi còn trẻ hắn cũng đã làm điều tương tự, nhưng bằng cách nào đó để ông ta đã thoát tội chết, rồi được thả ra sau vài chục năm ngồi tù...

Nếu như lần đó ông ta vẫn không bị kết án tử hình, tôi nghĩ rằng dù có được trả tự do ở tuổi 80, thì tên già này vẫn sẽ gây án lần nữa, rồi sẽ chọn một đứa trẻ khác trẻ hơn, ít có khả kháng cự hơn...


3.

Có ai ở đây biết làng buôn ma túy không? Nếu không biết thì hãy tìm kiếm thử xem thì sẽ biết được tại sao phải tôi ủng hộ án tử hình.

Làng buôn ma tuý là một tỉnh trung chuyển ma túy, là cả một làng cùng buôn bán ma tuý tập thể. Chồng chết rồi thì vợ lên thay, vợ chết rồi thì có con thế. Người vợ trong giai đoạn sau thai kì thì bụng nhất định phải to vì nếu không may bị bắt, thì sẽ không bị xử bắn. Sau đó dạy cho một nhóm trẻ em tiếp tục đi bán ma túy.

Cứ như vậy mà truyền từ đời ông cha đến đời cháu chắt, thử hỏi đến ngày nào mới kết thúc?

Tôi thực sự không thể nghĩ ra lý do tại sao những người này không bị bắn chết?


4.


Hỏi: Chú có ủng hộ án tử hình không?
Cảnh sát về hưu: Ủng hộ chứ.
Hỏi: Chú không bị mất ngủ sao?
Cảnh sát về hưu: Mất ngủ chứ, tôi không thể ngủ được sau khi đọc đống tin tức của bọn tội phạm ngày nay.
Hỏi: Không phải, ý cháu đang nói về việc tử hình tù nhân kìa.
Cảnh sát về hưu: Ồ, sau khi chính tay tôi bắn chết những tên khốn đó, tôi không còn bị mất ngủ nữa, ngược lại còn cảm thấy ăn ngon ngủ khoẻ là khác.
Hỏi: Ông không cảm thấy thương xót những tử tù kia sao?
Cảnh sát về hưu: Thế cậu không cảm thấy thương xót cho gia đình nạn nhân à?


5.


Tôi đã từng xem một đoạn video ngắn như thế này trên truyền hình. Có anh phóng viên nọ đã phỏng vấn một kẻ giết người hàng loạt và hỏi hắn ta tại sao lại giết chết hai mẹ con nhà đó.

Hắn ta nói: "Vì tôi yêu cô ấy và muốn ở bên cô ấy. Vì cô ấy không đồng ý nên tôi đã giết cô ấy".

PV: "Vậy nếu cô ấy đồng ý ở bên cạnh anh, anh sẽ không giết cô ấy chứ?"

Hắn nói: "Nếu cô ấy đồng ý với tôi, chứng tỏ cô ta là một con đàn bà lẳng lơ, chồng cô ta đã chết, lại không tuân thủ phụ đạo, cô ta đáng phải chết."

PV: "Vậy tại sao anh lại giết con gái cô ấy?"

Hắn ta nói: "Tôi thực sự không biết có đứa bé ở đó. Đứa bé đó đáng lẽ nên ở yên trong phòng không phát tiếng, ai kêu nó lại đi ra và chứng kiến tôi giết mẹ nó làm gì, thế là tôi phải giết nó thôi."

Tôi đã xem video này vào mấy năm trước nên không còn nhớ rõ lắm, nhưng đó là điều tôi muốn nhắc lại. Tên sát nhân này sẽ giết người phụ nữ đó bất kể là cô ấy có đồng ý ở với hắn hay không.

Một số kẻ giết người không cần lý do, chỉ vì chúng đã sinh ra ý nghĩ giết người trong đầu.  Không có cách nào để thay đổi những kẻ như vậy, vì vậy đây là một trong những lý do chính mà tôi ủng hộ án tử hình.

Bài viết theo Zhihu
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...