Học sinh Hàn khởi kiện vì giáo viên kết thúc thời gian thi sớm hơn 90 giây trong kỳ thi đại học

| 505|anh2xigon
Một nhóm sinh viên Hàn Quốc gần đây đã kiện Chính phủ đòi bồi thường hàng triệu đô la vì kỳ thi tuyển sinh đại học kết thúc sớm hơn 90 giây so với dự kiến.

Suneung là một trong những kỳ thi khó nhất trên thế giới, việc ôn luyện tốn chi phí rất cao và ý nghĩa của nó thực sự là thay đổi cuộc sống. Kết quả của Suneung không chỉ quyết định vị trí đại học của sinh viên mà còn cả lựa chọn nghề nghiệp và mối quan hệ của họ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tất cả mọi người, từ sinh viên, gia đình họ đến chính phủ Hàn Quốc đều rất coi trọng kỳ thi này. Trong kỳ thi kéo dài 8 tiếng, Hàn Quốc đóng cửa không phận và hoãn mở cửa thị trường chứng khoán để giúp học sinh tập trung. Vì vậy, việc một giáo viên mới kết thúc bài thi sớm 90 giây là một vấn đề rất lớn và gây ra hậu quả pháp lý nghiêm trọng.

//static.kites.vn/upload//2023/52/1703489062.be9e4519aeae761e1a99dc708fd07b48.jpg

Sự việc xảy ra tại một địa điểm thi ở thủ đô Seoul, vào cuối giai đoạn đầu tiên của kỳ thi Suneung - môn thi tiếng Hàn. Rõ ràng, chuông reo sớm hơn 90 giây so với dự kiến và các giám thị đã thu bài của học sinh đi bất chấp sự phản đối của họ. Tuy nhiên, Các giáo viên đã nhận ra lỗi trước khi bắt đầu buổi thi tiếp theo và cho phép trả lại một phút rưỡi trong giờ nghỉ trưa nhưng chỉ cho thí sinh được phép đánh dấu những cột trống trên bài và không được phép thay đổi bất kỳ câu trả lời nào đã có.

Sự việc đã khiến một số học sinh bị tổn thương đến mức họ không thể tập trung trong phần còn lại của Suneung, thậm chí một số còn bỏ cuộc hoàn toàn và rời khỏi địa điểm thi. Hôm thứ Ba, 39 sinh viên đã đệ đơn kiện chính phủ Hàn Quốc, yêu cầu bồi thường 20 triệu won (15.400 USD) cho mỗi người, chi phí ước tính cho một năm học tập của Suneung tiếp theo.




Luật sư của sinh viên, Kim Woo Suk nói với các nhà báo rằng cơ quan giáo dục vẫn chưa xin lỗi và nói thêm rằng ông tin tưởng vào thành công, đặc biệt là khi xét đến các tiền lệ pháp lý. Vào tháng 4, một tòa án đã trao 7 triệu won (5.250 USD) cho một nhóm sinh viên Seoul vì cho rằng chuông reo sớm hơn 2 phút trong kỳ thi Suneung 2021.

Bài viết theo Oditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...