5 bộ phim chuyển thể khác nguyên tác vẫn được khán giả yêu thích

| 1K|Doccocaubai
''Hoa Thiên Cốt'', ''Sam Sam đến rồi''... có nội dung thay đổi nhiều so với nguyên tác nhưng vẫn nổi đình nổi đám.

1. Hoa Thiên Cốt

https://static.kites.vn/upload/2018/06/8/4ef5818c3388d412fcf02b8b5ac5b50f.png

Chuyển thể sai nguyên tác, Hoa Thiên Cốt bị các fan tiểu thuyết nhận xét là "thiếu trước hụt sau". Tuy nhiên, bộ phim vẫn trở thành cơn sốt tại nhiều nước châu Á năm 2015.

Tiểu Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) từ 12 tuổi trong truyện biến thành 16 tuổi trong phim. Nghê Mạn Thiên (Lý Thuần) trong phim xuất hiện sớm hơn trong truyện. Phim thêm thắt tình tiết Sóc Phong (Giang Minh Dương) có tình cảm với Nghê Mạn Thiên, Ma Nghiêm (Tưởng Nhất Minh) hy sinh tính mạng để cứu Hoa Thiên Cốt… Trong khi nhiều tình tiết quan trọng trong truyện bị cắt bớt đi.

Tuy nhiên với nội dung hấp dẫn, diễn xuất tự nhiên của các diễn viên, kỹ xảo và đồ họa bắt mắt, Hoa Thiên Cốt vẫn là tác phẩm nổi đình nổi đám và làm nên tên tuổi của dàn diễn viên trong phim.

2. Tru Tiên

https://static.kites.vn/upload/2018/06/8/751cab83543d1db4ad148074eb1b811a.png

Tru Tiên bị khán giả nhận xét là có nội dung "cách xa nguyên tác truyện đến hàng trăm cây số". Tuy nhiên với dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp cùng những bài nhạc phim không thể chê vào đâu được, bộ phim liên tục trở thành đề tài nóng được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Trong thời gian phát sóng, Tru Tiên còn liên tục dẫn đầu về tỷ suất lượt xem.

Một số chi tiết chính xa rời nguyên tác được khán giả liệt kê như: Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) trở nên quỵ lụy, Lục Tuyết Kỳ (Dương Tử) rơi xuống tuyến phụ, Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh) "ngoi lên" thành nữ chính. Những trận chiến long trời lở đất trong phim cũng bị giảm đáng kể so với trong truyện, thay vào đó là những thước phim sướt mướt, đậm mùi ngôn tình.

3. Tân tiếu ngạo giang hồ

https://static.kites.vn/upload/2018/06/8/1142e606d26ea49b4f320158ebcff9e4.jpg

Trong bộ tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ nổi tiếng của nhà văn Kim Dung, Đông Phương Bất Bại là bán nam bán nữ. Nhưng dưới bàn tay của Vu Chính, Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân) chuyển thành nữ 100%. Hơn nữa, nhân vật này còn có một mối tình khắc cốt ghi tâm với Lệnh Hồ Xung (Hoắc Kiến Hoa). Đồng thời Vu Chính còn thẳng tay "đẩy" Nhậm Doanh Doanh (Viên San San) từ nữ chính xuống thành nữ thứ để tạo đất diễn cho cặp đôi Lệnh Hồ Xung - Đông Phương Bất Bại.

Tuy nhiên, với mô típ phim ngôn tình vốn được yêu thích, cùng dàn diễn viên nổi tiếng và hút khán giả, bộ phim vẫn được nhiều người đón nhận. Tân tiếu ngạo giang hồ tạo tiếng vang lớn giúp dàn diễn viên trong phim khẳng định được vị trí trong làng giải trí Hoa ngữ.

4. Sam Sam đến rồi

https://static.kites.vn/upload/2018/06/8/b96bb7ef2c8a7e0d2bd7af0b77edebd4.png

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Cố Mạn, Sam Sam đến rồi cũng là một trong những tác phẩm chuyển thể không làm vừa lòng fan nguyên tác.

Theo như nguyên tác, nam chính Phong Đằng là người đàn ông lạnh lùng, nghiêm túc. Tuy nhiên khi lên phim, Trương Hàn đã biến nhân vật thành chàng trai ấm áp, lãng tử khác hẳn với hình tượng một tổng giám đốc lạnh lùng lịch lãm trong truyện. Nội dung nguyên tác cũng bị thay đổi để kéo dài hàng chục tập phim, nhân vật phụ Nguyên Lệ Trữ (Lý Trình Viện) thành kẻ thứ ba xen vào cuộc tình của cặp đôi chính.

Tuy vậy, mối tình ngọt ngào của cô gái lương thiện ngốc nghếch Sam Sam và chàng tổng giám đốc bá đạo Phong Đằng đã "đốn tim" bao thiếu nữ, khiến bộ phim trở thành tác phẩm chuyển thể ngôn tình hot nhất năm 2014.

5. Cẩm tú duyên hoa lệ mạo hiểm


https://static.kites.vn/upload/2018/06/8/ca9ad4b004ca2665406303c27ce25e5a.png

Được cải biên từ tiểu thuyết nổi tiếng Cẩm tú duyên của nhà văn Niệm Nhất, bộ phim kể về mối tình trắc trở giữa cô gái Vinh Cẩm Tú (Trần Kiều Ân) cá tính, lương thiện, tốt bụng và chàng đại ca giang hồ Tả Chấn (Huỳnh Hiểu Minh) phong độ, hào hoa.

Bộ phim đã khiến fan nguyên tác thất vọng bởi thêm thắt nhiều tình tiết trong phim, cải biên nội dung quá đà, xa rời nguyên tác. Tuy nhiên, phim lại thu hút khán giả bởi câu chuyện hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực tài sắc vẹn toàn trong phim.
0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...