15 sự thật tàn nhẫn trong cuộc sống

| 1K|cobekiquac_92
"Bài viết này tàn nhẫn. Bạn đọc chỉ mang tính tham khảo. Hy vọng bạn sẽ không bị tổn thương. Sau khi đọc bài này xong, mình hy vọng bạn vững vàng, đừng để ý kiến trong đây chi phối quá nhiều. Bạn là bạn, bạn có thể thay đổi những sự thật này trong cuộc sống của chính bạn!"

1. Cha mẹ thất bại trong cuộc sống thường có xu hướng bạo lực, đánh đập con cái.

Lý do đơn giản rằng họ không thể “đánh” lại cuộc sống nghiệt ngã trước mắt họ, họ sẽ khẳng định sự tồn tại của mình thông qua bạo lực với con.

2. Thường thì những cặp đôi hẹn hò quá 5 năm sẽ không quyết định kết hôn với nhau.

Bởi vì thời gian ở bên nhau càng lâu, sự say mê và tò mò với đối phương càng ít. Mặc dù yêu đương với người khác không quá lâu, nhưng quan trọng nhất vẫn là đối tượng mà bạn đã hẹn hò. Nhiều người đặt ra cho mình những mẫu người yêu lý tưởng, nhưng với một số người khác, họ lại chẳng biết họ muốn gì.

Thật ra tình yêu, hôn nhân của con người dựa vào sự hòa hợp tự nhiên của đôi bên. Và sự bất hạnh đến từ việc bạn không biết mình thực sự muốn đối tượng đi cùng mình đến cuối đời ra sao.

3. Đọc sách, học bục mặt ra chưa chắc thay đổi được định mệnh của bạn

Bạn học hành chăm chỉ, đọc sách thâu đêm suốt sáng, cuối cùng ra trường để xin vào một công ty có lương khoảng 10.000.000 vnđ, hay bình quân sinh viên ra trường là 8.000.000 vnđ. Chúc mừng bạn, số tiền này giúp bạn mua được 0.1 mét vuông nhà đất tại các thành phố lớn thôi.

Sự thật rằng, xuất phát điểm của mỗi cá nhân quan trọng ghê gớm. Bạn thuộc tầng lớp thượng lưu, con đường đến thành công của bạn dễ dàng. Nói thật, gia cảnh chính là định mệnh khó có thể thay đổi được.

(Người dịch: Nhưng mà chúng ta vẫn sẽ nỗ lực để thay đổi định mệnh nhé! Bạn đọc đừng quá bi quan, bài đọc tàn nhẫn, chúng ta đọc để tham khảo thôi nha!)

4. Ở trường, giáo viên thích học sinh ngoan, thành thực. Ở công ty, sếp cũng thích nhân viên ngoan, thành thực.

Nhưng học sinh ngoan đó sẽ hay bị trò khác bắt nạt, vòi tiền. Còn nhân viên ngoan sẽ bị sếp bắt tăng ca, lợi dụng, thậm chí là bắt nạt với nhiều hình thức khác.

//static.kites.vn/upload//2021/21/1622158600.6f9e39dbf95fe4b20752e65c5dad6224.jpg


5. Mấy em gái trà xanh lúc nào cũng hấp dẫn, xinh đẹp hơn mấy em gái ngoan ngoãn, thành thật.

Và đàn ông thì thích em gái trà xanh hơn. Sự thật nghiệt ngã ghê.

6. Tham lam, sân si, đố nghị chính là bản tính tự nhiên của con người.

Nếu cuộc sống của bạn có những cám dỗ, những áp lực thì tính cách thiện lương của bạn sẽ dần dần thay đổi theo chiều hướng Tham - sân - si.

Vì vậy, nếu có cơ hội để được lên chức vụ cao, cớ gì mà không làm mấy việc như “om tiền” làm của riêng chứ?

7. Mình tin vào tình yêu đích thực, và mình lại càng tin hơn vào tình yêu đích thực với gắn liền với đồng tiền.


Vật chất quyết định ý thức mà.

//static.kites.vn/upload//2021/21/1622158630.aed5a59ff2cec6b2b2507a28ccedb9da.jpg


8. Sự công bằng duy nhất mà bạn cảm nhận được chính là mấy bài kiểm tra ở trên trường (trong trường hợp trường lớp của bạn làm gắt nhé)

Còn khi ra ngoài xã hội, chẳng có chút công bằng nào đâu. Nỗ lực không bằng mưu hèn kế bẩn.

9. Những người nuôi mèo, nuôi cún hoặc những bé động vật khác thường hay trải qua một biến cố đau thương nào đó không thể nói ra.

10. Hầu hết những câu chuyện cảm động, phi thường,... mà bạn đọc được hay nghe được đều được “phóng đại”, làm quá lên hết rồi.

Mục đích là để tạo thu hút, tàn nhẫn hơn là lừa tiền của bạn.

11. Trong cuộc sống của chúng ta chắc chắn có một người thế này, người mà chúng ta đã từng nghĩ không thể rời xa, tình cảm chúng ta đối với họ vô cùng sâu đậm.

Nhưng sau một khoảng thời gian không liên lạc, bạn và họ chẳng còn là gì của nhau.

//static.kites.vn/upload//2021/21/1622158556.e018348f3067cb4d406d9bd6d489916f.jpg


12. Chúng ta luôn cáu gắt với bố mẹ, thiếu nhẫn nại khi chỉ bố mẹ những điều mà bố mẹ không biết.

Nhưng trước mặt nữ thần, nam thần thì chúng ta lại dịu dàng, kiên nhẫn.

13. Ai cũng đều ích kỷ cả thôi.

Vì chúng ta có cuộc sống riêng, có gia đình riêng, có bố mẹ riêng, có anh em riêng. Chẳng cuộc sống của ai liên quan đến ai.

14. Nếu thành công thì 30 tuổi bạn đã thành công rồi. Còn 30 tuổi không có dấu hiệu thành công, thì bạn sẽ không bao giờ thành công.

15. Những người quan tâm quá nhiều, nghĩ quá nhiều, thường hay bất hạnh và trải qua những căn bệnh tâm lý như rối loạn lo âu, trầm cảm.

Bài viết theo Zhihu

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...