Cô gái trẻ mất thính lực vĩnh viễn vì đeo tai nghe đi ngủ suốt 2 năm liền

| 442|hai2an
Người phụ nữ trẻ ở Trung Quốc đã bị mất thính lực vĩnh viễn và phải đeo máy trợ thính vì thói quen đeo tai nghe đi ngủ suốt 2 năm.

Cô Wang, một phụ nữ trẻ đến từ Sơn Đông, Trung Quốc, làm thư ký cho một công ty địa phương, mới đây đã đến bệnh viện để khám tai sau khi nhận thấy mình có vấn đề về thính giác. Wang cho biết trong các cuộc họp, cô không thể nghe rõ cấp trên nói gì với mình, ảnh hưởng đến công việc.

Một cuộc kiểm tra y tế kỹ lưỡng sau đó cho thấy người phụ nữ này đã bị tổn thương thần kinh thính giác vĩnh viễn ở bên tai trái - nguyên nhân khiến cô gặp khó khăn khi nghe sếp nói. Khi được hỏi liệu cô có bị chấn thương gì hay tai cô phải chịu tiếng ồn lớn trong thời gian dài hay không, cô Vương nói rằng mình có thói quen đeo tai nghe để nghe nhạc mỗi tối.

//static.kites.vn/upload//2024/11/1710399469.bd7111882c1cb804ac75a69e9a841ab8.jpg

“Khi còn học đại học, tôi thích ngủ trong khi nghe nhạc. Khi tôi bắt đầu nghe nó, tôi sẽ đeo tai nghe đi ngủ cả đêm. Nó đã trở thành thói quen và tôi đã làm điều này được khoảng hai năm”, cô gái trẻ nói với bác sĩ của mình.

Li Tao, Giám đốc Khoa Tai mũi họng của bệnh viện, nói với tờ The Paper của Trung Quốc rằng việc cô Wang bị mất thính lực rất có thể là do âm nhạc cô nghe hàng đêm. Mặc dù âm lượng không quá lớn nhưng tai vẫn phải chịu tiếng ồn trong thời gian dài và điều này cuối cùng gây ra tổn thương thính giác vĩnh viễn.


May mắn thay cho cô Wang, chỉ có tai trái của cô bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn liên tục. Ngoài ra, mức độ tổn thương vẫn còn nhẹ nên việc mất chức năng thính giác có thể được bù đắp bằng máy trợ thính.

//static.kites.vn/upload//2024/11/1710399469.be1dc08b74b762e2de9711a50b2490b8.jpg

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên có người mất thính lực do đeo tai nghe nhạc quá nhiều. Năm 2019, Khoa Tai mũi họng tại Bệnh viện Đại học Châu Á của Đài Loan cũng từng tiếp nhận một bệnh nhân là sinh viên đã bị mất thính lực do ngủ quên trong lúc đang đeo tai nghe.

Câu chuyện của cô Vương đã lan truyền ở Trung Quốc và đang được giới trẻ coi như một câu chuyện cảnh giác. Các bác sĩ khuyên mọi người nên tuân theo nguyên tắc ba số “60” để tránh những vấn đề tương tự: không để tai tiếp xúc với môi trường vượt quá 60 decibel trong thời gian dài, không đeo tai nghe hoặc nghe nhạc lớn quá 60 phút, và khi sử dụng thiết bị điện tử phát âm thanh, hãy cố gắng giữ âm lượng dưới 60 phần trăm.

Bài viết theo oditycentral
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...