5 "video thử thách" khuấy động mạng xã hội Hàn, thu về lượt xem khủng nhất gần đây trên YouTube

| 1K|sis_wanabe
Thử nghiệm xã hội hiện đang là một trong những chương trình được xem nhiều nhất trên YouTube. Các thí nghiệm xã hội này thông thường được dựng trên một tiền đề được đặt ra xoay quanh một tình huống liên quan đến xã hội hoặc đạo đức, trong đó mục đích là để xem mọi người sẽ phản ứng như thế nào với tình huống được đặt ra trước đó mà họ không hề biết rằng mình đang bị ghi hình lại. Tất cả những người tham gia sau đó sẽ được thông báo về việc họ đã được chương trình ghi hình và được phép hiển thị khuôn mặt trong đoạn phim đã ghi.

Gần đây, các thí nghiệm xã hội của Hàn Quốc đang trở nên phổ biến, đặc biệt là vì nó phản ánh hiện trạng thực tế của xã hội Hàn Quốc chứ không phải trên các bộ phim truyền hình. Sau đây là 5 video thử nghiệm xã hội đang có lượt xem nhiều tại xứ sở kim chi.

Một em nhỏ tặng hoa cho người lạ



Một bé gái đã quyết định làm cho một ngày của một số người lạ mà em gặp trên đường trở nên đặc biệt hơn bằng cách tặng hoa cho họ, và phản ứng khi những người đó nhận được hoa sẽ khiến trái tim người xem tan chảy. Điều đó đã cho thấy những điều dù là nhỏ nhặt nhất cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong cuộc sống của một người.

Dùng chung dù



Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó yêu cầu bạn chia sẻ dù với họ trong cơn mưa tầm tã? Bạn sẽ giúp một tay, hay bạn sẽ lựa chọn lo cho bản thân của mình trước? Thử nghiệm này đã đưa ra tình huống khá thực tế và cách một số người đáp lại yêu cầu của cô gái trẻ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác như trong một bộ phim lãng mạn.

Một học sinh bị thương ngã trên đường đi



Trẻ em vốn là nhân tố dễ đồng cảm nhất trong xã hội. Thí nghiệm xã hội này nhằm mục đích xem những đứa trẻ nhỏ sẽ phản ứng như thế nào nếu nhìn thấy một học sinh đang bị thương bị ngã và làm rơi rớt đồ đạc xuống đường. Không cần phải nói, những đứa trẻ đáng yêu và tốt bụng đã để lại mọi thứ và ngay lập tức giúp đỡ người đang gặp khó khăn. Người xem không thể không xuýt xoa trước tấm lòng nhân hậu và đáng yêu của các em.

Một cậu bé sợ hãi cầu cứu



Thử nghiệm lần này đã đưa ra tình huống là một cậu trai trẻ yêu cầu người lạ giúp anh băng qua một con hẻm tối. Chủ đề này đặc biệt gây ấn tượng mạnh vì nó không còn nằm trong rào cản về giới tính mà tập trung hoàn toàn vào lòng tốt của con người. Nếu không có gì, những thí nghiệm xã hội này chắc chắn sẽ khôi phục lại niềm tin của mọi người vào nhân loại.

Một người phụ nữ bị dính khăn giấy trên quần áo



Thử nghiệm xã hội này đã lan truyền trên khắp các nền tảng trực tuyến và SNS. Người xem đã được chứng kiến những người đi đường có phản ứng như thế nào khi thấy một người phụ nữ vô tình bị dính một ít khăn giấy trong quần. Video này sẽ mang đến cho người xem hình ảnh những nam thần trên màn ảnh ngoài đời thực với tinh thần hiệp sĩ ra tay giúp đỡ mỹ nhân lúc khó khăn.

Bài viết theo Allkpop

0 bình luận
Sắp xếp: 
Thêm bình luận ...