Tức giận vì bị gọi là "bà thím", người phụ nữ Hàn ra tay đâm nhiều người trên tàu điện ngầm

| 512|anh2xigon
Vào ngày 3 tháng 3, một phụ nữ đã bị buộc tội dùng dao đâm 3 người trên một chuyến tàu điện ngầm vì cho rằng mình bị xúc phạm, khi những người này gọi cô là "bà thím".

Cục Cảnh sát Tư pháp Đặc biệt Đường sắt Khu vực Seoul cho biết họ đã điều tra một phụ nữ 37 tuổi (A) khi gây thương tích cho 2 người phụ nữ và 1 người đàn ông trên chuyến tàu đi đến ga Jukjeon ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi.

//static.kites.vn/upload//2023/10/1678082512.d0185a2b70f80e4eba953e352c307376.png

Hậu quả, một nữ hành khách khoảng 60 tuổi bị đâm vào đùi, một nam và nữ hành khách khác ngồi gần đó cũng bị đâm vào mặt. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng một trong ba nạn nhân phải phẫu thuật cấp cứu.  

Ngay sau khi gây án, người này bị các hành khách khác chặn lại và bắt giữ ngay lập tức bởi nhân viên nhà ga Jukjeon.

Theo cảnh sát, hành khách B đã nhắc nhở A rằng: “Ajumma, làm ơn bật nhỏ âm thanh điện thoại xuống”. Trong lúc không kìm được tức giận khi bị gọi là "bà thím" dù tuổi còn trẻ, A đã ra tay không thương tiếc.

Ở Hàn Quốc, "ajumma" vốn là cách gọi bình thường để chỉ một phụ nữ trung tuổi đã kết hôn, sinh con. Tuy nhiên, vài năm gần đây, cụm từ này đã được gắn thêm hàm ý xúc phạm, xem thường và có ngụ ý dè bỉu. Trên thực tế, "ajumma" gắn liền với hình ảnh và kiểu hành vi rập khuôn bị chế giễu trong xã hội Hàn Quốc. Đối với một số người, từ này gợi lên hình ảnh một phụ nữ với mái tóc ngắn, uốn xoăn xù, có xu hướng mặc đồ sặc sỡ và đeo kính che nắng mỗi khi ra ngoài trời.
 
Cảnh sát cũng tiết lộ rằng A đang được điều trị tâm thần vì chứng trầm cảm và các yếu tố khác. Bên cạnh đó, cảnh sát dự định kiểm tra ma túy A và xin lệnh bắt giam với tội danh gây thương tích đặc biệt trong ngày.

Bài viết theo Koreaheard
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...