5 phim hài kinh điển Hồng Kông không thể bỏ lỡ dịp Tết 2024

| 400|cobekiquac_92
Năm tác phẩm kinh điển này là lựa chọn lý tưởng để xem vào dịp Tết.

Nếu chưa biết nên xem gì vào dịp Tết 2024, bạn có thể tham khảo list phim hài Hồng Kông kinh điển quy tụ dàn sao khủng dưới đây. Theo SCMP, 5 bộ phim này đều được giới phê bình đánh giá cao và thành công lớn về mặt thương mại tại phòng vé.

Security Unlimited (1981)
Một trong những bộ phim hài Hồng Kông đầu tiên được phát hành vào dịp Tết Nguyên đán do hai anh em Michael Hui Koon-man và Sam Hui Koon-kit viết kịch bản. Phim Security Unlimited đã đưa thể loại hài kịch lên một tầm cao mới, thu về 17 triệu HKD tại phòng vé và trở thành bộ phim Hồng Kông có doanh thu cao nhất năm 1981.



Chuyện hỉ trong nhà (1992)
Với sự tham gia của Châu Tinh Trì, Trương Mạn Ngọc, Trương Quốc Vinh, Ngô Quân Như, Hoàng Bách Minh, “Chuyện hỉ trong nhà” hay Gia Hữu Hỷ Sự được xem là “phim mừng năm mới hay nhất” trong 50 năm qua nhờ kịch bản thú vị, cách kể chuyện hài hước và sự ăn ý tuyệt vời giữa dàn diễn viên.


“Chuyện hỉ trong nhà” lập nên kỷ lục phòng vé mới ở Hồng Kông với 49 triệu HKD, trong đó nụ hôn “Tháp Eiffel đảo ngược ở Paris” giữa Châu Tinh TrìTrương Mạn Ngọc đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả.

Đông Thành Tây Tựu (1993)
Nhại lại tiểu thuyết võ thuật “Anh hùng xạ điêu” của Kim Dung, phim có sự tham gia của Lương Triều Vỹ, Lương Gia Huy, Trương Quốc Vinh, Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà, Lưu Gia Linh, Trương Học Hữu, Vương Tổ Hiền. Cốt truyện chính xoay quanh việc đánh bại nhân vật phản diện  Âu Dương Phong, biệt hiệu là Tây Độc, và những vướng mắc tình cảm phức tạp giữa các nhân vật.


Do Vương Gia Vệ sản xuất, bộ phim hài thương mại này được thực hiện để bù lỗ cho một dự án khác của vị đạo diễn nổi tiếng là  “Đông Tà, Tây Độc”. Vì thời gian quay ngắn nên nhiều cảnh quay hoàn toàn dựa vào sự ngẫu hứng của dàn cast. Không chỉ vậy, họ còn phải đóng hai phim cùng lúc. Và thế là, tình huống trớ trêu xảy ra khi các diễn viên chưa kịp thoát hình tượng nghiêm túc ở bản chính thì đã phải hóa “cây hài” ở bản parody Đông Thành Tây Tựu.

Dù kết thúc nhanh gọn trong vòng 27 ngày, Đông Thành Tây Tựu vẫn tạo tiếng vang và thu về 22,37 triệu đô la HKD tại phòng vé.


Vua hài kịch (1999)
Tác phẩm là ví dụ tuyệt vời cho thương hiệu “Vua hài nhảm” của Châu Tinh Trì. Ngược lại với tựa đề phim, “Vua hài kịch” cũng khai thác khía cạnh hiện thực và thậm chí có phần cay đắng của cuộc sống. Trong hơn 20 năm, bộ phim này là lời nhắc nhở khán giả rằng ngay cả những kẻ tầm thường nhất cũng có thể có lý tưởng vĩ đại và tình yêu đẹp.


Ngày nay nhiều câu thoại trong bộ phim từng “phá đảo” phòng vé Hồng Kông năm 1999 vẫn thường được nhắc lại để khuyến khích mọi người theo đuổi ước mơ của mình.

Tâm niệm phát tài (2002)
Theo SCMP, “Tâm niệm phát tài” là bộ phim hài lấy đề tài mạt chược - một phần quan trọng của văn hóa Trung Quốc. Mạt chượt thường được chơi trong dịp Tết Nguyên đán giữa những thành viên trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết

Nội dung phim kể về Lưu Đức Hoa trong vai Andy - gã đàn ông nghiện cờ bạc. Vì đam mê môn mạt chược, anh tiêu tán hết cơ ngơi tài sản, khiến cả mẹ lẫn em trai (Cổ Thiên Lạc) đều chán nản quay lưng.

Một ngày nọ, anh gặp gỡ cô nàng móc túi có tên Gigi (Lương Vịnh Kỳ). Từ đó vận đen của Andy bỗng chốc trở thành vận đỏ, anh liên tục thắng lớn và ngày càng giàu có. Nhưng Andy lại không muốn cưới Gigi khiến cô thất vọng, hậu quả là mọi vận may của anh lập tức biến mất.


Andy lại quay về cảnh đen đủi, cháy túi. Giờ đây, anh phải tìm cách cưu mang người em trai đang kiệt quệ vì bị lừa lọc, đồng thời không để Gigi bị những tên trùm mạt chược lừa đảo lợi dụng.

Những câu thoại đáng nhớ của phim có thể kể đến “Tính cách trên bàn mạt chược phản ánh con người bạn ngoài đời”, và “Chẳng có ai mãi bất bại; may mắn luôn đến rồi đi”.

Bài viết theo SCMP

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...