“Nữ hoàng nước mắt” có vượt qua được “Hạ cánh nơi anh”? Còn một chặng đường dài để có cái kết trọn vẹn

| 494|Vikky
Tỷ suất người xem của “Queen of Tears” đang tăng lên nhưng sức ảnh hưởng của nó vẫn kém xa “Crash Landing on You”.

Nếu có một cuộc đua với “Crash Landing on You” thì có vẻ như hiện tại “Nữ hoàng nước mắt” đang tự đẩy mình lùi về phía sau.

Ngay cả trước khi ra mắt, “Queen of Tears” đã liên tục bị so sánh với bom tấn ăn khách “Hạ cánh nơi anh”. Không chỉ chung đài phát sóng, chung biên kịch mà ekip “Nữ hoàng nước mắt” còn liên tục gợi liên tưởng đến tác phẩm của Son Ye Jin – Hyun Bin bằng việc xây dựng hình tượng cặp đôi chính trên màn ảnh. Ngoài ra, “Crash Landing on You” và “Queen of Tears” có nhiều chi tiết và ý nghĩa tương tự nhau, chẳng hạn như “đám cưới thế kỷ” và “gia đình chaebol”.

Dần dần, cách tiếp cận của ê-kíp “Nữ hoàng nước mắt” vô tình khiến “Hạ cánh nơi anh” trở thành chuẩn mực cho cả chất lượng lẫn mức độ nổi tiếng cho “Nữ hoàng nước mắt”, nhất là ở thời điểm hiện tại, khi bộ phim của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won chỉ còn 0,058% nữa là ngang bằng với “Crash Landing on You” về mặt xếp hạng.

Vậy, khi so sánh các tác phẩm của biên kịch Park Ji Eun, tác phẩm nào thực sự xứng đáng với danh hiệu vua rating phim truyền hình Hàn của tvN?

Những tác phẩm thể hiện tinh thần của nhà biên kịch Park Ji Eun

Park Ji Eun (sinh năm 1976) là biên kịch truyền hình Hàn Quốc, nổi tiếng với các bộ phim truyền hình đình đám như Vì sao đưa anh đến, The Produces, Huyền thoại biển xanh, Hạ cánh nơi anh và hiện tại Nữ hoàng nước mắt.

Tương tự như các tác phẩm trước đây của cô, cả “Crash Landing on You” và “Queen of Tears” đều thể hiện bản chất rõ tác phẩm của Park Ji Eun. Rõ ràng trong các bộ phim của cô, nhân vật nữ chính không phù hợp với khuôn mẫu Lọ Lem truyền thống.

//static.kites.vn/upload//2024/17/1714034210.a5f86f25c8f52183d9cdd4ff2e1419ec.jpg

Đặc biệt, cả Hae In (Kim Ji Won) và Se Ri (Son Ye Jin) đều là những phụ nữ giàu có, nổi bật và tài năng hơn hẳn những người đàn ông trong gia đình. Đối với họ, tình yêu là một phần của cuộc sống chứ không phải là mục tiêu theo đuổi duy nhất như nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn khác.

Ban đầu, biên kịch Park Ji Eun đã thành công trong việc tạo dựng nhân vật nữ chính mạnh mẽ và độc lập trong Queen of Tears. Trên thực tế, so với Se Ri trong Crash Landing on You, Hae In ban đầu thậm chí còn nổi bật hơn, tham vọng và có năng lực hơn.

//static.kites.vn/upload//2024/17/1714034210.a5f86f25c8f52183d9cdd4ff2e1419ec.jpg

Thông qua cả hai bộ phim, khán giả được chứng kiến hành trình trưởng thành, khám phá bản thân và vượt qua những trở ngại của các nhân vật, khắc họa chủ đề “nữ quyền” mạnh mẽ, phù hợp với phong cách của Park Ji Eun.

Bằng cách đó, cả “Crash Landing on You” và “Queen of Tears” đều là những bộ phim hài lãng mạn nổi bật so với những bộ phim truyền hình tiêu biểu cùng thể loại. Trong khi nhấn mạnh giá trị của tình yêu và cuộc sống, họ cũng nêu bật một khía cạnh quan trọng: các nhân vật giải quyết vấn đề bằng chính sức lực của mình, ưu tiên danh tính và cuộc sống của họ.

Tuy nhiên, có một điều mà “Crash Landing on You” có mà “Queen of Tears” không thể đạt được.

Một bộ phim truyền hình K gần như hoàn hảo cho đến phút cuối

Trước khi “Hạ Cánh Nơi Anh” lên sóng, nhiều khán giả lo lắng rằng cốt truyện của phim có thể chứa đựng những yếu tố chính trị nhạy cảm, vì nó liên quan đến các nhân vật đến từ hai quốc gia khó có thể hạnh phúc bên nhau.

Đặc biệt, nam chính Jung Hyuk (Hyun Bin) là một quân nhân Triều Tiên, bố anh thậm chí còn là Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị. Trong khi đó, Se-ri là nữ thừa kế Hàn Quốc, sinh ra trong một gia đình giàu có và chưa bao giờ trải qua cảnh nghèo khó.

Do một tai nạn dù lượn, Se Ri “hạ cánh” xuống Triều Tiên và được Jung Huk và nhóm của anh bí mật che chở. Sống chung và âm thầm tìm cách để Se Ri trở về nhà, Jung Hyuk và nữ thừa kế Hàn Quốc dần nảy sinh tình cảm quý giá. Có những khoảnh khắc, đứng ở biên giới giữa hai nước, họ sẵn sàng chạy về phía nhau, bất chấp khả năng bị bắn bất cứ lúc nào.

//static.kites.vn/upload//2024/17/1714034174.dc6af0b31fb3b30724b3ee60edfedb46.jpg

Không giống như “Vì sao đưa anh tới” hay “Huyền thoại biển xanh”, “Hạ cánh nơi anh” không có yếu tố siêu nhiên hay giả tưởng nhưng lại thể hiện một câu chuyện tình yêu ngoài sức tưởng tượng. Với tác phẩm này, biên kịch Park đã xây dựng thành công một câu chuyện vô cùng hấp dẫn từ đầu đến cuối. Dù là nhân vật chính hay nhân vật phụ, ở cả vùng nông thôn Bắc Triều Tiên lẫn Seoul nhộn nhịp với căn hộ sang trọng của Se Ri, mỗi người đều phát huy hết vai trò của mình. Dù mang đến tiếng cười hay thuộc tuyến phản diện, dù chỉ là những người hàng xóm tọc mạch hay một tên đại tá xảo quyệt nhắm vào Jung Hyuk, họ đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả, góp phần tạo nên một bức tranh tổng thể hài hòa, trọn vẹn, đầy vui buồn. .

//static.kites.vn/upload//2024/17/1714034174.63d39a6396088da3c3dca09787751237.jpg

Ngoài câu chuyện “Đôi tình nhân bất hạnh”, Crash Landing on You còn khéo léo đan xen các yếu tố kịch tính như vấn đề chính trị, đấu tranh căng thẳng trong cộng đồng tài phiệt.

Vùng đất nơi Jung Hyuk sinh sống, ban đầu còn xa lạ với người xem nhưng lại được miêu tả một cách thú vị và quen thuộc, dù đôi khi nó gây ra tranh cãi do lãng mạn hóa quá mức. Đặc biệt, bộ phim mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.Vì vậy, câu chuyện không quá nặng nề và không cố ý khơi gợi những giọt nước mắt như mô-típ điển hình trong phim truyền hình Hàn Quốc—một cái bẫy mà những tập gần đây của “Queen of Tears” đã rơi vào.

….So với một bộ phim truyền hình K đang dần đi chệch khỏi quỹ đạo của nó

“Queen of Tears” là bộ phim hài đen hiếm hoi trong sự nghiệp của biên kịch Park, và không thể phủ nhận rằng những pha hài hước đôi khi gây tranh cãi của bộ phim Hàn này đôi khi khiến người xem không hài lòng.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề đáng kể khi Nữ hoàng nước mắt vẫn thành công trong việc chinh phục khán giả bằng mô típ thú vị, mới mẻ so với bối cảnh phim truyền hình Hàn Quốc hiện nay.

Câu chuyện về một “nam Lọ Lem”, những chuyển biến sáng tạo trong cốt truyện tình yêu và các mối quan hệ tài phiệt, việc xây dựng những nhân vật thực sự tốt khiến “Nữ hoàng nước mắt” trở thành niềm tự hào tiếp theo trong sự nghiệp của biên kịch tài năng Park Ji-eun.

Đáng tiếc là những nhận xét như vậy chỉ áp dụng cho 12 tập đầu tiên.

//static.kites.vn/upload//2024/17/1714034175.95a70f84d6f179a37e6eef7514dd8de9.jpg

Ở tập 13 và 14, nỗ lực của toàn đội, nổi bật nhất là cặp Kim Soo Hyun – Kim Ji Won đã phần nào sụp đổ. Người xem để lại nhiều phản hồi tiêu cực khi biên kịch Park tích cực đẩy xung đột lên cực điểm bằng những diễn biến vội vã, đi quá xa bản chất nguyên tác của bộ phim.

Giờ chỉ còn 2 tập nữa là “Nữ hoàng nước mắt” kết thúc, vô số vấn đề chưa được giải quyết, cuộc chiến giành “Nhóm nữ hoàng” vẫn chưa kết thúc, các nhân vật bổ sung chưa có cơ hội tỏa sáng và kẻ phản diện ngày càng lặp đi lặp lại và gây khó chịu trong kế hoạch của họ.

Khoảnh khắc Hae In tỉnh dậy sau cuộc phẫu thuật, điều duy nhất cô nhớ được là tên của chồng mình, Baek Hyun-woo, nhưng cô đã bị Eun Sung thao túng, đẩy sự thất vọng của người xem đến mức vỡ òa.

//static.kites.vn/upload//2024/17/1714034175.d3f828d3933d3bd16470b6ad1d2888c2.jpg

Người xem cũng chán ngấy cách biên kịch Park xây dựng nhân vật phản diện, một cá nhân bị rối loạn tâm lý, nửa chừng chỉ quan tâm đến chuyện tình cảm và không thể tàn nhẫn hoàn toàn. Ngoài ra, nỗ lực hài hước của bộ phim một lần nữa lại phản tác dụng và chi tiết "mất trí nhớ" thực sự khiến một số người lo lắng.

Ngoài ra, dù biết “Nữ hoàng nước mắt” muốn nhấn mạnh giá trị của ký ức và tình yêu nhưng người xem vẫn không khỏi khó chịu trước những hành động khiêu khích có chủ đích đối với vợ của Hyun Woo, đặc biệt là tình huống anh cố tình thu hút sự chú ý của người phụ nữ khác. .

Kết luận

Nếu tổng thể kịch bản, đặc biệt là diễn biến nhân vật trong “Crash Landing on You” thể hiện sự nắm chắc của biên kịch từ đầu đến cuối, thì “Queen of Tears” dường như đang dần mất đi sức mạnh ở phần cuối.

Sự phát triển phi logic của cốt truyện và sự kịch tính không cần thiết đã biến “Queen of Tears” từ một thực thể độc nhất thành một “K-drama cuối tuần” điển hình với những diễn biến phức tạp và tức giận.

//static.kites.vn/upload//2024/17/1714034175.9b1e6d5d06ebe51c06a4a849a0e7f93f.jpg

“Crash Landing on You” đã khiến một câu chuyện tình yêu khó có thể kết thúc viên mãn thông qua những diễn biến rất tự nhiên mà không cần phải nhấn mạnh thêm các yếu tố bi kịch. Trong khi đó, “Queen of Tears” cho thấy biên kịch đang gặp khó khăn trong nỗ lực khiến các nhân vật phải chịu đựng phần nào quá mức.

Với diễn biến hiện tại, có vẻ như việc mang lại một cái kết thực sự mãn nguyện cho cặp đôi chính là hoàn toàn có thể khi Hae In đã có thể sống. Tuy nhiên, chỉ còn 2 tập nữa để rút ra kết luận đó nên việc mang lại cảm giác trọn vẹn cho khán giả sẽ là một thách thức.

Bài viết theo Kbizoom
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...