Liệu tôi có nên tiếp tục yêu đơn phương một người trong 4 năm liền?

| 882|cobekiquac_92
1. Nếu vấn đề này xảy ra vào những năm đầu khi còn trẻ, bạn chắc chắn sẽ là người duy nhất trong đám con gái ở trên lớp, lại là một bạn nam siêu tốt bụng, ấm áp. Nhưng bây giờ thì khác rồi, kể cả tôi, lúc tôi đọc được câu hỏi của bạn, trong đầu tôi liền vang lên câu nói: “Hả, thôi ngay đi còn kịp!”.

Xin lỗi, ha ha, tôi hơi thẳng thắn một chút,. Tôi muốn hỏi bạn rằng, bạn thích cô gái ấy tận 4 năm, thế cô ấy có biết không? Cô ấy có cảm nhận được tình yêu bạn dành cho cô ấy không? Bạn tỏ tình chưa? Cô ấy có từ chối một cách dứt khoát không? Nếu cô ấy biết tình cảm của bạn, thì trong 4 năm nay, cô ấy đã có bạn trai nào không hay là có bạn trai nhưng không để bạn biết?

Hoặc là hai bạn đều gặp nhau hàng ngày, tất cả chuyện xung quanh cô ấy bạn đều biết, bạn đều hiểu không? Hoặc cô ấy có cảm nhận được ý thích của bạn không? Hay là tình cảm của bạn dành cho cô ấy quá mờ nhạt, đến nỗi cô ấy không thể cảm nhận nổi?

Bạn tỏ tình chưa? Nếu tỏ tình rồi, mà cô ấy từ chối bạn, bạn lại tiếp tục tỏ tình cô ấy lại từ chối, bạn luôn tin rằng thời gian có thể chứng minh tình yêu của bạn, 3 lần  tỏ tình, cô ấy từ chối. Sau đó bạn lại lấy một cái cớ khác cho bản thân, chắc chắn hiện tại mình chưa thể hiện đủ tình yêu khiến cô ấy cảm động

Sau đó, bạn lại chờ đợi đến lần thứ 4 tỏ tình, cô ấy lại tiếp tục từ chối bạn, nhưng bạn lại tin tưởng rằng, sắp được rồi, lần này do mình quá nóng vội nên cô ấy mới từ chối.

Nhưng bạn ơi, thời nay khác rồi, không phải cứ cố gắng, kiên trì là đạt được kết quả, trên phương diện tình yêu cũng vậy. Tôi mong bạn kiên trì đủ, và hãy từ bỏ những thứ vô nghĩa, và bỏ đi những kiên trì không cần thiết.

//static.kites.vn/upload//2021/13/1617474784.0a4a3fd6e661cbfda50e7ffe47334d6c.jpg


2. Tôi thật lòng khuyên bạn, là từ bỏ đi!

Thật ra, bạn không nên kiên trì lâu như vậy, sự cố chấp như vậy chỉ khiến đôi bên mệt mỏi, không vui mà còn làm tổn thương lẫn nhau. Vấn đề chính là không có kết cục tốt đẹp đâu.

Chờ đợi chẳng có ích gì! Bạn hãy nghĩ mà xem, bạn đang làm gì? Thật ra bạn chả làm cái gì cả!

Cách giải quyết của tôi nè: (nếu bạn vẫn cố chấp thích người ta)

Đầu tiên, bạn cần chứng minh được rằng điều bạn đang làm là gì? Nếu bạn thực lòng thích đối phương, nhưng đối phương lại không thích bạn, nhưng bạn vẫn kiên trì tiếp tục điều đó, chú ý, bạn “vẫn tiếp tục”. Tức là bạn vẫn giẫm lên vết xe đổ lần trước, bạn vẫn không thay đổi phương thức, và bạn vẫn thất bại.

Tôi khuyên bạn nên “theo đuổi”, theo đuổi là gì? Là bạn đáp ứng những kỳ vọng của đối phương, tìm kiếm điểm mà đối phương thích. Bạn có hiểu tôi nói gì không? Là bạn phải thay đổi!Nếu đối phương không thích bạn thì bạn phải thay đổi để đối phương thích lại bạn. Vì vậy, bạn không nên tiếp tục, bạn hãy thay đổi mình và thay đổi cách nhìn của đối phương dành cho bạn.

//static.kites.vn/upload//2021/13/1617474822.99d94a57799e2c743ecff2b797512eab.jpg


3. Tất nhiên là đừng rồi, nhưng chủ câu hỏi này cũng hiểu rằng, là buông không được. Thật ra thì, cứ dần dần từ từ không thích đối phương đi, đừng có nghĩ nhiều việc phải ở bên nhau hay là không có kết quả. Cứ từ từ, cứ để cảm xúc xảy ra một cách tự nhiên. Bạn hãy để bản thân mình làm nhiều công việc khác, rồi bỗng chốc một ngày nọ, bạn phát hiện ra cả ngày hôm nay bạn chả nghĩ đến đối phương rồi.

Bài viết theo Zhihu
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...